Featured Photo

Top 5+ các bãi biển Thanh Hóa tuyệt vời nhất

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Thanh Hóa được biết đến là một tỉnh thành với ngành du lịch biển rất phát triển tại Việt Nam. Vậy nên hãy tham khảo ngay bài viết này của Viotrans để biết được các bãi biển Thanh Hóa hay các bãi biển ở Thanh Hóa để bỏ túi được những kiến thức này và lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé!

Sầm Sơn

Sầm Sơn là chắc chắn sẽ là cái tên được gọi đầu tiên khi nhắc tới những bãi biển Thanh Hóa. Bãi biển Sầm Sơn cũng là một trong các bãi biển được hình thành và đưa vào khai thác du lịch đầu tiên tại phía Bắc.

Tại bãi biển Sầm Sơn còn có hòn Cổ Giải, nơi mà được gắn với một truyền thuyết được rất nhiều người biết tới đó chính là chuyện của một chàng trai khổng lồ đã xẻ đôi thân mình để một nửa ở lại canh giữ hòn đảo và một nửa đi tiêu diệt một loài thủy quái để bảo vệ người dân làng chài làm ăn và sinh sống tại đây.

Khi nhắc đến các bãi biển Thanh Hóa phải nói đến Sầm Sơn

Ngoài ra, Hòn Trống – Hòn Mái cũng là một địa điểm mà được nhiều du khách yêu thích khi đến Sầm Sơn. Khách du lịch có thể di chuyển bằng thuyền để đến được hai hòn đảo nổi tiếng này một cách dễ dàng.

Có thể bạn chưa biết: [Review] Sầm Sơn có gì chơi ? Tổng hợp các địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn

                                   Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

Hải Tiến

Bãi biển Hải Tiến là bãi biển mới nổi tại Thanh Hóa, nếu bạn cảm thấy Sầm Sơn đã quá quen thuộc và đông đúc, bạn muốn bãi biển yên bình hơn thì Hải Tiến là bãi biển đẹp không hề thua kém Sầm Sơn mà thưa người hơn dành cho bạn. Từ Hà Nội đi 175km (vào khoảng 3 tiếng) là bạn sẽ đến thành phố Thanh Hóa, và từ trung tâm thành phố đi dọc theo đường Quốc lộ 1A tới cầu Tào Xuyên đi hết rồi rẽ trái, tiếp tục đi thẳng khoảng 15km là bạn đã đến được biển Hải Tiến tuyệt đẹp.

Hải Tiến - Các bãi biển ở Thanh Hóa mà bạn chưa biết

Biển trong xanh, ánh nắng nơi đây chan hòa và những ruộng muối phơi dưới ánh nắng làm nên hình ảnh đẹp lung linh đến huyền ảo. Vẻ đẹp bình yên, giản dị của nhịp sống và nhịp lao động vẫn luôn được hiện diện chứ không bị sự xô bồ của các dịch vụ du lịch tác động đến, có lẽ đó chính là điểm thu hút khách du lịch của Hải Tiến. Nếu bạn là người không thích những chốn chỗ đông người thì Hải Tiến sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Hải Hòa

Bãi biển Hải Hòa nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 40km và nằm tại thị trấn Còng của huyện Tĩnh Gia. Biển Hải Hòa không được nổi tiếng và sầm uất với khách du lịch trong nước như Hải Tiến hay Sầm Sơn mà nơi đây thường được người dân địa phương ghé đến nhiều hơn. Biển Hải Hòa hấp dẫn ở chỗ nó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ tại các triền cát mềm mịn trải đều dài, những rừng phi lao chắn cát và những hoạt động bình dị của ngư dân.

Các bãi biển Thanh Hóa không thể bỏ qua Hải Hòa

Thời điểm bãi biển Hải Hòa đẹp nhất chắc chắn là khi bình minh vừa lên, lúc đó những triền cát trắng sẽ ánh lên rực rỡ dưới ánh nắng ban mai, khi mặt trời dần ló dạng, khi mà làng chài bắt đầu tiếp tục công cuộc mưu sinh với những buổi thu hoạch rôm rả nụ cười.

Ngoài ra, khi đến đây du khách sẽ được thỏa thích ăn những món hải sản khi còn tươi sống, các món ăn mà nhắc tới đã khiến bạn thòm thèm như món gỏi sứa chấm cùng nước sốt, tôm hùm,nộm sứa cuốn lá sung và bánh đa ăn kèm,…

Xem thêm chi tiết này: Phú Yên – bản tình ca trong vắt giữa nắng và gió

                                     Tất tần tận kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ cho du khách mới

Biển Bãi Đông thuộc địa phận tỉnh Tĩnh Gia. Bãi Đông nằm cách biển Hải Hòa không xa và nó cũng là một bãi biển rất đẹp và tinh khôi mà cực kỳ đáng để ghé thăm nếu bạn tới Thanh Hóa. Bãi Đông giúp bạn cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, yên ả, một không gian vô cùng bình yên và thư thái khiến bạn quên đi mọi ưu phiền, sầu muộn. Để tới biển Bãi Đông, bạn có thể đi bằng xe máy từ thành phố Thanh Hóa khoảng 60km, ngoài ra nếu bạn đi cùng gia đình thì có thể thuê xe taxi hoặc xe khách để di chuyển đến đây.

Bãi Đông là một điểm đến không thể bỏ lỡ

Biển Bãi Đông sẽ khiến cho bạn không ngần ngại mà có thể thả mình ngâm trong làn nước biển trong xanh và mát lành tại nơi đây. Một vài các hoạt động cũng khá phù hợp tại bãi biển này như nghe nhạc, đọc sách hay đi bộ trên cát và ngắm nhìn quang cảnh xinh đẹp xung quanh nơi đây. Bãi Đông được nhiều các tín đồ yêu thích du lịch bụi, thích khám phá, trải nghiệm địa điểm mới hay nơi hoang vu tìm tới bởi sự tinh khôi và thơ mộng của bãi biển tuyệt đẹp này.

Hải Thanh

Cũng nằm tại huyện Tĩnh Gia còn sở hữu một bãi biển Hải Thanh nhỏ nhắn và xinh đẹp. Biển Hải Thanh không quá lớn, các đợt sóng vừa và có làng chài vô cùng yên bình nằm ven biển. Ngoài bãi tắm thì gần bãi biển này cũng có một vài địa điểm tham quan như là chùa Đót tiên, nhà thờ giáo xứ Ba Làng, đền Quang Trung,…

Bãi biển Hải Thành nổi tiếng vì sự xinh đẹp của nó

Gợi ý dành cho bạn: Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu ? TOP 5 địa điểm nên tới nhất

                               [Bật mí] Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh HOT nhất mùa hè này

Bên trên là top 5+ các bãi biển ở Thanh Hóa tuyệt đẹp. Vio Trans là địa chỉ cho thuê xe du lịch Thanh Hoá giá rẻ, chất lượng và an toàn. Được đánh giá là địa chỉ chothuê xe uy tín như xe du lịch.. có kinh nghiệm lâu năm. Vio Trans có nhiều loại xe đa dạng, đảm bảo cung cấp xe phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Hãy liên hệ ngay với Viotrans để lựa chọn các dịch vụ đặt xe phù hợp với bản thân và làm bạn đồng hành trong chuyến du lịch đến các bãi biển Thanh Hóa xinh đẹp này nhé!

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội