Featured Photo

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Cô Tô hiện nay là nơi vô cùng lý tưởng để cho du khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên để có kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô hay kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc thì hãy theo dõi bài viết sau của Viotransđể bỏ túi những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh ngay nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo có hệ thống các đảo nhỏ nằm rải rác, bao quanh nhau với số lượng đảo lên đến hơn 50 các đảo lớn nhỏ khác nhau. Nhưng cuộc sống trên đảo thì cư dân sinh sống trên đảo còn khá thưa thớt, thống kê chỉ có khoảng hơn 5000 người, vì thế nên khi tham quan du lịch ở Cô Tô, du khách hoàn toàn có thể cảm nhận một cách rõ rệt khung cảnh yên bình và hoang sơ, vắng lặng của khung cảnh, không gian nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh mới nhất

Cô Tô được biết tới trong và ngoài nước như một hòn đảo rất nổi tiếng với đa dạng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây có các bãi tắm xanh mát và trải dài tít tắp, khắp khung cảnh quần đảo được phủ một màu xanh của mây trời bạt ngàn, biển cả.

Cư dân trên đảo nổi tiếng với sự thân thiện, mến khách, vì thế vài năm gần đây, du lịch đảo Cô Tô luôn nằm trong top các chuyến đi đáng trải nghiệm nhất trong mùa hè.

Xem ngay: Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

                 [Bật mí] Đi biển cần chuẩn bị gì ? Gợi ý những món đồ nên mang theo đi biển

2. Thời điểm du lịch Cô Tô hợp lý?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ đáng nhớ trên những bờ cát trắng, tắm mình bên dưới ánh nắng rực rỡ hay là đắm chìm, vùng vẫy dưới làn nước mát mẻ, trong xanh, thì thời gian hợp lý nhất dành cho du khách du lịch Cô Tô sẽ là từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Đây cũng chính là thời điểm Cô Tô vô cùng đẹp và sôi động nhất trong năm.

Những kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô của Viotrans

Còn đơn giản nếu bạn chỉ đang tìm một địa điểm để tận hưởng được những khoảnh khắc thoải mái, thư giãn hiếm có hay nghỉ ngơi tâm hồn và cơ thể sau những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày thì thời gian du lịch Cô Tô phù hợp nhất dành cho bạn và gia đình đó chính là thời điểm cuối thu như tháng 9 và tháng 10.

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc cho bản thân

Cô Tô vào tháng 7 rất dễ đón các cơn bão từ ngoài biển và Cô Tô phải chịu ảnh hưởng khá lớn do nằm ngay tại giữa biển, nên nếu những ai có ý định đi du lịch Cô Tô vào thời điểm đó nên cân nhắc thật kỹ và thường xuyên phải theo dõi dự báo thời tiết của nơi đây.

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô thì thời điểm từ tháng 10 đến tháng 3 là thời gian mà miền Bắc đang bước vào mùa mưa kéo dài, nên thời điểm đó bạn cũng không nên đi du lịch Cô Tô, do thời tiết khi đó sẽ rất xấu, du khách khó có thể thăm quan hay vui chơi các trò chơi thú vị hoặc khám phá các địa điểm tại Cô Tô được.

Tìm hiểu ngay: [Review] Sầm Sơn có gì chơi ? Tổng hợp các địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn

                       [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

3. Đặc sản tại Cô Tô – Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô

Ốc móng tay

Một trong các món ăn hải sản tại Cô Tô không được bỏ lỡ khi đặt chân tới hòn đảo này đó là món ốc móng tay. Tuy đây là món hải sản mà hầu như vùng biển nào cũng có, nhưng ở Cô Tô ốc móng tay mang một hương vị rất riêng biệt, ốc ở đây sẽ thường béo hơn, thịt vị ngọt thanh và giòn sần sật mà không hề nồng mùi tanh đặc trưng của các loại hải sản.

Đặc sản ốc móng tay vô cùng thơm ngon dành cho bạn

Ốc móng tay sẽ được chế biến theo các cách khác nhau như: nấu cháo, xào cay và nướng,… nhưng ngon nhất thì nên hấp chúng, bởi cách chế biến này sẽ giúp du khách được thưởng thức một hương vị ngọt thanh và nguyên bản nhất của loại món ăn này.

Mực

Đến với đảo Cô Tô không thể bỏ qua thưởng thức các món ăn chế biến từ mực tươi tại đây. Mực Cô Tô nổi tiếng bởi thơm ngon, thịt dày và được ngư dân đánh bắt hàng ngày trên biển rồi được đưa đến các nhà hàng trên đảo, sau đó chế biến thành các món đặc sản vô cùng hấp dẫn như: mực hấp, mực xào me, mực nhồi thịt,…

Kinh nghiệm đi du lịch đảo Cô Tô mà không phải ai cũng biết

Hàu nướng

Hàu là một loại món ăn không quá đắt mà lại vô cùng thơm ngon và hấp dẫn nên rất được ưa chuộng bởi các du khách khi tới Cô Tô tham quan,du lịch. Một bữa tối tại bờ biển lộng gió cùng với những con hàu bọc giấy bạc được nướng trên bếp than hồng sẽ là sự lựa chọn rất hợp lý dành cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ tuyệt vời này.

Sá sùng

Một trong các món ăn đặc sản của Cô Tô nổi tiếng và giàu dinh dưỡng, có giá thành rất cao là sá sùng. Sá sùng có hình dáng giống như con giun, thường sống tại những khe đá bên dưới biển, chúng sẽ xuất hiện theo mùa nên rất khó để đánh bắt, vì thế chúng thường có giá khá rất cao, vào khoảng hơn 1 triệu/ kg. Tuy vậy sá sùng chứa rất nhiều dinh dưỡng và mang vị ngọt thanh đặc trưng không phải món hải sản nào có.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh nên ăn thử sá sùng

Sá sùng sẽ thường được phơi khô rồi cho vào nước dùng hay để làm món nhắm rượu vô cùng cao cấp.

Gợi ý: 5 homestay có vườn xanh mát ở đảo Phú Quốc

          Quên lối về với top 6 homestay Phan Thiết xinh xắn

4. Địa điểm nổi tiếng tại Cô Tô

Là một quần đảo nằm giữa đại dương cùng với các hòn đảo nhỏ nằm rải rác xung quanh, đảo Cô Tô nổi tiếng xa gần bởi những phong cảnh và địa điểm vui chơi, đặc biệt nơi đây sở hữu các bãi biển trong xanh, những con đường phủ đầy các hàng cây xanh đầy sự thơ mộng.

Bãi biển Vàn Chảy

Là một bãi biển được coi là bãi biển đẹp nhất của Cô Tô khi nó sở hữu một bãi tắm có bờ cát trắng trải dài, bãi biển vô cùng trong xanh, không gian nơi đây vẫn giữ được vẹn nguyên một nét mộc mạc, hoang sơ của thiên nhiên, đất trời.

Biển Vàn chảy đón bình minh tuyệt đẹp

Nằm cách thị trấn khoảng 20 phút di chuyển, dọc đường đi sẽ có các cung đường uốn lượn cực kỳ hoang sơ và thơ mộng, bãi biển có bờ cát trắng rộng mênh mông cùng với các con sóng lớn vỗ bờ, bãi Vàn Chảy chính là một điểm đến hoàn hảo cho các du khách thích đắm mình bên trong làn nước biển trong xanh và tận hưởng cảnh biển về đêm vô cùng huyền ảo trong những túp lều ngay tại bờ biển xinh đẹp.

Bãi biển thoải và rộng của Vàn Chảy cũng chính là địa điểm tại Cô Tô lý tưởng để du khách tổ chức những trò chơi thú vị trên bờ biển hay các buổi team building đầy sự vui nhộn tại đây.

Bãi tắm Tình Yêu

Là bãi tắm khá mới nằm tại ngay trong thị trấn, xung quanh là các dãy nhà nghỉ và khách sạn đông đúc, vì thế bãi tắm tại đây sẽ không được đẹp và trong xanh như những bãi tắm khác.

Chia sẻ ngay những kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

Tuy nhiên, nơi đây cũng là một trong các địa điểm rất được yêu thích với các bạn trẻ bởi những cung đường tuyệt đẹp nằm xung quanh của bãi biển cũng như do nằm trong thị trấn nên sẽ cực kỳ thuận tiện cho các du khách di chuyển tới các địa điểm vui chơi hay địa điểm thăm quan khác.

Bãi đá Cầu Mỵ

Với những du khách thích dậy sớm để ngắm Cô Tô lúc bình minh, không thể thể bỏ lỡ địa điểm đón bình minh đẹp nhất tại Cô Tô đó là bãi đá Cầu Mỵ.

Bãi đá Cầu Mỵ - nơi mang lại vẻ đẹp cho Cô Tô

Nằm cách trung tâm thị trấn với chỉ vài phút lái xe cùng tổ hợp các vách đá cao dựng đứng khoảng 60 đến 80m nằm san sát nhau và vươn ra biển, mở ra trước mắt bạn một khung cảnh tuyệt đẹp về đại dương mênh mông, bao la sóng vỗ, đây là địa điểm rất hoàn hảo cho những cảnh bình minh và mang lại cho bạn các bức ảnh check in sống ảo vô cùng đẹp.

Trạm hải đăng Cô Tô

Được tọa lạc ở vị trí cao nhất của đảo, không khó hiểu khi đây trở thành một địa điểm check in và ngắm cảnh cực đẹp ở Cô Tô được rất nhiều bạn trẻ tìm đến thăm quan và thú vị nhất.

Khám phá ngọn hải đăng tại Cô Tô tuyệt vời

Nằm tại độ cao hơn 100m so với mực nước biển, để lên được đến đỉnh du khách sẽ phải leo 72 bậc thang khá cao, khi đứng trên hàng lan can của ngọn hải đăng cao chót vót này có lẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi du lịch Cô Tô, khung cảnh mở ra là cảnh biển xa xa cùng bức tranh hùng vĩ của núi rừng như thu cả hòn đảo vào trong tầm mắt của bạn sẽ là một món quà rất đáng giá dành cho du khách.

5. Chơi gì tại Cô Tô? 

Không chỉ đơn giản là một kỳ nghỉ dưỡng bình thường, nơi đây sẽ đem đến cho bạn và gia đình các khoảng thời gian vui chơi giải trí và thú vị khó quên cùng với các hoạt động ngoài trời tại Cô Tô sẽ vô cùng thích thú và vui nhộn.

Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô của Viotrans và các trò chơi sau để bạn có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp hơn cho giây phút vui chơi ngoài trời của mình trong chuyến đi du lịch Cô Tô tự túc này nhé.

Hoạt động trên bãi biển

Sở hữu các bãi biển rộng với bờ cát mịn và thoải, đảo Cô Tô chính là một địa điểm cực kỳ phù hợp cho những buổi tối tụ họp gia đình hay cùng bạn bè hát hò, đốt lửa trại ngay trên bãi biển hoặc quây quần bên nhau cùng thưởng thức những bữa BBQ hải sản tự làm thơm ngon và hấp dẫn giữa khung cảnh biển về đêm tuyệt đẹp.

Thử sức những trò chơi thú vị trên bãi biển Cô Tô

Đạp xe dạo phố 

Tận hưởng những làn gió biển mát lạnh hay ngắm nhìn khung cảnh của thị trấn đầy náo nhiệt về ban đêm khi vi vu trên chiếc xe đạp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo sẽ giúp bạn thư giãn được tâm hồn sau một ngày dài hoạt động vui chơi mệt nhoài. Tùy vào nhu cầu của du khách du lịch có thể chọn thuê những chiếc xe đạp đơn hoặc đôi với giá sẽ dao động từ 20.000 đến 30.000đ/ buổi.

Câu mực đêm 

Một kinh nghiệm khi du lịch đảo Cô Tô thú vị mà không phải tại nơi nào cũng có đó là câu mực đêm. Với một bộ đồ nghề đơn giản với cần câu và dây cước dài khoảng 40m đã được gắn sẵn mồi câu phát sáng là các du khách đã có thể bắt đầu xuất phát đi trải nghiệm hoạt động câu mực đêm vô cùng thú vị rồi.

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc một mình - trải nghiệm câu mực

Hiện nay dịch vụ câu mực đêm được khá nhiều người biết và trải nghiệm nên các du khách hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy được những địa điểm, dịch vụ cho thuê đầy đủ các đồ nghề và dụng cụ câu từ thuyền cho tới mồi câu.

Qua bài viết trên, chúng ta đã thấy được nét đẹp tuyệt vời của Cô Tô. Hãy lên ngay một kế hoạch cho bản thân và gia đình cùng du lịch đến Cô Tô đầy thú vị này ngay nhé! Để góp phần cho chuyến đi thêm trọn vẹn và an toàn, Viotrans cung cấp dịch vụ thuê xe như xe du lịch... uy tín và chất lượng cho các bạn. Đồng hành cùng bạn và gia đình trong chuyến đi đầy hấp dẫn tại Cô Tô.

Xem ngay: 6+ địa điểm du lịch Phú Quốc HOT nhất hiện nay

               Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội