Featured Photo

Những lý do bạn nên ghé Hội An ít nhất một lần trong đời

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Mới đây, kênh truyền hình nổi tiếng nước Mỹ CNN đã thực hiện một bài viết cùng loạt ảnh ca ngợi vẻ đẹp của Hội An khi khẳng định nơi này xứng đáng là một trong những phố cổ xinh đẹp nhất Đông Nam Á. Vậy, Hội An có gì ngoài vẻ đẹp cổ kính ngàn đời nằm yên bình bên dòng sông Thu Bồn trầm mặc?

Từng được UNESCO vinh danh là Di sản Thế giới (1999), phố cổ Hội An luôn là điểm đến hàng đầu của nhiều du khách với hệ thống kênh đào thơ mộng, những mái nhà cổ kính thời Pháp thuộc… Dù trải qua bao thăng trầm của thời gian nhưng Hội An vẫn luôn gây thương nhớ cho những ai đã đến mảnh đất từng là “thương cảng phồn vinh bậc nhất Đông Nam Á”.

DẤU ẤN LỊCH SỬ VẸN NGUYÊN

DẤU ẤN LỊCH SỬ VẸN NGUYÊN

Từ thế kỉ 16 – 19, Hội An vốn là một thương cảng quốc tế sầm uất, thu hút hàng loạt thương nhân từ Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Pháp đến trao đổi, buôn bán. Trước đó, nơi này còn lưu lại những dấu tích của thương cảng Chăm Pa cùng con đường tơ lụa trên biển. Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai trận chiến lớn của dân tộc, cùng với việc tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt ở cuối thế kỉ 20. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh đó, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ luôn gắn liền với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa…

NỀM ẨM THỰC TRỨ DANH

ẩm thực Hội An

Search Google với từ khóa “ẩm thực Hội An”, 70.400.000 kết quả sẽ được hiển thị chỉ trong vòng 0,41 giây, đủ thấy độ “cuồng” của mọi người với những món ăn đến từ vùng đất Quảng. Không có nơi nào trên thế giới phục vụ bạn món bánh bao bánh vạc bông hồng trắng (được làm từ tôm, thịt lợn, hành được gói trong bánh tráng trong suốt) ăn cùng nước chấm chua ngọt đầy lôi cuốn, hay thưởng thức món cao lầu đúng vị ở một lầu cao, nhấm nháp cái tươi ngọt của rau sống Trà Quế ăn kèm nước xíu mại béo thơm. Chiều về nếu có chút đói bụng, những xe bánh tôm bên đường sẽ là món lót dạ giúp bạn đủ năng lượng rảo bước dạo quanh bờ sông Hoài thơ mộng.

QUÀ LƯU NIỆM ĐẶC SẮC

QUÀ LƯU NIỆM ĐẶC SẮC

Làng đúc đồng Phước Kiều, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà là những cái tên bảo chứng cho việc bạn có thể mua rất nhiều những món quà lưu niệm “ngon bổ rẻ” cho người thân và bạn bè. Cầu kỳ hơn, bạn có thể chọn cho mình một tấm lụa tơ tằm mềm mại, những bức tranh thêu tay cầu kỳ với giá rất phải chăng.

Mùa hè này còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình dưới làn nước trong xanh, thả mình theo những tiếng sóng biển rì rào, rong ruổi dọc bờ cát vàng! Hội An chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

VI VU CÙNG XE HAI BÁNH

Được quy hoạch khá rộng rãi, những con đường ở Hội An rất lý tưởng để cho bạn vi vu trên những chiếc xe hai bánh, khám phá trọn vẹn cảnh quan và con người bình dị nơi đây.

KHÁM PHÁ NHỮNG VÙNG ĐẤT LÂN CẬN

NHỮNG VÙNG ĐẤT LÂN CẬN

Sau khi trải nghiệm khám phá trọn vẹn Hội An, nếu lịch trình còn dư dả, du khách nên dành ít thời gian để thực hiện chuyến đi về vùng đất cố đô Huế, nằm cách Hội An 126km. Đến với Huế, bạn có thể tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử, kiến trúc của cố đô Việt Nam, viếng thăm lăng mộ của những vị hoàng đế cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam hay thả hồn xuôi theo dòng sông Hương thơ mộng, chìm đắm trong những bài dân ca Huế trữ tình.

“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài”, xin mượn tạm lời hát của Đen để thay cho lời kết của bài này. Những vùng đất những tưởng quen thuộc trên đất nước Việt Nam, hóa ra vẫn còn rất nhiều điều thú vị chờ ta khám phá. Hội An là một nơi rất nên thơ, hữu tình. Vì vậy, hãy cùng VioTransport vi vu những chuyến xe ô tô đến vùng đất này nhé!