Featured Photo

Top 9+ Khu du lịch sinh thái gần Hà Nội bạn không nên bỏ qua

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2022

Hiện nay, loại hình du lịch sinh thái đang phát triển và thu hút rất nhiều khách du lịch.Bởi sự gần gũi với thiên nhiên,một địa điểm thích hợp để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Khu du lịch sinh thái gần Hà Nội cũng vì thế được rất nhiều du khách ưa chuộng. Hãy cùng VioTranstìm hiểu những khu du lịch sinh thái gần Hà Nội để bạn có thể tham khảo.

1.Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km, khu du lịch hồ Đồng Mô là một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn trong những ngày nghỉ cuối tuần hay muốn trải nghiệm du lịch ngắn ngày. 

Hồ Đồng Mô nằm trong khu quần thể làng văn hóa các dân tộc Việt Nam vì thế bạn sẽ có thể trải nghiệm và chiêm ngưỡng được nhiều nền văn hóa đặc sắc khác nhau. Quần thể khu du lịch Đồng Mô rất rộng lớn và mênh mông với thiên nhiên đồi núi trập trùng, và một hồ nước vô cùng lớn có diện tích hơn 500 ha. 

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Trên hồ còn có cả những hòn đảo nhỏ và trên đó sẽ những khu nghỉ dưỡng nằm rải rác. Một cái hồ mà trên đó còn có đảo, trên đảo có nguyên một resort  thì bạn có thể tưởng tượng được độ rộng của nó khủng khiếp như thế nào rồi đó! Nơi đây tọa lạc ngay dưới chân núi Ba Vì vì thế bạn cũng sẽ ngắm nhìn được cả núi đồi xanh mướt và được tận hưởng, hít thở không khí trong lành. 

Tham khảo ngay: Tổng hợp resort nghỉ dưỡng gần Hà Nội uy tín & chất lượng

Điều đặt biệt ở đây chính là căn biệt thự nằm ngay giữa hồ độc đáo . Bạn có biết không? Địa điểm này đã được ông trùm Phan Quân trong phim “Người phán xử” lựa chọn để tổ chức kỷ niệm ngày cưới đó nha! Nhờ vào “độ PR” của bộ phim mà địa điểm này đã trở nên cực kỳ hot hit với giới trẻ hiện nay, người người nhà nhà check-in luôn đó nha.

Biệt thự giữa hồ Đồng Mô

2.Khu du lịch sinh thái Đầm Long

Khu du lịch Đầm Long - Bằng Tạ thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì. Khu bảo tồn và phát triển Rừng Bằng Tạ, biến Đầm Long thành một khu du lịch sinh thái và giải trí hấp dẫn. Hiện khu rừng sinh thái có hơn 400 loài cây, trong đó có nhiều loài quý hiếm, có thể hàng trăm năm tuổi, tạo không gian thoáng mát cho cảnh quan. Trong rừng có các loài động vật khác nhau như khỉ, nai, sóc, chồn, cò ...

Ngoài việc bảo vệ và tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, nhiều sản phẩm du lịch, giải trí cũng được xây dựng như: khu du thuyền cung cấp cho du khách dịch vụ không chỉ có thể đạp nước mà còn có thể ngắm hoa sen và cảnh quan xung quanh hồ. Một đội xe điện chuyên nghiệp chở khách đi gần Rừng Bounta. Khu vui chơi còn có nhiều dịch vụ khác: tàu lượn cảm giác mạnh, xe đạp đôi, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, xông hơi, massage, bấm huyệt…

Tham khảo ngay: MÙA HÈ, ĐI ĐÂU QUANH HÀ NỘI ĐỂ TRÁNH NÓNG?

Khu du lịch Đầm Long

Khu du lịch có 56 phòng khách sạn và 4 nhà sàn phục vụ các đoàn khách đông nghỉ ngơi, thư gian cuối tuần. Đến Đầm Long du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc khai thác từ ao, hồ, đầm. Hệ thống nhà ăn rộng, thoáng mát có sức chứa 700 thực khách luôn đón và phục vụ quý khách.

3.Vườn quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh. 

Say đắm trước vẻ đẹp của vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo có nhiều cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối bắt nguồn từ núi rừng Ba Vì quanh năm nước chảy như Thiên sơn – Suối ngà, Ao Vua, Khoang Xanh, Hồ Tiên Sa .Chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá.

Vườn quốc gia Ba Vì

Khu sinh thái gồm có 3 điểm du lịch lớn gồm chân núi Ba Vì, hồ suối Hai Ba Vì và khu vực nước khoáng nóng - sông Tích. Ngoài tham quan các địa điểm nổi tiếng tại khu du lịch Ba Vì thì du khách cũng có thể khám phá nét văn hóa dân tộc đặc sắc với các làng nghề truyền thống lâu đời.

4. Khu sinh thái Bảo Sơn

Khu sinh thái Bảo Sơn là một khu du lịch có diện tích 20.000 mét vuông. Không khí trong lành, mát mẻ quanh năm, muôn hoa đua nở, những ngôi nhà sàn độc đáo. Khu sinh thái Bảo Sơn tích hợp các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng hấp dẫn như cắm trại, câu cá, họp mặt bạn bè, rất thích hợp cho nhóm hoặc gia đình đi du lịch cuối tuần.


Ngoài ra, các nhà hàng ở đây cung cấp đa dạng món ăn như  hải sản, lẩu đến kem, sinh tố và các món ăn nhanh.Để đến đây, từ trung tâm Hà Nội, bạn chỉ cần đi qua cầu Long Biên, đi về hướng Ngọc Lâm, rẽ vào ngõ 2 Ngọc Thụy, ngõ 399 Ngọc Lâm, tiếp tục rẽ trái. 

Khu sinh thái Bảo Sơn

Đây là khu sinh thái gần Hà Nội rất nổi tiếng và đẹp thu hút rất nhiều sinh viên đến tham quan và nghỉ ngơi. Chi phí cho chuyến dã ngoại không lớn nhưng trải nghiệm mà bạn nhận được cũng không tồi.

5. Khu du lịch sinh thái Hồ Quan Sơn

Nếu đã từng đến hồ Quan Sơn, du khách sẽ bị mê hoặc, kinh ngạc và mê mẩn trước cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây. Hồ Quan Sơn là nơi sông núi, mây trời của thiên nhiên hòa quyện vào nhau, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” của vùng đất kinh kỳ Hà Nội.

Hồ Quan Sơn có diện tích hơn 850 ha, nằm ở quận Mỹ Đức, cách trung tâm thủ đô khoảng 40 km. Nhìn từ xa, những ngôi chùa nhỏ trên núi, những hòn đảo xanh tươi, nước biển lăn tăn gợn sóng đều thu vào tầm mắt. Để rồi bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bước chân vào khu du lịch nơi đây, lòng say mê, choáng váng và hạnh phúc khó tả trước vẻ đẹp mộng mơ, thơ mộng đến mê hồn này.

Hồ Quan Sơn- Địa điểm cắm trại cực chill cho bạn

Đặc biệt vào những ngày nắng đầu hè, hồ Quan Sơn luôn là điểm du lịch lý tưởng.Nếu đến đây vào đúng mùa sen nở, bạn còn có thể bị “choáng ngợp” bởi khung cảnh vô cùng nên thơ, trữ tình với những đóa sen mỏng manh, e ấp trên mặt nước.

Tham khảo ngay: Lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

6.Khu Sinh Thái Rose Park Đầm Trành

Khu Sinh Thái Rose Park Đầm Trành là một mê cung dạng hình tròn với 10 vòng tròn đồng tâm. Được làm từ hơn 12.000 cây hồng lộc có xuất xứ Bến Tre. Đường đi trong mê cung được lát đá màu sáng, với tổng chiều dài mê cung lên đến 1,8km. Đây được coi là mê cung hoa dài nhất Việt Nam hiện nay.

 Đến với công viên hoa hồng – Rose Park, du khách sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của hàng trăm loài hoa hồng hòa quyện cùng cảnh sắc trong lành, xanh ngát của cây cỏ trải rộng trên diện tích 22 hecta.

Khu sinh thái Rose Park Đầm Trành

Ngoài ra, đây còn là tổ hợp du lịch sinh thái với đa dạng các loại hình dịch vụ nhất tại Hà Nội bao gồm: dã ngoại, phim trường, nhà hàng sự kiện, câu cá… Khi đến với công viên hoa hồng Rose Park, bạn còn được đắm chìm trong 10000 chong chóng với đủ các màu sắc. Đây là khu sinh thái gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua vào dịp cuối tuần này.

7.Tam Cốc- Bích Động

Tam Cốc - Bích Động được coi là điểm du lịch hấp dẫn nhất Ninh Bình và được biết đến với những cái tên nổi tiếng như “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 90 km theo quốc lộ 1A là thành phố Ninh Bình, sau khoảng 25 km là bạn đến với danh thắng nổi tiếng nhất Ninh Bình là Tam Cốc-Bích Động. Điểm du lịch nổi tiếng nhất Ninh Bình được ví như là "Hạ Long trên cạn".

 Quả thực, đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình”. Hiện nay, trong khi Ninh Bình có nhiều điểm tham quan, thì Tam Cốc-Bích Động là điểm đến lâu đời nhất và là nơi duy nhất còn trồng lúa nước. Ở đây chỉ trồng một vụ lúa là chín rộ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 âm lịch, năng suất không cao.

Tam Cốc Bích Động hùng vĩ mà nên thơ

Tam Cốc- Bích Động vẫn giữ được nét Nguyên sơ thiên tạo, với nét đẹp của đồng quê của nguyên sơ mộc mạc và dân giã, với nhiều hang động mây nước hòa quyện cùng với những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Đền Thái Vị, Chùa Bích Động, hang động Tam Cốc, Động Tiên, động Thiên Hương,...

Tam Cốc có nghĩa là ba hang gồm Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba. Trong đó Hang Cả là hang lớn nhất và đẹp nhất với chiều dài là 127 m, nằm dưới quả núi vắt ngang qua dòng sông Ngô Đồng. Đi sâu vào bên trong hang Tam Cốc du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ từ trần hang rủ xuống lô nhô óng ánh như những khối ngọc châu kì ảo.

8.Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80 km. Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900 m so với mặt nước biển, có khí hậu mát mẻ quanh năm. Sở dĩ có tên gọi Tam Đảo bởi nơi đây có ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa có thể nhìn thấy từ Hà Nội vào ngày nắng. Ngày 25/1 vừa qua, Tam Đảo được công nhận là Khu du lịch quốc gia.

Đến đây dù vào mùa nào du khách cũng được tận hưởng không khí biến chuyển 4 mùa trong ngày. Tam Đảo là một trong những khu nghỉ mát được người Pháp trước kia yêu thích. Hiện tại, Tam Đảo sở hữu cảnh quan núi non và nhiều công trình mới kiểu châu Âu, là điểm phượt phù hợp với những du khách muốn tránh xa thành thị vào cuối tuần.

Ở Tam Đảo có rất nhiều địa điểm để bạn lựa chọn vui chơi, thưởng ngoạn như : Quảng Trường thị trấn, nhà thờ đá cổ,thác Bạc, khu chụp ảnh Cầu Mây,tổ hợp La La Land…

Xem ngay: Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

9. Khu du lịch Hồ Yên Trung

Khu du lịch hồ Yên Trung Quảng Ninh là bức tranh thiên nhiên đặc sắc được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa của sông nước, đồi núi và rừng xanh. Một số hoạt động nghỉ dưỡng thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Hồ Yên Trung: cắm trại, check-in tại rừng thông, tham quan vườn Địa Đàng, chèo thuyền nan…

Tam Đảo- Địa điểm thu hút giới trẻ check in

Ngoài khu du lịch sinh thái Lựng Xanh và Hồ Yên Trung, đất mỏ còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác. Nếu có dịp du lịch Quảng Ninh, bạn đừng quên khám phá thêm những điểm đến hấp dẫn như: đảo mắt rông Hạ Long,Cô Tô Quảng Ninh, chùa Ba Vàng…

Điểm du lịch sinh thái Hồ Yên Trung

Trên đây là những gợi ý của vio trans về các khu du lịch sinh thái gần Hà Nội. Rất mong những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn và chúc các bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.Đừng quên Viotrans cung cấp các dịch vụ xe trực tuyến như xe du lịch..

Xem ngay: [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng