Featured Photo

[Bật mí] Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Cao Bằng là một nơi có rất nhiều những cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng. Và cũng là nơi làm việc cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vậy du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết của Viotrans nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh địa đầu của Tổ quốc thuộc vùng Đông Bắc Bộ nước ta. Đây là tỉnh thành có địa hình bị chia cắt do hệ thống sông, suối mật độ khá dày đặc, có núi đồi trùng điệp và những thung lũng sâu,... Nơi đây núi rừng chiếm 90% diện tích của toàn tỉnh. Cao Bằng được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng cho núi non hùng vĩ, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Sẽ không khó hiểu khi bạn giống bao người đang rất háo hức tìm hiểu du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất để chuẩn bị cho chuyến tuyệt vời đi của mình.

Nên du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất cho khách du lịch

Cao Bằng cũng là một vùng đất thuộc bề dày lịch sử cùng với hệ thống di tích lịch sử của cách mạng rất phong phú. Non nước của Cao Bằng đậm đà bản sắc cùng các làn điệu dân ca hay phong tục tập quán của các dân tộc, lễ hội văn hoá và các làng nghề truyền thống của những người dân bản địa tại đây. Con người Cao Bằng thật thà và mến khách như thiết tha mời chào du khách đến với mảnh đất nơi đây.

Xem ngay: [Bật mí] Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

                   Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

2. Đi du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu Cao Bằng được chia làm 2 mùa rất rõ rệt. Mùa mưa kéo sẽ dài từ tháng 4 tới tháng 9 và mùa khô bắt đầu kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau. Có thể khẳng định rằng vào mỗi mùa thì Cao Bằng lại mang một vẻ đẹp khác nhau, rất riêng và mùa nào cũng đẹp.

Nhưng có lẽ thời gian đẹp nhất để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Cao Bằng là tháng 8 đến tháng 9. Lúc này không khí sẽ vô cùng mát mẻ, thời tiết nơi đây ít mưa rất thuận tiện để bạn di chuyển hay tham quan được các tuyệt cảnh của thiên nhiên tỉnh Cao Bằng. Các thác nước vào lúc này sẽ rất đẹp và đầy tràn là cơ hội tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng được cảnh quan vô cùng hùng vĩ và mãn nhãn.

Khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Cao Bằng

Vào tháng 11 đến tháng 12, những rừng hoa tam giác mạch hay hoa dã qùy sẽ phủ kín núi rừng làm nên một bức tranh phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp. Vào thời điểm cuối xuân và đầu hạ, thời tiết sẽ không quá lạnh cũng chưa phải nắng nóng. Du lịch Cao Bằng vào thời điểm này giúp cho bạn sẽ tận mắt được chứng kiến những rừng mơ và rừng mận sai trĩu cành. Ngoài ra, đi “săn băng tuyết” của Cao Bằng vào mùa đông cũng là một hoạt động rất đặc biệt. Tại phía rừng Phia Oắc khi mà nhiệt độ hạ thấp sẽ thường xuyên xảy ra các hiện tượng băng tuyết này.

Tìm hiểu ngay: Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

                         Kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết cho khách du lịch

3. Di chuyển tới Cao Bằng

Nếu xuất phát đi từ các tỉnh miền Bắc thì bạn có thể du lịch tới Cao Bằng bằng ô tô dành cho gia đình hay thuê xe tự lái và thuê xe du lịch. Nếu đi theo đoàn hay gia đình có cả người già, trẻ em thì du khách nên đi ô tô riêng hay có thể sử dụng dịch vụ đặt thuê xe du lịch của Viotrans. Các bạn trẻ nếu có đam mê khám phá có lẽ thích nhất được đi phượt bằng xe máy. Cách vừa rẻ và vừa an toàn được rất nhiều người lựa chọn đó là đi xe khách giường nằm tới TP. Cao Bằng.

Tham khảo dịch vụ thuê xe uy tín của Viotrans

Du khách tới từ các tỉnh miền Nam hay miền Trung có thể lựa chọn đi máy bay hoặc xe giường nằm tới Hà Nội. Sau đó tiếp tục từ Hà Nội đi đến Cao Bằng với những phương tiện kể trên. Tuy nhiên, lựa chọn đi máy bay sẽ giúp du khách tiết kiệm sức khỏe và nhiều thời gian hơn.

Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất về khung cảnh thiên nhiên

Đến Cao Bằng, du khách có thể thuê taxi hay xe máy để đi đến những điểm tham quan. Tuy nhiên khoảng cách giữa những điểm du lịch Cao Bằng sẽ khá xa nên khi di chuyển bằng phương tiện taxi tương đối là tốn kém. Thuê xe máy sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi bạn sẽ có cơ hội thu vào tầm mắt vô vàn mỹ cảnh của núi rừng nơi đây. Thú vị nhất là di chuyển bằng xe máy bạn hoàn toàn có thể dừng chân tại bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Gợi ý thêm: Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

                  Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

4. Điểm tham quan vô cùng hấp dẫn tại Cao Bằng

Cao Bằng có rất nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách sẽ khó lòng khám phá hết nếu chỉ trong một chuyến đi. Nếu du khách phân vân chưa biết được nên tham quan những địa điểm nào, thì bạn có thể tham khảo những gợi ý sau của Viotrans.

Pác Bó - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt

Pác Bó là một khu di tích lịch sử của quốc gia - đặc biệt là cách mạng của nước ta. Khu di tích nằm tại bản Pác Bó thuộc xã Trường Hà, Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, nằm cách trung tâm TP. Cao Bằng khoảng 52 km và là điểm đầu tiên (km 0) của  con đường Hồ Chí Minh. Đây là nơi mà lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã lựa chọn làm nơi ở và tham gia hoạt động cách mạng sau hơn 30 năm bôn ba đi tìm đường cứu nước.

Nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại

Tại đây, Bác đã mở ra các lớp huấn luyện về quân sự và chính trị cho những cán bộ cách mạng thuộc tỉnh Cao Bằng; dịch tập Lịch sử Đảng Cộng sản Liên Xô thành tiếng Việt; soạn thảo và xuất bản những tài liệu dành cho cách mạng,… Khu di tích này bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ; suối Lê-nin; hang Lũng Lạn và hang Ngườm Vài; hang Cốc Pó; bàn đá Bác Hồ làm việc; nền nhà ông La Thành; nền nhà ông Lý Quốc Súng,…

Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là thác nước nằm tại trên dòng sông Quây Sơn, ngay tại biên giới giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Đây nổi tiếng mệnh danh là một trong các thác nước tự nhiên lớn nhất của Đông Nam Á. Với độ cao hơn 60m cùng tầng dốc dài nhất khoảng 30m, có những khối nước lớn tràn và đổ xuống qua nhiều các tầng đá, cuồn cuộn và tuôn chảy giữa cảnh sắc xanh núi rừng Cao Bằng vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng và hiền hòa.

Tuyệt cảnh tại Cao Bằng

Tháng 9 đến tháng 10 là thời gian lý tưởng nhất để du khách khám phá thác Bản Giốc trọn vẹn. Dòng nước mạnh tuôn chảy tung bọt tràn trắng xóa. Nếu may mắn, du khách còn có thể được chứng kiến cầu vồng rực rỡ do những ánh nắng mặt trời chiếu vào trong những giọt nước nhỏ trên mặt thác. Đến thác Bản Giốc, bạn có thể thư giãn ngắm cảnh trên các chiếc bè mộc mạc hay là trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak ngay trên dòng Quây Sơn.

Chùa Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm tại Bản Giốc là một ngôi chùa đầu tiên mà được xây dựng tại miền biên cương thuộc phía Đông Bắc của nước ta. Ngôi chùa này đã được xây dựng có diện tích 3ha theo lối kiến trúc cổ thuần Việt. Toàn bộ khuôn viên chùa có hạng mục cổ kính như: Cổng tam quan, lầu trống, lầu chuông, bia đá và tam bảo, nhà thờ Mẫu, nhà thờ Tổ và đặc biệt nhất đó là đền thờ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng các anh hùng của dân tộc khác.

Chùa tại Bản Giốc hùng vĩ

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc nằm ngay trên ngọn núi Phia Nhằm, nằm cách thác Bản Giốc vào khoảng 500m. Từ đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng về vẻ đẹp của thác Bản Giốc rất độc đáo từ trên cao. Cảnh sắc tuyệt nhất nơi đây là vào lúc bình minh hay hoàng hôn xế chiều.

Nằm hướng ra đồng bằng, dựa mình vào núi, xa xa là vang vọng của tiếng nước đổ tại thác Bản Giốc và xung quanh là trùng điệp rừng núi,… Tất cả những điều đó làm cho khung cảnh chùa Phật Tích Trúc lâm Bản Giốc vô cùng huyền diệu, không chỉ là điểm đến tâm linh mà đây còn là một thắng cảnh trọng điểm thuộc tỉnh Cao Bằng.

Đèo Mã Phục

Đèo Mã Phục được xem là con đèo đẹp nhất của tỉnh Cao Bằng với chiều dài lên đến 3,5 km và cao gần hơn 700m so với mực nước biển, ngoài ra có 7 tầng dốc xoáy cua tay áo vô cùng hiểm trở. Hai bên quốc lộ 3 đường lên đèo có xuất hiện hai khối đá vôi, thành dựng đứng đang chầu vào nhau giống như hai con ngựa đang nằm phủ phục, từ đấy mà con đèo này có tên "Mã Phục”. Để lên tới đỉnh đèo, bạn cần phải đi qua 7 vòng dốc cùng đường đèo nhỏ hẹp vô cùng uốn lượn và quanh co.

Đèo Mã Phục có khung cảnh đẹp

Ngoài các địa điểm trên, nếu du khách có đủ thời gian có thể tham quan thêm thác Nặm Trá; động Ngườm Ngao; đèo Khau Liêu; khu lịch cộng đồng của bản Pác Rằng,…Mỗi địa điểm sẽ có những nét hấp dẫn và thú vị đủ để giữ chân các du khách.

Có thể bạn chưa biết: Tháng 8 du lịch ở đâu ? Gợi ý 99+ địa điểm du lịch tháng 8 hấp dẫn

                                 6+ địa điểm du lịch Phú Quốc HOT nhất hiện nay

4. Những món ăn đặc sắc tại Cao Bằng

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn tại đâu cũng có, nhưng bánh cuốn của Cao Bằng là đặc biệt nhất tại nước dùng. Nước chấm sẽ không phải là nước mắm chua ngọt như loại bánh cuốn dưới xuôi mà được dùng là nước xương lợn đã được ninh ngọt lựng.

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh được tráng mỏng dẻo, dai và thơm mùi hạt gạo được trồng trên vùng đất Cao Bằng. Mỗi bát nước thơm ngon dùng nóng hổi được thêm một vài thìa thịt băm; vài quả trứng trần cùng miếng giò nhỏ thêm chút hành hoa và rau mùi xanh mướt. Khi ăn du khách nêm thêm chút măng ớt ngâm mắc mật thì sẽ là tuyệt phẩm.

Bánh áp chao

Du lịch Cao Bằng thời điểm mùa đông nhất định du khách nên nếm thử món bánh áp chao hay món bánh vịt chao. Nhìn bề ngoài thì bánh áp chao sẽ khá giống bánh rán. Vỏ bánh sẽ làm bằng gạo nếp dẻo và nhân bánh được nhồi từ thịt vịt, khác hoàn toàn những loại bánh rán dưới xuôi thông thường.

Thưởng thức bánh áp chao

Khi thưởng thức, bánh sẽ được cắt nhỏ vừa miếng và ăn cùng nước chấm vị chua ngọt thêm nộm đu đủ và các loại rau thơm.

Bánh trứng kiến (Pẻng Rày)

Nếu muốn ăn được loại bánh này, du khách nên đến đây vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 5. Đây là một thời điểm sinh trưởng mạnh mẽ nhất của loài kiến đen rừng vì thế trứng kiến sẽ rất thơm ngon, béo ngậy.

Đặc sản bánh trứng kiến

Trứng kiến sau khi đã được rửa sạch sẽ mang phi với hành khô, rồi sau đó thêm một ít thịt lợn băm cùng lạc rang giã nhỏ và thêm một ít lá kiệu được thái nhỏ. Vỏ bánh sử dụng được làm từ loại gạo nếp nương. Lá vả bọc bên ngoài là lá non, có thể sử dụng ăn luôn cùng bánh sẽ có tác dụng thanh nhiệt vô cùng tốt.

Xôi trám Cao Bằng

Món xôi trám hiện nay có mặt tại  khắp mọi nơi trên mảnh đất Cao Bằng. Mùa trám sẽ từ khoảng tháng 7 và tháng 8 hàng năm nên du khách muốn thưởng thức được món ăn xếp vào mỹ vị này du khách phải “canh me” vào thời điểm du lịch thích hợp. Vị bùi bùi của trám và bao bọc lấy các hạt nếp dẻo mà ăn hoài không ngấy.

Xôi trám

Đặc biệt nhất đó là dù ăn nhiều xôi trám thì bạn cũng không lo sẽ bị nóng. Món ngon này đã được Tổ chức Kỷ lục của Việt Nam công bố nằm trong danh sách top 100 các món ăn, ẩm thực đặc sản vô cùng tiêu biểu của Việt Nam!

Vậy qua bài viết trên của Viotrans đã phần nào cho bạn thấy được vẻ đẹp hùng vĩ của Cao Bằng. Hãy lên ngay kế hoạch đến Cao Bằng cùng người thân và gia đình cho chuyến du lịch của bạn nhé! Đừng quên Viotrans cung cấp các dịch vụ đặt xe trực tuyến như xe du lịch...

Xem ngay: MÙA HÈ, ĐI ĐÂU QUANH HÀ NỘI ĐỂ TRÁNH NÓNG?      

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội