Featured Photo

TOP 9+ địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ qua

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

Quy Nhơn hiện nay là một nơi được rất nhiều khách du lịch ghé thăm bởi khung cảnh nơi đây vô cùng đặc biệt. Vậy để biết được những địa điểm du lịch Quy Nhơn thì hãy cùng theo dõi bài viết này của Viotrans ngay nhé!

Eo Gió

Nằm tại xã Nhơn Lý, cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn vào khoảng 20km, Eo Gió đã từ lâu trở thành một trong các địa điểm đẹp ở Quy Nhơn được thu hút rất đông khách du lịch thập phương, bởi khung cảnh nguyên sơ, lãng mạn. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ thích trải nghiệm và khám phá.

Khi tới địa điểm du lịch Quy Nhơn, bạn nên đi Eo Gió vào tháng 2 đến tháng 8. Đây là thời điểm mà thời tiết tại Quy Nhơn không quá nóng, sẽ nắng nhẹ và ít mưa, vì thế rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan và chụp ảnh ngoài trời. Hiện tại giá vé để tham quan Eo Gió ở Quy Nhơn đó là 25.000đ/người.

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn mà du khách nên biết

Đến Eo Gió du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi một khung cảnh tuyệt đẹp và nguyên sơ của bãi biển nơi đây. Những tảng đá với đa dạng hình thù độc đáo, được nằm xen kẽ với nhau bên bờ biển. Đặc biệt là những con đường bậc thang vô cùng đẹp dài xa tít tầm mắt, uốn xung quanh Eo Gió, nó được ví như là Vạn Lý Trường Thành của Quy Nhơn. Ngoài ra, khi đến Eo Gió bạn còn có trải nghiệm được lặn biển ngắm rặng san hô, một trải nghiệm rất thú vị, và thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại nơi này.

Đảo Hòn Khô

Một trong những địa điểm du lịch tại Quy Nhơn đẹp nhất mà du khách không thể bỏ qua đó chính là Hòn Khô hay còn có tên là Cù Lao Hòn Khô. Đây là một hòn đảo nằm cách xa trung tâm thành phố Quy Nhơn vào khoảng 16km, tại thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, tỉnh Bình Định. Để đến được đảo Hòn Khô, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đi qua cầu Thị Nại, đến làng chài tại xã Nhơn Hải, sau đó thuê thuyền để đưa ra đảo (giá thuê khoảng 200.000đ đến 300.000đ/thuyền sẽ tùy vào số lượng người đi), thời gian từ cảng Nhơn Hải đến đảo Hòn Khô mất 10 - 15 phút.

Những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định cần khám phá

Đây là hòn đảo rất nổi tiếng với cảnh vật nguyên sơ tuyệt đẹp, nhiều bờ cát trắng mịn. Trên đảo hầu như là không có cư dân sinh sống. Nhìn từ bên đất liền, Hòn Khô giống như tảng đá khổng lồ dựng lên giữa biển. Thời điểm đẹp nhất để du lịch tại Hòn Khô là vào tháng 3 đến tháng 9, thời điểm này đảo Hòn Khô đẹp tuyệt vời cùng với bãi cát dài trắng dài mịn, những rạn san hô vô cùng sặc sỡ, hay lạch nước ngọt nứt chảy từ vách đá, tất cả đều giống như bức tranh diệu kỳ.

Có thể bạn chưa biết: Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Đồi cát Phương Mai

Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với các bãi biển trong xanh mà nơi đây còn được biết tới với những đồi cát trải dài như những tấm dải lụa vàng óng. Trong số đó có đồi cát Phương Mai vô cùng nổi tiếng, nằm cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn vào khoảng 20km, tại bán đảo Phương Mai tuyệt đẹp, hòn đảo này còn khá hoang sơ nằm ngay bên biển Nhơn Lý. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hay ô tô, đi qua cây cầu vượt biển Thị Nại để tới trung tâm xã Nhơn Lý. Từ đây, bạn sẽ gửi xe và đi bộ tầm 10 phút là sẽ đến được đồi cát tuyệt đẹp này.

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn độc đáo hiện nay

Đây là một trong các đồi cát đẹp nhất của Bình Định với nhiều cồn cát cao khoảng 20 đến 30m, có cả các cồn cát cao tới 100m so với mực nước biển. Đến đồi cát Phương Mai, du khách sẽ được trải nghiệm được cảm giác đứng giữa một khung cảnh mênh mông bao la và không thấy gì ngoài cát, cảm giác bản thân trở nên nhỏ bé, đi mãi mà không thấy được điểm dừng, một trải nghiệm rất thú vị phải không nào. Khi leo lên đến đỉnh cồn cát cao nhất, du khách sẽ được chiêm ngưỡng được cảnh biển trong xanh thăm thẳm phía dưới cùng với hàng dương xanh rì, xa hơn là làng chài nơi mà người dân sinh sống cùng nghề đánh bắt hay nuôi trồng thủy sản.

Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại là một trong các điểm đến rất thú vị khi đi du lịch ở Quy Nhơn. Đây là đầm nước lợ có diện tích lớn nhất tỉnh Bình Định, có diện tích vào khoảng 5000ha.

Đến đầm Thị Nại, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên những chiếc thuyền làm bằng nan nhỏ, xuôi cùng với sóng nước, chiêm ngưỡng được khung cảnh mênh mông của đầm và khám phá thêm cuộc sống ngư dân vô cùng thú vị. Nằm trong quần thể đầm Thị Nại có khu sinh thái đó là Cồn Chim, rộng gần 1000ha, là một nơi tập trung của hơn 25 loài thảm cỏ biển, gần 64 loại phù du và 76 loài cá hay hàng trăm loại chim khác nhau.

Những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định không thể bỏ qua

Bắc ngang qua đầm đó là cầu Thị Nại rất nổi tiếng, là cây cầu vượt biển dài nhất tại Việt Nam, với độ dài gần 7km nối giữa thành phố Quy Nhơn và bán đảo Phương Mai. Tới đây bạn hoàn toàn có thể thưởng ngoạn được trọn vẹn phong cảnh tuyệt vời của đầm Thị Nại với các góc độ khác nhau.

Đầm Thị Nại không những đa dạng về địa hình hay cảnh quan tươi đẹp mà chúng còn sở hữu những nguồn tài nguyên rất quý giá. Nơi đây có rất nhiều loại tôm hay cá nước ngọt, lợ và các loại cua biển, ốc, hàu, có thể thực hiện đánh bắt quanh năm. Chính vì thế khi đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên, mà còn được thưởng thức các món đặc sản đặc biệt và tươi ngon của vùng đất này.

Gợi ý thêm: Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

Khu dã ngoại Trung Lương

Du lịch Quy Nhơn tự túc du khách không thể bỏ qua một trong các điểm đến hot nhất tại đó chính là khu dã ngoại Trung Lương. Đây là một bãi biển rất nổi tiếng, nằm tại thôn Trung Lương, Phù Cát, tỉnh Bình Định, nằm cách thành phố Quy Nhơn vào khoảng 25km. Bạn có thể đến đây bằng xe máy hay ô tô, vì đường sẽ rất dễ đi.

Các địa điểm du lịch Quy Nhơn vô cùng hấp dẫn

Khu dã ngoại Trung Lương sẽ mở cửa từ 8h sáng cho đến 20h tối tất cả những ngày trong tuần, giá vé vào cổng là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên vào trong đó sẽ có một vài hoạt động bị mất phí như: Cắm trại (giá thuê lều qua đêm vào khoảng 200k/2 người hay đốt lửa trại là 500k/nhóm và ăn uống,...). Khi tới khu dã ngoại Trung Lương, du khách sẽ có nhiều các hoạt động vui chơi và trải nghiệm rất thú vị tại đây như: Cắm trại, tắm biển, đón bình minh trên bờ biển, thăm quan tại chùa Trung Lương và thưởng thức các món ăn ngon, rất hấp dẫn như: Tôm, ghẹ, cá, mực,...

Tháp đôi

Tháp Đôi là một trong các công trình kiến trúc rất độc đáo mà chắc chắn rằng khi tới Quy Nhơn du khách không thể bỏ qua. Tháp Đôi với tên gọi là Tháp Hưng Thạnh, là khu tháp của Chăm Pa được tọa lạc tại góc của đường Trần Hưng Đạo, cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn khoảng 3km. Tháp Đôi là một trong tám ngọn Tháp Chăm còn lại nằm trên đất Bình Định hiện nay, và là một trong các di tích kiến trúc văn hóa của Chăm Pa mang đậm màu sắc tôn giáo và vô cùng đặc sắc.

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn nhất định phải tới thăm

Tháp có cấu trúc vô cùng độc đáo, gồm hai tháp là: Tháp lớn cao lên đến 20m, Tháp nhỏ cao khoảng 18m nằm liền kề, sát nhau như một cặp vợ chồng. Bên trong lòng Tháp còn có cối đá xay bột gạo từ ngày xưa được sử dụng để xay bột gạo nhằm chế biến những loại bánh.

Biển Bãi Bàu

Nằm cách trung tâm thành phố vào khoảng 20km, khu du lịch biển Bãi Bàu là điểm đến vô cùng lý tưởng mà được rất nhiều du khách ghé thăm khi đến Quy Nhơn. Biển Bãi Bàu có vẻ đẹp thơ mộng, bình yên với các bãi cát trắng trải dài, cùng với nước biển trong xanh tuyệt đẹp.

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn độc đáo hiện nay

Bên cạnh cùng làn nước biển trong xanh và sạch sẽ hay bờ cát trắng mịn, thì biển Bãi Bàu còn nổi bật với các ghềnh đá lớn, đồi núi nhấp nhô tạo nên một không gian vô cùng hùng vĩ. Nếu bạn là có sự người yêu thích phiêu lưu mạo hiểm hay khám phá những cảm giác mạnh thì bạn có thể tham gia trải nghiệm hoạt động: nhảy ghềnh và leo núi… hoặc những hoạt động vui chơi hấp dẫn khác.

Ngoài ra, khi tới Bãi Bầu bạn không thể bỏ qua được các món hải sản đặc trưng của thành phố Quy Nhơn vô cùng hấp dẫn như là: Tôm hùm, cua ba hoàng, cua hoàng đế,...Và ghé thăm các địa danh nổi tiếng tại nơi đây như: bãi Dại, bãi Nhổm, bãi Xép…

Tham khảo ngay: Phú Yên – bản tình ca trong vắt giữa nắng và gió

Bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung của Quy Nhơn mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 7h sáng cho đến 17h chiều. Đây là một trong các bảo tàng lịch sử rất nổi tiếng tại Bình Định, gắn liền cùng với cuộc khởi nghĩa Tây Sơn - một trong các cuộc khởi nghĩa nhằm giải phóng dân tộc mà thành công nhất tại Việt Nam. Để lưu giữ được những hiện vật của lịch sử hào hùng một thời thì người dân nơi đây đã xây dựng nên bảo tàng Quang Trung ngay chính tại quê hương của vua Quang Trung - người anh hùng của dân tộc.

Ghé thăm bảo tàng Quang Trung - Quy Nhơn

Ngoài lưu giữ các hiện vật lịch sử, thì bảo tàng còn là một nơi lưu truyền tinh thần của võ thuật dân tộc Tây Sơn, là một môn võ thuật truyền thống vô cùng nổi tiếng của Bình Định. Giá vé vào cổng tham quan bảo tàng Quang Trung đó là 10.000 vnđ/khách.

Mũi Vi Rồng

Quy Nhơn nổi tiếng với các bãi biển còn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, trong đó phải kể đến Mũi Vi Rồng. Cách thành phố Quy Nhơn vào khoảng hơn 70km, tại xã Mỹ Thọ, Mũi Vi Rồng chính là một điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ qua. Sở dĩ mà người ta gọi nó là Mũi Vi Rồng vì tại đây có một ngọn núi đá nhô vươn ra biển với hình thù giống một con rồng vô cùng to lớn.

Mũi Vi Rồng tuyệt đẹp

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng được khung cảnh vô cùng thú vị, nằm bao quanh Mũi Vi Rồng là các bãi biển trong xanh, cùng với những rặng núi đá đang nhấp nhô nối tiếp nhau đan xen trùng trùng điệp điệp, các bãi cát trắng mịn trải dài xa tít tầm mắt, trong lòng ngọn núi còn có một hang động thông xuyên ra biển. Không chỉ ngắm nhìn được phong cảnh nơi đây, du khách còn có thể thỏa sức mà tắm biển ngay bên dưới chân núi, thả mình vào các bãi tắm trong xanh nhìn được xuyên đáy hồ và trải nghiệm những món hải sản rất độc đáo và phong phú như cá, tôm, mực,...

Trên đây là Top 9 điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn, hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp du khách sẽ có thêm những thông tin và có thể khám phá được nhiều những địa danh nổi tiếng khi du lịch tại đây.

Và đồng hành cùng chuyển du lịch Quy Nhơn của bạn trở nên trọn vẹn nhất, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê xe trực tuyến như xe du lịch.. của Viotrans với đa dạng các mẫu xe phù hợp với bạn. Hãy liên hệ ngay với Viotrans để lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành trong chuyến đi Quy Nhơn tuyệt vời này nhé!

Xem ngay: Tổng hợp resort nghỉ dưỡng gần Hà Nội uy tín & chất lượng

                 Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội