Featured Photo

[Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2022

Quy Nhơn không chỉ được biết đến là một địa điểm được thiên nhiên ưu ái phong cảnh trù phú, hoạt động du lịch sôi nổi. Thành phố biển còn gây ấn tượng bởi vẻ đẹp từ ẩm thực đa dạng hấp dẫn. Tham khảo ngay bài viết của Vio Trans về các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn để không bỏ lỡ khi đi du lịch nhé.

1.Bánh canh da heo

Thêm một món ăn khoái khẩu cho những "fan cuồng" của bì lợn. Chỉ với 5.000đ - 10.000đ là bạn đã có thể thưởng thức một tô bánh canh giò heo nóng hổi với nước dùng thơm, ngon được ninh từ xương ống. Sợi phở trắng, mềm với phần bì heo dai dai. Đặc sản Quy Nhơn này thường được bán ở các quán ven đường Phan Bội Châu trên đường 31/03 (khu vực gần công viên).

Bánh canh da heo

Tham khảo ngay: Lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

                            Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

2. Bún sứa

Nếu là “fan cuồng” của các loại bún trứ danh nức tiếng Quy Nhơn thì không thể bỏ qua món bún sứa-món ăn đặc sản Quy Nhơn. Sứa tươi dai, giòn ăn cùng với nước lèo chua ngọt, chả cá và cá ngừ rối, chấm với sa tế, xoài chua và ngò rí thì ngon tuyệt. Một tô bún sứa ở Quy Nhơn có giá chỉ từ 20.000đ - 30.000đ. Cái giá quá rẻ để bạn có những trải nghiệm  đầy đủ hương - vị-sắc-màu.

Nơi bán bún sứa ngon ở Quy Nhơn:

Ngọc Liên: 379, Nguyễn Huệ

Phượng Tèo: 209 - 211, Nguyễn Huệ

Bà Thu: 159, Nguyễn Huệ

Bún sứa

3. Bánh bèo chén

Là một món ăn phổ biến ở nhiều tỉnh miền Trung, bánh bèo chén của mỗi vùng miền lại mang một hương vị đặc trưng riêng. Bột bánh bèo Quy Nhơn dày, dẻo, mềm, nguyên liệu đơn giản, thường là chả, tôm khô, đậu phộng phi mỡ hành.

Điểm nổi bật của bánh bèo chén Quy Nhơn chính là nước chấm mặn mặn, cay cay nhưng cực kỳ “gây nghiện”, giá chỉ khoảng 2000 đồng / chén, thực khách ăn mãi không thôi mà vẫn chưa thấy đã thèm.

Địa điểm bán bánh bèo chén ngon ở Quy Nhơn:

Đường Luồng:  Ngách 718/04, Trần Hưng Đạo

Kim Đình: 20, Nguyễn Huệ

Bà Xê: 50/22C, Nguyễn Thái Học

Gánh bánh bèo bán tại đầu đường Lý Thường Kiệt

Võ Mười: Ngã tư Võ Mười và Ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai

Bánh bèo chén

4.Bún cá Quy Nhơn

Bình Định nổi tiếng với món chả cá thơm ngon, nguồn cá nước mặn dồi dào và đây cũng là linh hồn của món Bún cá Quy Nhơn nổi tiếng. Một tô bún chả cá Quy Nhơn “đúng điệu” phải có cá ngừ thái mỏng (hoặc chả cá, mắt cá ngừ ..., thay đổi tùy theo khẩu vị), bún, cà chua, rau sống, hành lá, giá sống ... , Ăn kèm với nước mắm Tam Quan đậm đà, nước lèo được ninh từ xương cá tươi, hương vị thơm ngon tự nhiên, ngày mưa mà thưởng thức món bún chả cá đặc sản Quy Nhơn, nhâm nhi ly trà đá thì còn gì bằng và sảng khoái hơn thế?

Điạ chỉ ăn bún cá ngon tại Quy Nhơn?

Tam Quan:  số nhà 33, Nguyễn Tư, phố Lý Thường Kiệt

Thuận Hồng: 415, Nguyễn Huệ

Thuỳ: 261, Tăng Bạt Hổ

Phượng Tèo: số nhà 209 - 211, đường Nguyễn Huệ, Phố Trần Phú

Bún cá Quy Nhơn

5.Nem nướng

Đến Quy Nhơn mà không nhâm nhi vài ly bia với bạn bè và ngồi nhâm nhi đĩa nem nướng các loại thì còn gì bằng. Gắp một chiếc nem nướng, thêm thịt nướng, nem, bánh tráng giòn, xà lách, xoài chua rồi cuộn lại khéo léo với bánh tráng mỏng rồi thưởng thức cùng với nước chấm chua cay mặn ngọt. Chắc chắn vị giác của bạn sẽ bừng tỉnh bởi hương vị tuyệt vời mà món ăn này mang lại đảm bảo bạn sẽ bị “ghiền”.

Gợi ý chỗ bán nem nướng ngon ở Quy Nhơn:

Bà Chiến: 28, Lý Thường Kiệt

Cô Mười: 157, Nguyễn Huệ 

Bà Bốn: 120C, Nguyễn Thái Học

Quán tại vỉa hè Hải Thượng Lãn Ông: số 7, Hải Thượng Lãn Ông

Tham khảo ngay: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

                             6+ địa điểm du lịch Phú Quốc HOT nhất hiện nay

Nem nướng

6. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy có gì lạ so với bánh xèo thông thường, đến nỗi được coi là đặc sản Quy Nhơn nức tiếng xứ biển? Đặc điểm đầu tiên là bột bánh được xay từ loại gạo ngon, ngâm qua đêm với một ít nước cốt dừa nên có vị béo tự nhiên.

Tôm nhồi cũng được lựa chọn kỹ càng, phải là loại tôm tươi vừa đánh bắt được, to bằng ngón tay cái trở lên mới “nhảy” trên bếp, khi đổ bánh xèo người ta sẽ cho thêm giá đỗ và hành lá. Để thưởng thức, bạn hãy  cuốn với bánh tráng, dưa leo, xoài chua, giá sống và xà lách rồi chấm với nước mắm ớt chua ngọt. Thật sự đó là hương vị ngon không thể tả!

Bánh xèo tôm nhảy

Cửa tiệm bánh xèo tôm nhảy ngon ở Quy Nhơn:

Ông Hùng: 24, Diên Hồng

Gia Vỹ: 14, Diên Hồng

Mỹ Chơn: 8, Phan Chu Trinh

7.Cháo bò- Gỏi bò 

Bạn không thích ăn cháo? Đó là vì bạn chưa thử món cháo bò - gỏi bò thượng hạng của Quy Nhơn. Gỏi Bò Quy Nhơn được làm từ đu đủ xanh bào sợi trộn với nước dùng bò, xì dầu, chút ớt, gân bò, gan, phổi (thay vì thịt bò khô như các loại gỏi thông thường). 

Gỏi bò

Đĩa gỏi bò này có nhân mặn mà, ăn với cháo bò nóng hổi thì càng tuyệt.Cháo bò Quy Nhơn thơm ngon ngọt vị nhờ được ninh từ xương ống , phảng phất hương thơm từ hành ngò và rau mùi. Một phần cháo bò - gỏi bò “đầy ắp” thịt có giá chỉ khoảng 75.000đ - 80.000đ.

Quán cháo bò - gỏi bò ở Quy Nhơn

Bà Lan: 28, Trần Bình Trọng

Cháo Bò - Lòng Xào Hẹ:  ngách 219/01, phố Lê Hồng Phong

Đài Trang: ngách 334/08, phố Hoàng Văn Thụ

Xem ngay: Top 5+ các bãi biển Thanh Hóa tuyệt vời nhất

               Tất tần tận kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ cho du khách mới

8.Bún rạm

Có thể nói rạm là phiên bản bún riêu của người Quy Nhơn. Rạm (một loại hải sản giống cua) sau khi rửa sạch và sơ chế, được xay nhuyễn lấy vỏ và tẩm ướp gia vị. Khi ăn, nước gạo và bún sẽ được để ra hai bát riêng. Thực khách có thể trộn nước rạm và bún cùng với xà lách, hành lá, bánh tráng giòn và nhiều loại gia vị khác ... Nước dùng mặn ngọt kết hợp với tóp mỡ là điểm hấp dẫn khiến bún càng thêm hấp dẫn. Đây chính là món khoái khẩu của nhiều tín đồ ẩm thực.

Mách bạn nơi ăn bún rạm ngon tại Quy Nhơn:

Thuỳ: số 261, đường Tăng Bạt Hổ, phố Lý Thường Kiệt

Mỹ Hạnh: 32, Ngô Đức Đệ, P.Nguyễn Văn Cừ

Bún Rạm Bình Dân: số 129, đường Nguyễn Thái Học

Bún Tôm Rạm: số 85, đường Hoàng Văn Thụ, P.Quang Trung

Tham khảo ngay: Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

                             Review Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ A đến Z

Bún rạm

9.Bánh căn nước cá

Có một món ăn đặc sản Quy Nhơn , Bình Định mà ngay cả người dân địa phương cũng ít người biết đến. Đó là bánh căn nước cá. Bánh giòn ở bên ngoài và mềm, nóng ở bên trong, Bánh Căn là sự kết hợp giữa hương vị thơm ngọt của nước dùng và cá. Nếu ăn được cay , bạn có thể cho thêm chút ớt bột để món ăn thêm hấp dẫn. Bánh căn có thể bán ở nhiều quán ven đường ở TP Quy Nhơn, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán vỉa hè số 63/01 Nguyễn Huệ.

Bánh căn nước cá

Trên đây Vio Trans đã gợi ý cho các bạn những món ăn đặc sản Quy Nhơn thơm ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Và đừng quên Viotrans cung cấp các dịch vụ xe như xe du lịch...

Xem ngay:   Phú Yên – bản tình ca trong vắt giữa nắng và gió

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Vio Việt Nam

Hotline :0966.826.599

Email  : [email protected]

Địa chỉ: Số 38, đường

Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam