Featured Photo

Kinh nghiệm thuê xe đám cưới tại Hà Nội

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2023

Đám cưới là sự kiện quan trọng trong cuộc đời, ai ai cũng mong muốn có một đám cưới thật đặc biệt và đáng nhớ. Một trong những cách để đám cưới của bạn trở nên nổi bật là đầu tư vào trang trí xe đám cưới hoặc lựa chọn các dòng xe sang trọng hay độc đáo để sử dụng. Trước khi bắt tay vào chuẩn bị thuê xe đám cưới, hãy cùng Wemove tìm hiểu một số thông tin và lưu ý hữu ích!


1. Lưu ý khi thuê xe đám cưới tại Hà Nội

Thuê xe đám cưới là việc tưởng chừng như rất đơn giản nhưng khi bắt tay vào lại có rất nhiều vấn đề cần lưu tâm. Tiêu biểu như thuê xe gì cho hợp concept đám cưới, thuê số lượng bao nhiêu hay lựa chọn đơn vị nào?

xe đám cưới trong ngày lễ

1.1. Thuê số lượng xe phù hợp

Chi phí thuê xe đám cưới tại Hà Nội không hề rẻ, bởi vậy tính toán số lượng xe phù hợp là vô cùng cần thiết. Số lượng xe sẽ phụ thuộc vào hành trình và  lượng khách trong đám cưới. Thường các đám cưới tại Hà Nội sẽ thuê xe trong quá trình đưa rước dâu từ nhà trai sang nhà gái và ngược lại. Khách mời tham gia rước dâu là họ hàng, bạn bè thân thiết của hai bên gia đình, cô dâu chú rể hoàn toàn có thể kiểm soát số lượng người từ trước. Lưu ý rằng, sẽ có một số lượng xe nhất định của gia đình hay bạn bè mang theo cũng giúp tiết kiệm kha khá chi phí. 

1.2. Lưu ý về loại xe và chất lượng xe

Có rất nhiều loại xe được sử dụng trong đám cưới phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của cô dâu chú rể. Đối với xe chở khách, nếu quãng đường di chuyển dài, cần chở số lượng người lớn, cô dâu chú rể có thể chọn xe tiệc cưới với không gian nội thất rộng rãi, ghế ngồi thoải mái. Các dòng xe này vẫn cho phép trang trí sáng tạo tùy thuộc vào mong muốn. Sang trọng hơn một chút, bạn có thể lựa chọn dòng xe limousine với nội thất tinh tế như minibar, âm thanh hifi, hệ thống ánh sáng. Xe limousine có thể chở từ 8 - 20 khách tùy thuộc vào kích thước xe. 

Đối với xe cô dâu chú rể, nếu bạn là những người có phong cách sống trẻ trung, yêu thích thể thao và muốn đám cưới thật sang trọng nổi bật, bạn có thể tham khảo các dòng xe cao cấp như Porsche, Ferrari, Lamborghini. Nhưng nếu bạn yêu thích sự hoài cổ và lãng mạng thì những thương hiệu Rolls-Royce, Bentley, Cadillac rất đáng để lưu tâm. 

Để đám cưới của bạn đặc biệt hơn nữa và trở thành kỷ niệm không bao giờ quên cho khách mời, bạn có thể lựa chọn xe xích lô, xe ngựa. Đảm bảo sẽ mang lại một không gian cưới khác biệt. 

1.3. Chi phí và thời gian thuê xe đám cưới

Chi phí thuê xe đám cưới còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dòng xe và thời gian thuê, chất lượng xe, số lượng chỗ ngồi. Đối với xe đám cưới thì còn phải tính thêm chi phí trang trí hoa cưới. Để kiểm tra nhanh giá cả của từng loại xe, bạn có thể truy cập Wemove.com.vn.

Thời gian thuê xe đám cưới thường dao động từ 1 đến 2 ngày tùy vào mỗi đám cưới. Nếu nhà cô dâu chú rể gần nhau thì bạn chỉ cần 1 ngày để hoàn thành thủ tục; nhưng nếu hai nhà ở hai tỉnh thành khác nhau thì thời gian rước dâu có thể kéo dài thành 2 ngày. Dựa vào tình hình thực tế hãy tính toán thời gian thuê cho phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí. Lưu ý trả xe đúng thời gian quy định để đảm bảo bạn không phải chịu bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

1.4. Lựa chọn đơn vị thuê xe uy tín 

Để đảm bảo đám cưới có thể diễn ra suôn sẻ, lựa chọn một đơn vị cho thuê xe đám cưới uy tín là điều tối quan trọng. Vậy những tiêu chí gì để đánh giá một đơn vị thuê xe đám cưới uy tín. 

  • Kinh nghiệm và danh tiếng: xe thuê đám cưới có một số đặc điểm khác với thuê xe thông thường như cần trang trí, căn chỉnh thời gian theo giờ làm lễ nên nếu tìm được một đơn vị có kinh nghiệm là tốt nhất. Hãy kiểm tra xem số lượng khách hàng cũ mà hãng xe từng phục vụ và  đọc đánh giá của khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. 
  • Kiểm tra kỹ càng chất lượng xe: bao gồm kiểm tra trạng thái, nội thất, vệ sinh của xe liệu có tiện lợi và thoải mái cho khách mời hay không. Ngoài ra hãy kiểm tra giấy phép và bảo hiểm của xe để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. 
  • Thử xe trước ngày cưới: nếu có thể hãy kiểm tra chất lượng xe và thử xe trước ngày cưới để chắc chắn về chất lượng. Gặp lái xe để trò chuyện, tìm hiểu thêm thông tin và hẹn lại giờ đón chính xác. 


  • Mẫu trang trí xe đám cưới đẹp nhất 

  • Trang trí xe cưới cho cô dâu lãng mạn mộng mơ, sử dụng tone hồng trắng là chủ yếu.

 xe đám cưới màu trắng

  • Trang trí xe cưới rực rỡ tone đỏ hồng, sử dụng thêm các họa tiết đám cưới

xe đám cưới đen đỏ

  • Trang trí xe  đám cưới theo phong cách cổ điển, đơn giản nhưng tinh tế, sử dụng hoa điểm xuyết thêm lá và cành cây khô. 

xe đám cưới cổ điển

3. Đặt xe đám cưới ở đâu

3.1. Đặt qua nền tảng công nghệ

Thông thường khách hàng sẽ đặt xe đám cưới qua các mối quan hệ quen biết hoặc các thương hiệu gần nhà. Phương thức này có một số hạn chế như không thể so sánh giá cả giữa các bên, không thể chủ động lựa chọn loại xe yêu thích và dịch vụ tốt nhất. Để giải quyết tất cả những vấn đề đó cho khách hàng, Wemove - nền tảng đặt xe trực tuyến công nghệ cao đã có dịch vụ cho thuê xe đám cưới. 

Giờ đây chỉ cần vài thao tác đơn giản thông qua website https://wemove.com.vn/, khách hàng đã có thể dễ dàng lựa chọn dòng xe. Với thuật toán thông minh, Wemove sẽ hiển thị giá công khai để bạn dễ dàng so sánh. Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt xe trực tiếp, khách hàng có thể liên hệ qua hotline: 19002181.

3.2. Đặt qua nhà xe

Một lựa chọn thông dụng khác là quý khách có thể liên hệ các nhà xe uy tín đã có kinh nghiệm trong dịch vụ cho thuê xe đám cưới. Tại Hà Nội có một số thương hiệu tiêu biểu như Xe Hà Nội Vip, Xe du lịch Hà Nội. Có một điểm đặc biệt là các hãng trang trí, cho thuê đồ cưới hỏi cũng sẽ liên kết hoặc cung cấp dịch vụ cho thuê xe. Nếu bạn thuê trọn gói chi phí chắc chắn sẽ tối ưu hơn. Ví dụ một số đơn vị làm dịch vụ cưới hỏi từ A đến Z tại Hà Nội như Hoa cưới Vip, Cưới hỏi Vip, Cưới hỏi Hoàng Quân..v…v..

Để có được một ngày vui trọn vẹn, cô dâu chú rể cần phải lo lắng rất nhiều việc, một trong số đó là thuê xe đám cưới. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan và những lưu ý thực tế đối với hạng mục này. 

xe đám cưới