Featured Photo

Top 5+ Địa điểm ăn uống Hội An uy tín , chất lượng

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

Giới thiệu

Phố cổ Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Tây Nam. Không ồn ào, không phồn hoa, Hội An mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Sức hút của thành phố 400 năm tuổi đến từ những công trình kiến ​​trúc cổ kính, những ngôi nhà rêu phong, những phố đèn lồng tràn ngập màu sắc, ... 

Không chỉ được đắm mình trong khung cảnh bình dị của phố cổ, đến thăm phố cổ Hội An du khách còn có thể khám phá sự giao thoa lẫn nhau giữa các nền văn hóa phương Đông của các nền văn hóa Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam.Hơn thế nữa Hội An còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú hấp dẫn  với nhiều quán ăn ngon từ bình dân đến sang trọng đắt tiền để du khách có thể khám phá và thưởng thức.

1.Cơm nhà hàng Trung Bắc

Đến Hội An mà không thưởng thức cơm gà thì thật uổng phí. Cơm gà ở đây nổi tiếng có mặt ở nhiều quán, nhà hàng, từ bình dân đến sang trọng.Đặc biệt khi nhắc đến địa điểm ăn ngon Hội An, nhiều du khách thường nhắc đến cơm gà ở quán Trung Bắc được “đồn thổi” hàng trăm năm nay.

Cơm gà nhà hàng Trung Bắc thơm ngon hấp dẫn

Với Cơm gà Hội An tại Nhà hàng Trung Bắc, chắc chắn du khách sẽ thích mê và trải nghiệm cảm giác “chưa bao giờ ăn đĩa cơm gà nào ngon như thế”.

Ngoài cơm gà, nhà hàng Trung Bắc còn phục vụ các món đặc sản Hội An hấp dẫn không kém khác như bánh xèo, cao lầu, hoành thánh, bánh xèo, há cảo, chả giò…

Nhà hàng Trung Bắc tọa lạc tại 87 Trần Phú, Hội An. Nếu có dịp du lịch Hội An, bạn có thể đến nhà hàng này để thưởng thức các món ăn ngon xứ Quảng.

Tham khảo ngay: Bữa sáng ăn gì ở Hội An

2.Bánh mì Phượng

Nhắc đến bánh mì Hội An, người ta nghĩ ngay đến tiệm bánh mì Phượng nổi tiếng nằm ở 2B Phan Châu Trinh, từng được các chuyên gia ẩm thực nước ngoài khen ngợi.

Bánh mì Phượng có nhiều loại nhân khác nhau như xúc xích, chả, xúc xích, pate, thịt xông khói, phô mai, trứng ốp la ... đặc biệt là nước sốt và mayonnaise mà quán tự làm.

Bánh mì Phượng

Ngoài ra còn có thêm các loại rau ăn kèm như ngò gai, rau quế, húng quế, hành tây, dưa chua ngọt, dưa leo,… để thực khách ăn bánh mì mà không bị ngán.

Một ổ bánh mì được làm chỉ trong vòng 1-2 phút, màu xanh và tông màu ngà của thịt, chả và một chút nước sốt nâu bổ sung cho nhau, nhưng giá chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng một ổ.

Tham khảo ngay: Top 9+ địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ qua

3. Thanh Cao Lầu

Thanh Cao Lầu ở 26 Thái Phiên là một quán nhỏ, đơn sơ như một quán ăn bình dân nhưng lại có những món Cao Lầu ngon nhất Hội An với giá chỉ 20.000 - 25.000 đồng / tô.Một tô cao lầu đầy đặn bao gồm những sợi cao lầu  to, màu vàng nhạt, mềm, dai, thịt được cắt thành từng miếng lớn, nêm nếm gia vị đậm đà, thêm chút mỡ heo chiên giòn.

Thanh Cao Lầu- Món ăn hấp dẫn ở Hội An

Cao Lầu thường được ăn kèm với giá trần nước sôi và rau sống được nhập từ làng rau truyền thống Trà Quế đảm bảo an toàn.

Khi ăn, cao lầu của quán mang đến độ giòn của sợi mì quyện với vị ngọt của thịt, béo ngậy của tóp mỡ, thơm của rau sống cùng với mùi thơm của các loại gia vị khác như mắm, xì dầu, bột thơm. . …

Tham khảo ngay: [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

4.Bánh đập hến xào quán Bà Già, xã Cẩm Nam

Hến xào là một món ăn dân dã nhưng hấp dẫn ở Hội An, nổi tiếng nhất là ở quán Bà Già, xã Cẩm Nam với hến chiên giòn phủ lên trên là hến chiên dày dặn.

Bánh đập hến xào quán Bà Già, xã Cẩm Nam

Bánh tráng đập được gói bằng gạo nếp thơm, một phần bánh tráng ướt, một phần bánh tráng nướng, sau đó vo viên đậu xanh vào bánh ướt rồi đặt giữa hai miếng bánh tráng nướng, gõ nhẹ cho keo dính vào nhau.

Khi bánh được giã vừa phải, gấp đôi lại, dùng với hến xào ngọt và chấm với nước mắm pha hành phi, dứa thơm, ớt xanh và tỏi. Bánh phồng hến xào có giá từ 20.000 - 50.000 đồng / đĩa.

5.Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ

Sẽ là thiếu sót nếu đến Hội An mà không thử bánh xèo tại quán Giếng Bá Lễ ở 45/51 Trần Hưng Đạo, vì đây là món ăn đặc trưng của người dân nơi đây.

Đặc biệt là vào những ngày mưa, có thể ngồi trong quán và thưởng thức những chiếc bánh xèo nóng hổi thơm phức thì còn gì bằng. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo là gạo xay thành bột, cho nước vào trộn đều, nhân là thịt nạc hoặc  tôm tươi, phần thịt ngọt được tẩm ướp gia vị và chiên sơ qua.

Bánh xèo nhân tôm thịt thơm ngon hấp dẫn

Nước chấm cho món bánh xèo cũng được pha chế rất công phu với nước tương trộn với mè, gan heo và đậu phộng, sau đó đun sôi, sau đó là một chút bột gạo và gia vị. Bánh xèo ở đây ăn kèm với rau sống có giá 10.000 đồng / chiếc.

6. Bánh bèo phố Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng

 Nếu muốn nếm thử đặc sản của Hội An, bạn nên đến các quán nằm trên đường Hoàng Văn Thụ và Đinh Tiên Hoàng. Đây là địa điểm ăn ngon ở Hội An, bánh bèo  được đựng trong một chiếc bát nhỏ với nhân thịt, tôm đỏ hồng, một chút tiêu xanh, hành lá.

Khi có khách, chủ quán sẽ sắp nhiều chén bánh lên khay rồi múc nhân đổ vào, thêm tương ớt, dầu mỡ, hành thơm và tùy khẩu vị của từng người có thể thêm ớt, nước mắm để tăng độ thơm ngon.

Một chén bánh bèo ở đây có giá khoảng 3.000 đồng.

Đặc biệt, bánh bèo phố Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng không ăn bằng thìa hay đũa mà sử dụng dao tre – dụng cụ làm từ tre rồi vót thành hình lưỡi dao, vì vậy tạo sự mới lạ và tò mò của du khách.

Trên đây là bài viết của Vio Trans về top 5+ địa điểm ăn ngon tại Hội An và đặc biệt viotrans cung cấp các dịch vụ xe du lịch.... Rất mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn và chúc các bạn sẽ có những phút giây ý nghĩa bên gia đình trong chuyến du lịch Hội An.

Xem ngay: [Bật mí] Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

                  Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ VẬN TẢI VIO VIỆT NAM

Hotline: 0966.826.599‬

Email: [email protected]

Địa chỉ: Số 38, đường Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam