Featured Photo

Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Mai Châu - Hòa Bình đang là điểm đến vào những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần được rất nhiều du khách quan tâm. Vậy hãy cùng Viotranskhám phá ngay khu du lịch Mai Châu Hòa Bình hay du lịch Bản Lác Mai Châu và nằm bắt được kinh nghiệm khi đi du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm để khám phá các nét đẹp văn hóa và con người tại vùng đất đặc biệt này.

Du lịch Mai Châu vào thời điểm nào?

Nhiệt độ của Mai Châu vào mùa xuân sẽ khá lạnh, chỉ khoảng từ 16 độ C. Nếu bạn đến du lịch vào thời gian này bạn sẽ được tận hưởng một không gian mùa xuân rực rỡ, tươi mới với những vườn hoa đào đang nở rộ. Mùa xuân Mai Châu còn có lễ hội Cồng Chiêng rất nổi tiếng của người dân tộc Mường hay lễ hội Xuống Đồng đặc biệt của dân tộc Tày sẽ vô cùng thú vị. Khi du lịch hãy nhớ mang áo ấm để tránh bị cảm lạnh nhé!

Tìm hiểu về khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

Cao điểm của du lịch Mai Châu sẽ vào tháng 3 tới tháng 5 và tháng 9 đến 10 hàng năm. Lúc này nhiệt độ tại Mai Châu rất dễ chịu, chỉ khoảng hơn 20 độ C và những cảnh vật nơi đây cực kì đẹp. Khoảng tháng 3 mọi năm là khung cảnh Mai Châu được hoa ban trắng nở cả góc trời. Tháng 9 hàng năm cũng sẽ có lễ hội xên bản hay xên Mường của những người dân tộc Thái sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho bạn.

Nếu bạn đi du lịch Mai Châu vào mùa hè khoảng từ tháng 6 cho đến tháng 8 thì nền nhiệt thường sẽ cao hơn và xuất hiện mưa rào nhiều hơn. Do đặc điểm của Mai Châu là vùng núi vì thế bạn nên tránh khoảng thời điểm này, đi sẽ vừa mệt và vừa dễ trơn trượt khi gặp mưa.

Xem ngay:[Bật mí] Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

                 [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

Phương tiện di chuyển

Mai Châu nằm cách thủ đô Hà Nội vào khoảng 130km nên bạn hoàn toàn có thể đến du lịch Mai Châu bằng xe máy, xe riêng hay xe khách đều rất hợp lý. Di chuyển từ Hà Nội tới Mai Châu bạn sẽ mất 2 đến 3 tiếng nếu bạn đi xe khách hoặc có thể là 4 tiếng nếu bạn đi phượt bằng xe máy.

Đi Mai Châu theo ô tô

Hiện nay, bạn có thể bắt xe khách tại các bến xe để đến Mai Châu, khi bạn di chuyển bằng xe khách sẽ đảm bảo được an toàn và giá tiền tới Mai Châu sẽ rất hợp lý không quá đắt.

Du lịch Bản Lác Mai Châu là hoạt động thú vị

Ngoài ra, nếu du khách muốn di chuyển tới Mai Châu Hòa Bình bằng ô tô riêng để đi cùng đoàn hay gia đình cũng là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt dành cho các bạn. Thuê xe du lịch hiện nay cũng rất phổ biến bởi hiện nay đa số khách du lịch đều lựa chọn phương tiện di chuyển là ô tô riêng. Vì thế bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê xe du lịch của Viotrans vô cùng uy tín và chất lượng, mang đến sự an toàn và là người đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến hành trình đi du lịch Mai Châu vô cùng đặc biệt này.

Kinh nghiệm khi du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Đi du lịch đến Mai Châu ngoài xe khách hay ô tô riêng thì bạn còn có thể di chuyển theo xe bus để có thể tiết kiệm tối đa được chi phí. Quãng đường từ Hà Nội tới Mai Châu không quá xa vì thế việc ngồi xe bus cũng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng trong chuyến du lịch của bạn.

Đi Mai Châu bằng xe máy 

Ngoài các phương tiện xe khách, ô tô riêng và xe buýt thì xe máy cũng là phương án di chuyển được rất nhiều các nhóm bạn trẻ có niềm yêu thích đi phượt khi đến Mai Châu. Ưu điểm khi di chuyển bằng xe máy tới Mai Châu đó là trên đường đi bạn có thể có thể dừng lại nghỉ và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên đất nước Việt Nam bình yên và tươi đẹp.

Khung cảnh tuyệt đẹp của khu du lịch Mai Châu Hòa Bình

Đi phượt bằng phương tiện xe máy cũng là một cách để các bạn trẻ có nhiều những kỉ niệm, những khoảnh khắc bên nhau thật đẹp và để hiểu, gắn kết nhau hơn. Hơn nữa đây cũng chính là cách giúp bạn tiết kiệm được thêm chi phí cho chuyến du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm.

Xem ngay: Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

                 Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

Điểm đến hấp dẫn tại Mai Châu

Mai Châu là huyện thuộc tỉnh Hòa Bình nhưng tại nơi đây có rất nhiều những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho du khách tham quan và khám phá. Đến Mai Châu thì các điểm du lịch nổi tiếng nhất được rất đông các du khách đến đây đều sẽ ghé thăm đó là:

1. Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe chắc chắn là một địa điểm mà bất kì ai đi du lịch đến Mai Châu đều sẽ không thể không dừng lại chân ngắm cảnh. Đèo Thung Khe hay còn gọi là đèo Đá Trắng bởi trong những quá trình làm đường tại đây, các mảng đá vôi như các lớp tuyết đang bao phủ trắng cả một con đèo. Vào những ngày trời nhiều mây và sương mù, đèo Đá Trắng hiện lên trông như một góc trời Âu lạc vào khung cảnh Mai Châu vậy.

Đèo Thung Khe - du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Đèo Đá Trắng còn là một nơi bạn có thể được ngắm nhìn được thung lũng xanh rì với các cánh đồng lúa hay bản làng đang nằm yên bình phía dưới, sẽ mang lại cảm giác rất tuyệt vời. Đi Mai Châu khi qua đèo Đá Trắng - Thung Khe thì bạn nhớ dừng chân lại để có thể ghi lại được những khoảnh khắc vô cùng đẹp cho chuyến du lịch đáng nhớ của mình nhé!

2. Thác Gò Lào 

Thác Gò Lào, hay còn gọi với cái tên là thác Gò Mu, khi nhìn từ trên đường xuống con thác giống như một dải lụa trắng đang vắt mình qua khung cảnh núi rừng Mai Châu. Cỏ cây nơi đây xanh mướt nằm xung quanh thác làm càng tôn thêm nét đẹp mộng mơ và đầy hùng vĩ của thác nước tuyệt đẹp này. Thác Gò Lào cũng là điểm du lịch mà vẫn giữ được nguyên nét hoang sơ mà thiên nhiên đã ban tặng.

Thác Gò Lào - Mai Châu

Thác Gò Lào là một điểm tham quan sẽ không mất phí, đến đây ngoài việc ngắm cảnh thì các bạn còn có thể tổ chức dã ngoại, nướng đồ ăn, tuy nhiên trước khi trở về thì hãy nhớ dọn dẹp và giữ gìn cảnh quan thiên nhiên của con thác tuyệt vời này cho Mai Châu nhé!

3. 8 bản Mai Châu 

Du lịch đến Mai Châu “đặc sản” không thể nào mà không nhắc đến đó chính là khu du lịch văn hóa cộng đồng những dân tộc tại Mai Châu. Bạn có thể thuê xe đạp để đến các bản làng tại Mai Châu hay thuê xe điện hoặc có thể chọn địa điểm nghỉ ngơi, các homestay, nằm ngay trong các bản làng để có thể trải nghiệm văn hóa và phong tục tập quán của các đồng bào dân tộc Thái tại Mai Châu nhé!

Du lịch bản Lác Mai Châu vô cùng thú vị

Mai Châu với 8 bản làng, bạn còn có thể thuê xe điện để đi tham quan hết những bản làng hoặc đến thăm quan bản Lác và bản Pom Coọng, đều là 2 bản làng nổi tiếng nhất của Mai Châu để được tham quan,trải nghiệm và thưởng thức các ẩm thực đặc sản hay có thể mua quà lưu niệm dành cho bạn bè và người thân nhé!

4. Hang Chiều 

Hang Chiều của Mai Châu chỉ nằm cách bản Lác hoặc trung tâm thị trấn Mai Châu đoạn đường khá gần vì thế rất tiện lợi cho du khách tới đây tham quan, du lịch trong khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm tại thị trấn Mai Châu. Để đặt chân được đến hang Chiều - một trong những di tích lịch sử của quốc gia, bạn cần phải leo bộ đến 1,200 bậc thang đá cao và khá vất vả thế nhưng những khung cảnh của Mai Châu khi ở phía trên nhìn xuống vô cùng tuyệt đẹp khiến cho mọi mệt mỏi sẽ tan biến nhanh chóng.

Hang Chiều

Bước chân vào trong hang Chiều, trước mắt bạn sẽ hiện ra là những khối thạch nhũ được hàng trăm, triệu năm kiến tạo nên. Vẻ đẹp của hang Chiều chính là vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho Mai Châu. Chuyến đi khám phá, tham quan hang Chiều của Mai Châu chắc chắn sẽ để lại cho du khách những khoảnh khắc rất khó quên cho chuyến hành trình du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm của bạn.

Gợi ý: MÙA HÈ, ĐI ĐÂU QUANH HÀ NỘI ĐỂ TRÁNH NÓNG?

          6+ địa điểm du lịch Phú Quốc HOT nhất hiện nay

Ẩm thực tại Mai Châu

1. Cơm lam Mai Châu

Là vùng đất tại Tây Bắc nên khi nhắc tới ẩm thực tại Mai Châu thì các món ăn được chế biến rất khéo léo từ lúa gạo nương sẽ luôn là món ăn mà không thể bỏ qua đối với các du khách Việt và cả những du khách quốc tế. Một trong số các món ăn được chế biến từ gạo nương nổi tiếng nhất tại Mai Châu vẫn sẽ luôn là cơm lam nướng. Cơm lam giống với một món quà của người dân Mai Châu và thiên nhiên Mai Châu dành tặng cho các khách du lịch khi đến với vùng quê êm ả, bình yên này.

Cơm Lam nên thử khi tới khu du lịch Mai Châu Hòa Bình

Cơm lam được những người dân địa phương chế biến vô cùng khéo léo, nướng trong những ống tre nứa trên chiếc bếp than hồng nên khi được thưởng thức chúng bạn sẽ cảm nhận được vị hương thơm đến từ gạo nếp nương hay tre nứa và than hồng hòa quyện tạo ra vị ngọt đặc trưng của loại gạo nương đã làm nên một sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn “kinh điển” này. Cơm lam nướng tại Mai Châu được ăn với muối vừng lạc hoặc ăn cùng gà đồi nướng rất ngon.

2. Thịt lợn mán Mai Châu 

Lợn mán là một giống lợn rừng thường được những người dân vùng cao dùng phương pháp nuôi thả tự nhiên. Giống lợn tuy nhỏ nhưng thịt rất chắc và thơm, chế biến thành bất kỳ món ăn nào sẽ đều rất ngon. Tại Mai Châu có rất nhiều những món ăn đặc sản được chế biến từ lợn mán này mà bạn hoàn toàn có thể thưởng thức chúng như: Lợn xiên nướng, lợn mán thui luộc, thịt lợn muối chua…

Trải nghiệm thịt lợn mán khi du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Mỗi món ăn được làm từ lợn mán sẽ lại có cách chế biến đặc biệt hoàn toàn khác nhau. Tùy thuộc vào những sở thích và khẩu vị ăn uống của bản thân mà bạn có thể có các trải nghiệm ẩm thực rất đáng nhớ tại Mai Châu. Lợn mán được thưởng thức ở các bản làng là sẽ ngon nhất thế nhưng bạn hoàn toàn cũng có thể tới các nhà hàng đặc sản tại Mai Châu, Hòa Bình để trải nghiệm.

3. Ong rừng xào măng 

Ong rừng xào măng là một món đặc sản được ưa thích hàng đầu đối với các du khách khi nhớ về các món ăn, ẩm thực của Mai Châu. Muốn thưởng thức được món ăn này bạn cần phải đến Mai Châu vào những khoảng thời điểm hè hay cuối hè mới được thưởng thức nhiều. Tổ ong rừng sau khi được những người dân mang về sẽ lấy nhộng của ong và ong non để chế biến thành những món ăn, còn tổ ong thì sẽ được đem đi để ngâm rượu.

Ong rừng xào măng

Ong và măng đều là các “đặc sản” của núi rừng, cả hai khi hòa quyện trong một món ăn thì sẽ ngon, hấp dẫn. Đối với một số du khách lần đầu khi nếm thử ong rừng thì đây sẽ là món ăn khá dễ ăn và thơm ngon.

4. Cá suối 

Thiên nhiên đã ban tặng cho Mai Châu rất nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng dồi dào với núi, suối, rừng, thác và thung lũng nên những món ăn chế biến từ các nguyên liệu “hoang dã” hiện nay đã trở thành các món đặc sản và vô cùng thơm ngon. Cá suối cũng là một món ăn cực dễ ăn và cực ngon mà khách khi du lịch đến Mai Châu đều khen “nức nở”.

Thưởng thức cá suối nướng tại khu du lịch Mai Châu Hòa Bình

Cá sẽ được bắt tại suối mang về và có thể chế biến thành rất nhiều các món ngon như: cá suối rán ,cá suối nướng - Pa Pỉnh Tộp… Dù chế biến theo các cách nữa thì đây cũng chính là món ăn ngon, rất hấp dẫn và chiếm được nhiều cảm tình của các du khách đến với Mai Châu.

Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

                             Top 5+ các bãi biển Thanh Hóa tuyệt vời nhất

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội