Featured Photo

[Review] Sầm Sơn có gì chơi ? Tổng hợp các địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Tại Sầm Sơn có gì chơi? Như chúng ta đã biết thì Sầm Sơn là khu du lịch rất nổi tiếng của Thanh Hóa. Tại đây không những có bãi biển vô cùng đẹp cho du khách mà còn rất nhiều những nơi vui chơi giải trí vô cùng thú vị. Để biết được những nơi vui chơi tại Sầm Sơn thì hãy xem ngay bài viết này của VioTrans để biết được ở Sầm Sơn có gì chơi nhé!

Giới thiệu về du lịch biển Sầm Sơn

Khu du lịch biển Sầm Sơn nằm tại Thị Xã Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa, cách Tp. Thanh Hóa hơn 15km đi về hướng đông. Bãi biển Sầm Sơn khá là bằng phẳng kéo dài từ cửa biển Lạch Hới cho đến cuối chân núi Trường Lệ. Nơi đây có những bờ cát rộng, dải cát mịn màng và biển nông rất thích hợp cho tắm biển hay các hoạt động trên bãi biển.

Đặc biệt điều mà làm du khách thích thú nhất tại biển Sầm Sơn chính là những con sóng. Thật vậy, bạn không thể tìm được nơi đâu có con sóng xô bờ mạnh mẽ như tại đây.

Cùng đi tìm hiểu tại Sầm Sơn có gì chơi?

Vì những lợi thế đó từ thiên nhiên, biển Sầm Sơn đã được sử dụng vào khai thác du lịch từ rất lâu. Cụ thể là từ những năm đầu của thế kỷ 20, khi nhận ra được vẻ đẹp tiềm ẩn nơi đây, chính người Pháp khi đó đã đặt những nền móng cho sự phát triển vượt trội của Sầm Sơn. Họ đã xây dựng các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thời bấy giờ và coi đó chính là nơi nghỉ dưỡng bậc nhất tại Đông Dương.

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ thì đời sống của người dân, nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cũng được nâng cao hơn nhiều. Nhờ đó mà biển Sầm Sơn đã có thêm điều kiện phát triển để trở thành trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Trả lời cho câu hỏi ở Sầm Sơn có gì chơi cho khách du lịch

Vào mỗi khi hè về, khu du lịch này luôn phải đón tới hàng triệu khách từ muôn nơi đổ về, biến nơi đây trở thành khu du lịch thú vị nhất và có lượng khách du lịch đông đảo nhất tại Việt Nam.

Có thể bạn chưa biết: Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu ? TOP 5 địa điểm nên tới nhất

                                 Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

                                   

Khu du lịch Sầm Sơn có gì chơi?

Chắc chắn đây sẽ có rất nhiều nơi mới lạ chờ đợi bạn tại chuyến du lịch Sầm Sơn thú vị. Hãy cùng VioTrans tìm hiểu một vài điểm vui chơi, tham quan để trả lời cho câu hỏi ở Sầm Sơn có gì chơi tại vùng biển xinh đẹp, yên bình này nhé!

1. Bãi biển Sầm Sơn 

Đây từng là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại Đông Dương đã được công nhận từ thời Pháp thuộc nên cũng phần nào đã cho chúng ta thấy được sự hấp dẫn của biển Sầm Sơn. Nơi đây có bờ cát rộng, rất bằng phẳng trải dài đều xuống biển nên mực nước rất nông, vô cùng an toàn để tắm biển. Điều đặc biệt khiến ai cũng thương nhớ Sầm Sơn đó là những con sóng vô cùng đẹp.

Bình minh tại bãi biển Sầm Sơn vô cùng thơ mộng

Thật vậy, những con sóng ở biển Sầm Sơn rất lớn, vỗ rất mạnh và khiến ai đã đến nơi đây đều phấn khích và thích thú tột cùng. Do có vị trí rất đặc biệt nên ở bãi biển Sầm Sơn bạn sẽ được ngắm trọn vẹn cảnh biển vào bình minh và lúc hoàng hôn buông xuống. Điều đó tạo cho nơi đây một vẻ đẹp hoàn hảo giống như một bức tranh vô vàn lung linh đầy màu sắc.

2. Các hoạt động tại FLC Sầm Sơn

Hoạt động tại FLC sẽ mang tới cảm giác thú vị

Nếu bạn là khách đến nghỉ dưỡng tại FLC Sầm Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động hay các trò chơi cực kỳ thú vị ngay bên trong khuôn viên của khu nghỉ dưỡng này. Nơi đây, bạn còn được tham quan vườn chim nhiệt đới.

Ngắm nhìn toàn bộ vùng biển trong vòng quay ánh sáng. Trải nghiệm các ẩm thực dân tộc tại khu Chợ Quê đầy hấp dẫn. Đặc biệt là bạn được tham gia vui chơi tại bể bơi nước ngọt hay bể bơi vô cực và bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam tại đây.

Xem ngay: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

                 [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

3. Những nơi du lịch tâm linh ở Sầm Sơn

Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên một trong các di tích lịch sử của nước ta

Đây là ngôi đền cổ đã được xây dựng từ thời nhà Lý trên đỉnh núi Đầu Voi của dãy Trường Lệ hùng vĩ. Đã trải qua nhiều biến động và thăng trầm của lịch sử, cho đến nay thì Đền Cô Tiên vẫn vững vàng và trở thành nơi tham quan du lịch rất nổi tiếng tại Sầm Sơn. Theo truyền thuyết, Đền Cô Tiên từng là nơi ở của một cặp vợ chồng hành nghề bốc thuốc chữa bệnh để cứu người.

Cô gái đó là đại diện cho sự quật cường cho phụ nữ Việt Nam. Tuy sống trong thời đại phong kiến nhưng cô đã không theo bố mẹ gả cho người nhà giàu. Và cuối cùng đã ở bên người mình yêu sống trong hạnh phúc và giúp người.

Xem ngay: Những điều không được bỏ qua khi du ngoạn Nam Phú Quốc

                 4 quán cafe tụ tập bạn bè thâu đêm suốt sáng ở Sài Gòn

Đền Độc Cước

Nơi du lịch tâm linh mà khách du lịch nên tới

Theo truyền thuyết đã kể lại rằng, về trước từ lâu có một người khổng lồ tự xé một chân của bản thân để đánh đuổi quỷ biển cứu giúp những người dân trong vùng. Cái tên Độc Cước cũng từ đây mà ra đời.

Đền Độc Cước đã được xây dựng từ thời nhà Trần sau đó được hoàn thiện vào thời Hậu Lê. Trong ngôi đền có bức tượng của thần Độc Cước một tay một chân đứng vô cùng hiên ngang và khí phách. Mọi năm vào ngày 12 tháng 5 âm lịch sẽ tổ chức lễ hội bánh chưng, bánh dày rất thu hút du khách tới tham gia.

Nhà thờ Sầm Sơn

Nhà thờ tại Sầm Sơn - Ở Sầm Sơn có gì chơi cho du khách

Đây chính là một nhà thờ đã có lịch sử khá lâu đời nằm ở số 121 đường Nguyễn Du, Sầm Sơn. Nhà thờ được chính người Pháp cho xây dựng trong thời kỳ đen tối nhất của dân tộc ta theo các kiến trúc Pháp - Phục Hưng đương đại. Khuôn viên nhà thờ rất rộng lớn và trồng nhiều cây xanh.

Mới bước vào đây chúng ta sẽ bắt gặp 3 tòa tháp với trước mỗi tòa đó là bức tượng thánh. Đây là thánh địa của những người theo đạo Thiên Chúa

Xem ngay: Đồi Thiên An xứ Huế đẹp thơ mộng, thu hút giới trẻ check-in

                 Top 7 homestay Măng Đen siêu yêu danh riêng cho ‘những kẻ mộng mơ

Đền Bà Triệu

Khu di tích lịch sử của một nữ tướng anh hùng dân tộc Việt Nam

Đây là đền thờ nhằm để tưởng nhớ một vị nữ tướng vĩ đại của dân tộc ta – Bà Triệu. Ngôi đền đã có một lịch sử cả nghìn năm và hiện nay vẫn giữ được dáng vẻ đơn sơ, giản dị mà đầy nét oai nghiêm, cổ kính. Các du khách tới thường vái vọng, tưởng nhớ vị nữ anh hùng quật cường của dân tộc ta.

4. Các thắng cảnh, khu chợ

Núi Trường Lệ

Dãy núi biểu tượng và đặc trưng của Sầm Sơn

Núi Trường Lệ là một dãy núi vô cùng hùng vĩ, là biểu tượng hào hùng của Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Hiện tại núi Trường Lệ đã được phát triển về du lịch và trở thành một danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, thu hút rất đông đảo lượng khách tới khám phá và trải nghiệm.

Tại nơi đây có khí hậu rất trong mát, rừng cây xanh phủ kín các dải núi tạo nên một cảm giác bí ẩn. Núi Trường Lệ chính là địa điểm được yêu thích bởi những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm và khám phá, bạn có thể tới đây để cắm trại, vui chơi.

Xem ngay: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bái Đính Tràng An

               Những lý do bạn nên ghé Hội An ít nhất một lần trong đời

Hòn Trống Mái

Địa danh nổi tiếng gắn liền với tình yêu đôi lứa

Hòn Trống Mái là một địa danh nổi tiếng và thu hút giới trẻ nằm bên trong dãy núi Trường Lệ hùng vĩ. Chúng là tên gọi của 3 tảng đá lớn. Trong đó, một tảng đá lớn nhất nằm bên dưới và có hai tảng đá nhỏ hơn nằm bên trên. Hình dạng của 2 hòn đá này giống như một đôi gà trống và gà mái rất thú vị.

Theo dân gian kể lại, Hòn Trống Mái là tượng trưng cho một tình yêu thủy chung và nỗi khát khao hạnh phúc. Ý chí đập tan đi những hà khắc thời phong kiến. Chính vì vậy, rất nhiều các cặp đôi tới đây để cầu chúc cho tình yêu của bản thân luôn luôn như ý.

Làng chài Sầm Sơn

Làng chài là nơi trải nghiệm cho du khách tới tham qua

Chắc hẳn ai cũng từng nghĩ đến làng chài chỉ là để mua hải sản? Cũng đúng nhưng chưa đầy đủ. Tại đây, bạn còn được trải nghiệm cuộc sống bình dị của những người dân nơi đây.

Bạn sẽ được chứng kiến cảnh những con thuyền, bè đánh cá trở về đầy ắp tôm cá. Chứng kiến được những nụ cười giòn tan, giản dị trên những khuôn mặt đầy thương mến của phụ nữ chờ chồng hay người con chờ cha ra khơi về. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình trong dòng nước biển mát lành, cảm nhận những cơn gió mang đặc trưng vị mặn giữa xung quanh không gian tràn đầy sự thú vị.

Chợ hải sản Sầm Sơn

Chợ hải sản tại đây là điểm tới để mua sắm cho gia đình

Chợ hải sản là nơi mà bạn có thể mua cho mình và gia đình những loại hải sản tươi ngon nhất như tôm, cua, ghẹ, mực,…

Trò chơi tại đường Nguyễn Du

Nếu bạn là tín đồ của các trò chơi cảm giác mạnh thì bạn không thể bỏ qua được khu vui chơi nằm tại đường Nguyễn Du. Tại đây có tất cả trò chơi như xe điện, tàu trượt siêu tốc, cưỡi ngựa,… có thể gây thót tim cho những ai tham gia.

Các trò chơi là một thú vui của khách du lịch khi tới đây

Đặc biệt với khu vui chơi này nằm sát mặt biển nên thu hút rất đông đảo khách tới trải nghiệm thử sức mình, nhất là những bạn trẻ.

Đọc ngay: Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

                Tha hồ du hí với bí kíp du lịch Nha Trang tự túc           

Một vài kinh nghiệm tránh mất tiền oan tại Sầm Sơn

Ở những bãi tắm Sầm Sơn, sẽ có các lâu đài cát dựng vô cùng hoành tráng nhưng không miễn phí. Nếu bạn muốn chụp ảnh tại đây thì cần mặc cả trước khi chụp ảnh nhé.

Ở Sầm Sơn có gì chơi mới mẻ cho khách tham quan?

Đừng vội vàng mà leo lên ngay xe điện hoặc xích lô mà chưa mặc cả, vì ở đây họ không có giá niêm yết. Nếu đi xích lô thì bạn nên mặc cả tầm 50k VND cho một người đi cả một vòng xung quanh thành phố nhé.

Viotrans - dịch vụ đặt xe du lịch uy tín nhất

Sầm Sơn là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mọi người tới du lịch và tham quan các danh lam thắng cảnh tại đây. Vậy đi đến khu du lịch Sầm Sơn như thế nào? Bạn có thể đi xe máy nhưng sẽ rất xa và mệt mỏi khi bạn là khách nơi xa tới. Vì thế ô tô sẽ là phương pháp tối ưu nhất.

Viotrans- nơi cung cấp dịch vụ đặt xe cho khách du lịch

Viotrans tự hào là nơi cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch cho mọi người có nhu cầu tới du lịch tại Sầm Sơn với đầy đủ các loại xe cho bạn lựa chọn đảm bảo bạn sẽ có một mẫu xe phù hợp, an toàn với bạn và đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi thú vị này

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, đường Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội