Featured Photo

Xe đưa đón học sinh, giải pháp an toàn cho bé và thuận tiện cho mẹ

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

Xe đưa đón học sinh là sự lựa chọn phổ biến trong những năm gần đây, trở thành một giải pháp an toàn cho bé và thuận tiện cho mẹ. Phương tiện này được xem là phương pháp tiết kiệm thời gian cho cha mẹ trong cuộc sống sinh hoạt gia đình. Đặc biệt, ở các thành phố lớn với nhịp sống hối hả thì xe đưa đón học sinh ngày càng được quan tâm hơn.

1.Tại sao lựa chọn dịch vụ xe đưa đón sinh?

Dịch vụ xe đưa đón học sinh hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu của các gia đình sinh sống ở thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,... Các bé trong độ tuổi đến trường có khung giờ đi học cố định, tuy nhiên khung giờ này thương không trùng với thời gian bố mẹ đi làm. Đôi khi, khoảng cách từ nhà đến trường học của các bé và địa điểm làm việc của bố mẹ cũng khá xa nhau, khiến phụ huynh dù muốn cũng khó có thể đưa đón con em mình đi học.

Vì lý do này, dịch vụ xe đưa đón học sinh, giải pháp an toàn cho bé và thuận tiện cho mẹ ra đời. Về cơ bản, dịch vụ xe đưa đón học sinh có chức năng gần như tương tự với xe buýt đưa đón của trường nhưng sở hữu nhiều ưu điểm có thể kể đến như: tiết kiệm thời gian cho cha mẹ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con, tối ưu lộ trình đưa đón học sinh đi học, linh hoạt về giờ giấc,...

xe đưa đón học sinh ngày càng được ủng hộ
xe đưa đón học sinh ngày càng được ủng hộ

1.1 Tiết kiệm thời gian cho cha/mẹ

Dịch vụ xe đưa đón học sinh có quy mô nhỏ hơn các xe buýt đưa đón của trường học. Xe đưa đón học sinh thường được sử dụng là loại xe từ 5 đến 7 chỗ ngồi. Với số lượng cố định mỗi xe chỉ đưa đón từ 3 đến 5 em, tuyến đường đưa đón sẽ được tối ưu. Do vậy, dịch vụ này có thể hỗ trợ tiết kiệm thời gian cho cha mẹ bởi không cần phải đưa con tới điểm đón xe sớm và đón con về vào thời gian trễ hơn. 

Bên cạnh đó, khoảng thời gian xe tới đón con hàng ngày cũng sẽ được sắp xếp theo sự thống nhất của phụ huynh và người phụ trách. Từ đó, khung giờ đưa và đón con không quá rập khuôn, cứng nhắc để mỗi buổi sáng của gia đình không phải là một cuộc chiến.

1.2 Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con

Một số gia đình lựa chọn việc để con tự đi học một mình khi khoảng cách từ nhà đến trường không xa. Con có thể tự đi bộ hoặc đạp xe đạp tới trường để chủ động thời gian, đồng thời con cũng dần học được các kiến thức an toàn giao thông từ thực tế. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn như Hà Nội thì việc này không hề an toàn cho con bởi mật độ giao thông rất cao, nhất là ở khung giờ đi học và tan trường. Cha mẹ khó có thể kiểm soát các nguy cơ có thể xảy ra nguy hiểm khi con tự đi học

Nhiều phụ huynh khác thì lựa chọn tự đưa đón con đi học bằng xe máy để gia tăng thời gian ở cạnh con mỗi ngày. Tuy nhiên, từ một góc nhìn khác thì lựa chọn này cũng không thực sự tối ưu. Thời điểm buổi sáng và buổi chiều khi tan học, cổng trường tấp nập người ra vào. Chúng ta khó có thể biết được liệu có điều gì xảy ra ngoài tầm kiểm soát hay không. Phương án tự đưa đón con vì thế mà cũng không thực sự đảm bảo an toàn cho con.

Lúc này, dịch vụ xe đưa đón học sinh sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho con. Số lượng xe chờ các con ở cổng trường ít hơn có thể giúp tình hình giao thông giờ tan học “dễ thở” hơn. Đồng thời, xe ô tô đưa đón con theo dịch vụ có thể đón con từ trường và đưa về tận nhà, con sẽ không cần phải đứng ở cổng trường chờ đợi cha mẹ, việc làm không hề an toàn với các con, đặc biệt là với học sinh cấp bé như tiểu học.

2. So sánh dịch vụ đưa đón học sinh Wemove và nhà Trường

Về cơ bản, dịch vụ xe đưa đón học sinh qua Wemove và xe của trường giống nhau ở điểm đây là phương tiện hỗ trợ cha mẹ đưa - đón con đi học đúng giờ và an toàn. Tuy nhiên, hai loại dịch vụ này vẫn có những điểm khác biệt, bao gồm cả ưu điểm và khuyết điểm.

1.2 Sử dụng xe của nhà trường

Xe của trường ở đây được hiểu là loại xe buýt lớn với sức chứa khoảng 30 đến 40 em học sinh do nhà trường tổ chức và quản lý toàn bộ quy trình, lộ trình đưa đón các em học sinh. Đối với dịch vụ này, tất cả quy trình và nhân viên vận hành đều được nhà trường trực tiếp sắp xếp và theo dõi. Bởi vậy, việc kiểm soát thông tin của các con dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, ta có thể dễ dàng nhận thấy, một người lớn phụ trách trông nom các em sẽ rất khó khăn và không thể chỉn chu chăm sóc từng em trên chuyến xe được.) Không chỉ vậy, vì đưa đón số lượng lớn học sinh, các khung giờ đón và trả các em sẽ được sắp xếp cố định, đảm bảo thời gian dừng - đỗ chặt chẽ. Việc này khiến cha mẹ khó có thể xử lý trong những trường hợp khẩn cấp không kịp đưa - đón các em đúng giờ.

Xe đưa đón học sinh của Wemove
Xe đưa đón học sinh của Wemove

2.2 Dịch vụ đưa đón của Wemove

Khác với xe của trường, dịch vụ đưa đón học sinh qua Wemove có thể do trường hợp tác sử dụng hoặc do cha mẹ chủ động liên hệ, đặt xe sử dụng dịch vụ mà không nhất thiết phải thông qua trường học. 

Trường hợp cha mẹ tự đặt xe sử dụng dịch vụ, nền tảng đặt lịch xe uy tín Wemove sẽ cung cấp cho cha mẹ thông tin chi tiết của lái xe trước khi ký hợp đồng dịch vụ như số điện thoại, nơi ở, số căn cước công dân,...Ngoài ra, do mỗi xe chỉ phục vụ đưa đón từ 2 đến 5 em, tài xế xe dễ dàng theo dõi việc các em lên xe - xuống xe,  nhằm hạn chế các sự việc hy hữu. 

Đối với trường hợp các trường làm hợp đồng sử dụng dịch vụ với Wemove, danh sách các em học sinh sử dụng dịch vụ cũng là do nhà trường quản lý. Bên cạnh đó, số lượng mỗi em học sinh được các tuyến xe đón cũng sẽ được giảm xuống chỉ từ 2 đến 5 em học sinh giống như khi cha mẹ chủ động đặt xe cho các em.

Nhờ có số lượng các em cần đưa đón nhỏ, cung đường đưa đón các em sẽ được tối ưu giúp gia đình không cần đưa em ra khỏi nhà chờ xe quá sớm và về nhà muộn hơn.

3. Cách đặt dịch vụ đưa đón học sinh qua Wemove

Wemove là nền tảng đặt xe ưu việt hàng đầu Việt Nam. Ở Wemove, bạn có thể đặt các chuyến xe đường dài, xe đưa đón hoặc các dịch vụ cá nhân hóa dành riêng cho bạn. 

Ra đời và phát triển trong thời đại 4.0, Wemove ứng dụng sự tân tiến trong công nghệ vào từng dịch vụ giúp khách hàng có trải nghiệm dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

Hiện tại, Wemove đang áp dụng thuật toán định giá theo hành trình của khách hàng. Chỉ trong vòng 30 giây kể từ khi khách hàng nhập thành công thông tin chuyến đi, Wemove sẽ đưa ra những sự lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất cho bạn. Không chỉ vậy, Wemove cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động chọn loại xe, xem lịch sử đặt xe, áp dụng khuyến mãi,...

Để thực hiện đặt dịch vụ xe đưa đón học sinh, bạn có thể truy cập website wemove.com.vn để liên hệ ký kết hợp đồng theo tháng trực tiếp. Thông qua việc đăng ký này, bạn sẽ được cung cấp thông tin tài xế như đã nói ở trên, đồng thời có thể sử dụng dịch vụ với mức giá tốt nhất.

Giờ đây, tất cả những gì bạn cần làm là ngồi tại nhà, liên hệ đến Wemove để đưa ra các yêu cầu của mình. Quá trình xử lý thông tin, tìm kiếm phương tiện và tài xế phù hợp, Wemove sẽ lo hết giúp bạn.

Xe đưa đón học sinh của Wemove, tiết kiệm thời gian cho cha mẹ
Xe đưa đón học sinh của Wemove, tiết kiệm thời gian cho cha mẹ

Việc đưa đón con em đi học là vấn đề luôn được các bậc phụ huynh quan tâm đặc biệt. Chỉ khi con mình an toàn đến trường học tập, người làm cha làm mẹ mới có thể yên tâm làm việc của mình. Dịch vụ xe đưa đón học sinh, giải pháp an toàn cho bé và thuận tiện cho mẹ của Wemove ra đời giúp khách hàng giải quyết vấn đề nan giải này trong thời đại phát triển hiện nay. Dịch vụ đã được hệ thống trường học cao cấp hàng đầu Việt Nam - Vinschool tin tưởng sử dụng.  Vì sự an toàn cho bé, và cũng để tối ưu sự thuận tiện cho bố mẹ, bạn hãy liên hệ ngay Wemove để đặt dịch vụ và nhận tư vấn miễn phí nhé!

Đọc thêm những bài viết hữu ích về xe tại đây.

xe đưa đón học sinh