Featured Photo

Tháng 8 du lịch ở đâu ? Gợi ý 99+ địa điểm du lịch tháng 8 hấp dẫn

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Mùa thu là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có một chuyến du lịch bên cạnh gia đình và bạn bè trước khi bước vào những tháng ngày bận rộn cuối năm. Tuy nhiên Tháng 8 du lịch ở đâu? vẫn là nỗi băn khoăn thắc mắc của nhiều gia đình. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây của viotrans để lựa chọn cho mình địa điểm du lịch phù hợp nhé.

1. Tháng 8 đi du lịch ở đâu?

Tháng 8 là khởi đầu cho mùa thu với không khí dễ chịu, mát mẻ không có cái nắng quá gay gắt từ mùa hạ cũng không quá lạnh buốt từ mùa đông. Thời tiết thích hợp để bạn lựa chọn một chuyến du lịch cho bản thân, cho gia đình và bạn bè. 

Đặc biệt mùa du lịch cao điểm đã qua, bạn không cần lo lắng phải chen chúc xếp hàng, chụp ảnh ở những điểm tham quan. 

Đây cũng là lúc có nhiều đợt khuyến mãi, giảm giá vé máy bay, khách sạn, combo, tour du lịch. 

2. Tháng 8 du lịch ở đâu đẹp?

Việt Nam vốn là đất nước được đón nhận sự ưu ái của thiên nhiên, trải dài từ bắc xuống nam nơi đâu cũng có những danh lam thắng cảnh đẹp vì vậy sẽ có rất nhiều những địa điểm lý thú để bạn lựa chọn và có những phút giây tuyệt vời của kỳ nghỉ.

2.1 Du lịch tháng 8 ở Miền Bắc

Vịnh Hạ Long

Một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 8 phải kể đến Vịnh Hạ Long. Nơi đây chinh phục du khách bằng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau và làn nước trong vắt tạo điều kiện cho các hoạt động khám phá thú vị.

Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau

Du khách có thể tận hưởng các hoạt động giải trí dưới nước như lặn với bình dưỡng khí, chèo thuyền kayak hoặc leo núi đầy thử thách trên những vách đá trong hang động gai. Nếu bạn đến Quảng Ninh vào tháng 8, hãy nhớ đến Vịnh Hạ Long - một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng.

Tham khảo ngay: [Bật mí ]Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh hot nhất mùa hè này

Sa Pa

Tháng 8 đi du lịch ở đâu? Hãy thử đến SaPa. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ với những dãy núi giữa chân mây và những thửa ruộng bậc thang trải dài bất tận. Khí hậu mát mẻ quanh năm của Sa Pa, cộng với những nét văn hóa bản địa đặc sắc của các dân tộc Mông Cổ và Đạo giáo đã tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt đối với những du khách muốn khám phá vùng đất này.

Khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ

Ba Vì

Ba Vì là một địa điểm du lịch nổi tiếng gần Hà Nội, đặc biệt nếu bạn muốn trốn cái nắng mùa hè hay nhịp sống hối hả của thành phố. Đến thăm nơi đây, bạn có thể khám phá vườn quốc gia Ba Vì, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam hay khu cắm trại Sơn Tinh. Đặc biệt đừng quên check in tại nhà thờ Đổ và Vườn xương rồng nổi tiếng.

Ba Vì - Điểm du lịch hấp dẫn

Cát Bà - Hải Phòng

Một điểm đến siêu thú vị khác phải đến trong tháng 8 là Cát Bà Hải Phòng. Đảo Cát Bà được mệnh danh là “Hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ”, với những bãi biển dài tuyệt đẹp và làn nước trong vắt. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị tại đây như chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon. Ngoài Cát Bà, đến Hải Phòng đừng quên ghé thăm đảo Bạch Long Vĩ.

Hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Tham khảo ngay: Lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

2.2 Tháng 8 du lịch ở miền Trung

Huế

Nói đến du lịch miền Trung, chúng ta nghĩ ngay đến Huế, mảnh đất cố đô thanh bình và cổ kính.Tour du lịch Huế là cơ hội để thư giãn, nghỉ ngơi và tránh xa những xô bồ, ồn ào của thành phố, bạn có thể nghe nhã nhạc Cung đình Huế trên sông Hương, dạo chơi trên cầu Tràng Tiền, tham quan kinh thành Huế và thưởng thức những món ăn ngon tại đây. 

Mảnh đất cố đô thanh bình và cổ kính

Quảng Bình

Quảng Bình cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để du lịch tháng 8. Nơi đây tập trung nhiều cảnh đẹp, với 404 hang động và nhiều bãi biển đẹp, điểm tâm linh hấp dẫn. Một số điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình gồm có Động Thiên Đường, Động Sơn Đoòng, Bãi biển Nhật Lệ , Đồi cát Quang Phú…

Quảng Bình có nhiều điểm du lịch với không gian xanh mát

Phố cổ Hội An

Sự yên bình của khu phố cổ, sự giản dị mộc mạc của một làng nghề hay không gian  xanh mát của khu sinh thái là những điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy khi đến du lịch Hội An. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan các địa điểm đẹp ở đây như thánh địa Mỹ Sơn, chùa Hội An… và nhiều công trình kiến ​​trúc cổ kính khác. Đặc biệt khi đến Hội An bạn nhớ tham dự Lễ thả đèn hoa đăng trên sông Hoài nhé.

Khung cảnh Phố cổ Hội An giản dị, mộc mạc

Tham khảo ngay: Những lý do bạn nên ghé Hội An ít nhất 1 lần trong đời

Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng là lựa chọn hàng đầu của nhiều người yêu thích du lịch. Thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với vô số điểm tham quan như biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng Đà Nẵng, cầu sông Hàn, núi Vũ Hán, và nền văn hóa ẩm thực đặc sắc khó có ở  nơi nào khác. Với cảnh đẹp và khí hậu ôn hòa, Đà Nẵng là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ vào tháng 8.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đảo Lý Sơn

Dù chỉ mới xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam nhưng Lý Sơn là một trong những điểm đến có sức quyến rũ kỳ lạ. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát mẻ. Khung cảnh thơ mộng, thanh bình và yên bình ở đây chắc chắn sẽ tạo nên những bức ảnh lưu trú tuyệt vời. Tất nhiên, đừng quên thưởng thức hải sản tươi sống trên đảo Lý Sơn.

Lý Sơn là một trong những điểm đến có sức quyến rũ kỳ lạ

Nha Trang

Nếu bạn thích những bãi biển thơ mộng với cát trắng nắng vàng thì đừng bỏ qua khu du lịch Nha Trang, nơi có nhiều hòn đảo đẹp như Hòn Tre, Hòn Tằm, Đảo Bình Hưng, Vịnh Vân Phong và nhiều công trình kiến ​​trúc đồ cổ độc đáo như : nhà thờ núi Nha Trang, Tháp bà Ponagar, chùa Long Sơn

Kiến trúc ấn tượng của Tháp Bà Ponagar

Tham khảo ngay: Top 9+ địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ qua

2.3 Tháng 8 du lịch ở miền Nam

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế- văn hóa lớn nhất Việt Nam với nhiều đô thị sầm uất và những công trình cao đồ sộ.  Và mới đây nhất là tòa nhà Landmark 81 xác lập kỷ lục là tòa nhà cao nhất Việt Nam và cao nhất Đông Nam Á. 

Thành phố Hồ Chí Minh lộng lẫy, xa hoa trong ánh đèn của đô thị là thế, nhưng vẫn còn lưu giữ lại những nét kiến trúc duyên dáng, cổ xưa từ thời Pháp thuộc. Nhắc đến địa điểm hấp dẫn ở Việt Nam, chắc chắn ai cũng muốn đến đây một lần để tham quan hết thành phố từng được mệnh danh “Hòn ngọc viễn đông”.

Những địa danh nổi tiếng ở TP. HCM thu hút rất nhiều du khách như: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, Landmark 81, khu du lịch Bình Quới ,các trung tâm thương mại lớn… Xa hơn nữa là địa đạo Củ Chi- Căn cứ kháng chiến của Việt Nam nằm sâu trong lòng đất. Đây là địa điểm thu hút ở TP. HCM được khách nước ngoài quan tâm và yêu mến.

Trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất Việt Nam

Tham khảo ngay: Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu? Top 5 địa điểm nên tới nhất

 Phú Quốc

Với những du khách thích khám phá, Phú Quốc là một trong những điểm đến du lịch tháng 8 tuyệt vời nhất. Không chỉ có những bãi biển đẹp như Bãi Sao Phú Quốc, Quần đảo An Thới. Là điểm du lịch tâm linh ấn tượng, nơi đây còn hấp dẫn du khách với nhiều hoạt động thú vị tại thiên đường giải trí VinWonders Phú Quốc. Ngoài ra, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm độc đáo khác ở Phú Quốc khi đi du lịch như suối Tranh ở Phú Quốc, nhà tù Phú Quốc.

Phú Quốc là một trong những điểm đến du lịch tháng 8 tuyệt vời nhất

Vũng Tàu

Nói đến du lịch Vũng Tàu, chúng ta sẽ cảm nhận được biển xanh trong lành và những bãi cát dài trắng mịn, những con đường thông thoáng, rộng rãi rợp bóng cây xanh, núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi. Những ngôi chùa cổ kính… Thành phố Vũng Tàu không chỉ bình dị, yên bình mà còn có vô số danh lam thắng cảnh, điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Nơi đây được giới trẻ yêu thích với vẻ đẹp tự nhiên và nhiều điểm du lịch thú vị như Bạch Dinh, Tượng chúa Kito, ngọn Hải Đăng, các bãi tắm, resort ven biển có view tuyệt đẹp…

Tham khảo ngay: 5 địa điểm cắm trại bên bờ biển khiến giới trẻ phát cuồng

Bạn có thể khám phá ngọn hải đăng ở Vũng tàu

Trên đây là những gợi ý của Viotrans về tháng 8 du lịch ở đâu. Rất mong bài viết sẽ cung cấp được nhiều thông tin cho các bạn và hãy lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời này nhé.