Featured Photo

Tất tần tận kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ cho du khách mới

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Là một người yêu thích tham quan và du lịch thì Vịnh Lan Hạ là một nơi không thể bỏ qua cho bạn. Vậy để biết được kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ hay kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ thì hãy tìm hiểu trong bài viết này của Viotrans ngay nhé!

Đôi nét về Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm tại bên ngoài khơi của thành phố biển Hải Phòng, Vịnh Lan Hạ cách trung tâm thành phố vào khoảng 30 km. Vịnh nằm tại phía Đông của đảo Cát Bà và là cầu nối liền kết giữa đảo Cát Bà và kỳ quan của thế giới - Vịnh Hạ Long. Từ cầu tàu của đảo Cát Bà để đi tàu tới vịnh Lan Hạ thì cần mất khoảng 30 phút. Vịnh Lan Hạ được ví như một dải lụa yêu kiều mà được dệt bởi làn nước biển trong xanh tới tận đáy và thảm thực vật vô cùng sinh động.

Truyền tải kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ cho du khách

Mật độ các núi đá vôi ở nơi đây khá dầy và còn hoang sơ, nó chia cắt mặt biển thành những vịnh nhỏ. Nhiều áng, vịnh và các hang động chưa được khám phá hết. Có tới hàng trăm các ngọn núi với nhiều dáng vẻ được tưởng tượng do du khách như: hòn Dơi (giống như con dơi), hòn Guốc (giống như cái guốc),… Các hang động thạch nhũ và những nét chấm phá rất đặc trưng của quần thể Hạ Long cũng đều có mặt tại Vịnh Lan Hạ như là hang Hàm Rồng, hang Cả, Dõ Cùng,…

Tất cả các kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ cho người mới đi

Khác với vịnh Hạ Long thì vịnh Lan Hạ có đến 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” đang mời gọi du khách tới khám phá. Có nhiều các bãi cát trải dài ở giữa hai núi đá, cực kỳ yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự đó chính là những bãi tắm rất lý tưởng. Bên dưới làn nước trong xanh là những rặng san hô đa dạng màu sắc như bãi Vạn Hà, Vạn Bội,… Những vùng biển nước lặng như tại đảo Sến, đảo Khỉ, đảo Cù,… chính là địa điểm du khách có thể lặn xuống để ngắm san hô.

Xem ngay thông tin này: Review Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ A đến Z

                                        [Review] Sầm Sơn có gì chơi ? Tổng hợp các địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn       

Kinh nghiệm đi vịnh Lan Hạ vào thời điểm nào

Nằm tại bên ngoài biển nên để được lên thuyền đi khám phá vịnh Lan Hạ, chúng ta sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết. Vào những ngày biển động, sóng lớn thì cho dù trời có nắng đẹp đến mấy thì khả năng cao là các tàu sẽ không thể rời bến được. Các bạn nên chú ý một vài mốc thời gian hợp lý như dưới đây

Vào từ tháng 4 tới tháng 6 thời tiết gần như bắt đầu nóng để lên kế hoạch đi biển, vào dịp này thường biển sẽ tương đối dịu êm, biển lặng nên việc di chuyển trên vịnh rất thuận tiện và thoải mái.

Các khoảng thời gian để du lịch tới Vịnh Lan Hạ

Vào từ tháng 7 tới tháng 8 có thể miền Bắc sẽ gặp phải những trận bão, áp thấp nhiệt đới gây ra ảnh hưởng tới toàn vùng bao gồm cả vịnh Lan Hạ, du khách tới nên để ý thời tiết trước là được, tránh đi vào các dịp mà biển động hay đang có bão.

Vào mùa đông (cũng không hẳn là giữa mùa đông, thời gian từ sau tháng 9 trở đi) hòn đảo đã bắt đầu trở lại sự bình yên của nó. Tuy vậy, lượng du khách đến đảo sẽ không nhiều, du khách có thể thoải mái vui chơi các trò chơi thể thao trên nước như chèo kayak hay đi leo núi,… Chi phí đi vào mùa này sẽ rẻ hơn tương đối so với mùa khác.

Hà Nội - Vịnh Lan Hạ

Du khách có thể bắt xe khách ở các bến xe xuất phát tại Hà Nội với giá vé trong khoảng 500.000 đồng/người  với 2 chiều đi và về, hoặc thuê nguyên chiếc xe với dịch vụ thuê xe của Viotrans mang đến cho quý khách, sau 3 tiếng di chuyển du khách đã đến bến phà để lên tàu vào vịnh.

Tuyến đường đi Hà Nội - Cát Bà - Vịnh Lan Hạ mà bạn nên biết

Sau khi tới đảo Cát Bà, bạn cần phải đi qua 2 bến phà để tới vịnh Lan Hạ. Đầu tiên du khách bắt tàu ra đảo Cát Hải, 1 tiếng sẽ có 1 chuyến, ngồi trên tàu khoảng 40 phút sẽ tới đảo Cát Hải và di chuyển qua bến Gót bắt tàu tới đảo Cát Bà, chặng này mất khoảng 30 phút. Vé lên tàu khá rẻ chỉ trong khoảng vài chục nghìn một người.

Xem ngay: [Bật mí] Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh HOT nhất mùa hè này

                   Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu ? TOP 5 địa điểm nên tới nhất

Những hoạt động thú vị có tại vịnh Lan Hạ

1. Đi thuyền tham quan vịnh

Nếu đi cùng đoàn đông thành viên, các du khách có thể thuê những chiếc thuyền to và chứa đủ mọi người để đi ngắm cảnh bên trong Vịnh, dừng lại tại một bãi tắm hoang sơ nào đó hay một vùng nước lặng để tắm hoặc chèo kayak. Nếu bạn đi ít người hay đi cùng gia đình có thể thuê những con thuyền nhỏ của người dân (bạn có thể tìm thấy dễ dàng tại cảng Cái Bèo) để có được mức chi phí phù hợp với bản thân.

Hoạt động đi thuyền để tham quan vịnh

Giá thuê thuyền đi Vịnh sẽ tùy thuộc vào lộ trình các điểm đến của bạn do thỏa thuận của bạn với chủ thuyền. Tuy vậy thì mức giá thuê thuyền thường sẽ được niêm yết tại ngoài cảng, các bạn cần lưu ý để khi thỏa thuận giá sẽ không bị chênh quá hoặc bị nâng giá nhé.

2. Bơi lội

Tại vịnh Lan Hạ có rất nhiều bãi tắm đẹp nằm bên ngoài vịnh, các du khách có thể tha hồ bơi lội cũng như tham gia vui chơi trên biển. Ngoài ra, bên trong khu vực vịnh sẽ có rất nhiều hồ nước nằm giữa biển mà với một chiếc áo phao thì du khách có thể thoải mái nhảy xuống để khám phá hay bơi lội.

Bơi lội là một hoạt động tại vịnh Lan Hạ

3. Lặn biển

Với các tiềm năng về cảnh quan biển thì khu vực Vịnh Lan Hạ tương đối thích hợp cho những hoạt động lặn biển. Mực nước trung bình ở các điểm lặn khoảng từ 4 tới 5m, sinh vật biển, tầng san hô rất đẹp và phong phú sẽ là những điều mang lại thú vị cho du khách.

Lặn biển là một trong những kinh nghiệm đi vịnh Lan Hạ

Hoạt động này hiện tại đang được tiến hành xin phép và đầu tư để có thể đưa vào hoạt động sớm nhất có thể.

Có thể bạn chưa biết: HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐẾN ĐẢO CÁT BÀ – ĂN GÌ? Ở ĐÂU? CHƠI GÌ?

4. Chèo kayak

Để có được vị trí thuận tiện để chèo kayak thì bạn cần phải thuê thuyền đi ngắm vịnh (hoặc đơn giản hơn là bạn cần mua 1 tour chèo kayak). Thường khi đi tàu thì các tàu sẽ đưa bạn tới các khu vực sóng lặng, gần bờ để dễ dàng cho việc chèo ( do chèo ngoài biển sóng to rất mệt và nguy hiểm).

Chèo kayak hoạt động vô cùng được yêu thích

Một vài địa điểm để chèo kayak như Hang Tối, Hang Sáng, bãi biển Ba Trái Đào và Hang Me Kong,….

5. Leo núi

Hoạt động leo núi trên biển Cát Bà đang được du khách tới đây khá thích thú, đặc biệt là các vị khách nước ngoài. Có hàng chục điểm để leo núi ở trên các đảo nằm tại vịnh Lan Hạ, trên đất liền hoặc xung quanh khu vực Cát Bà tạo ra được điểm nhấn cho du lịch đảo Ngọc với các vách đá cheo leo, thử thách cho những ai yêu thích môn thể thao mạo hiểm này.

Xem ngay: Tổng hợp resort nghỉ dưỡng gần Hà Nội uy tín & chất lượng

                 [Bật mí] Đi biển cần chuẩn bị gì ? Gợi ý những món đồ nên mang theo đi biển

Vịnh Lan Hạ có những địa điểm nào đẹp?

1. Chợ nổi vịnh Lan Hạ

Không phải là những chợ nổi có quy mô hoành tráng như tại miền Tây sông nước, thực chất đây chỉ là những bè nổi của những người dân sinh sống tại vịnh, nơi mà họ phải ở lại để trông coi các bè nuôi hải sản. Khi ghé đến đây các bạn có thể mua một vài loại đồ hải sản khô về làm quà tặng.

2. Làng chài Cái Bèo

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lan Hạ tại làng chài Cái Bèo

Làng chài Cái Bèo chính là một trong các ngôi làng nổi cổ lớn nhất cả nước vào thời tiền sử. Đây là một làng chài mà có tới 300 hộ dân, cuộc sống các cư dân tại làng chài Cái Bèo gắn liền với hoạt động đánh bắt thủy hải sản và nuôi cá lồng bên trong vịnh.

  • Đảo Khỉ

Lý do đảo được gọi là đảo khỉ vì trên đảo có hơn 20 con khỉ do đội kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Cát Bà mang thả tại đảo. Chúng thường xuống các bãi tắm để chơi đùa với du khách, ăn đồ ăn do du khách cho như chuối, quýt, táo và bánh kẹo,…Tại đây ta được xem những chú khỉ chơi đùa, leo trèo tạo điểm nhấn cho những ai từng tới đây và dần dần người ta gọi đây là đảo khỉ.

Đảo khỉ một điểm tới thú vị cho du khách đặc biệt là trẻ em

Tại đảo khỉ có 2 bãi tắm dạng vòng cung là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. Trong đó thì bãi Cát Dứa 1 dài hơn, có doanh trại của quân đội đồn trú. Đây là một điểm tắm biển rất lý tưởng dành cho du khách mỗi khi đi tới Cát Bà vì nước biển nơi đây vô cùng trong xanh. Dịch vụ tại đảo có nhà hàng mái lá để du khách ngồi hóng gió biển, ăn kem và mua đồ uống,… Kèm theo một vài dịch vụ khác như cho thuê quần áo tắm, thuyền kayak và phao,…

4. Đảo Nam Cát

Từ bến Bèo đi theo hướng ra vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút sẽ tới đảo Nam Cát hoang sơ. Chính vì vẻ đẹp nguyên sơ mà du khách khi đến đây luôn được tận hưởng những cảm giác bình yên.

Các kinh nghiệm đi vịnh Lan Hạ vô cùng bổ ích

Hòn đảo này có rất ít bàn tay con người tác động đến nên đảo vẫn giữ nguyên giá trị tự nhiên. Với 3 ngôi nhà sàn bằng gỗ và 6 nhà nghỉ làm từ nguyên liệu là tre nứa, nghỉ ngơi tại đây du khách sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên và không khí trong lành của vùng biển.

5. Bãi tắm Vạn Bội

Đây là một điểm đến mà được khách du lịch lựa chọn nhằm chèo thuyền Kayak cũng như là để bơi lội bởi nó là vùng lặng sóng của vịnh, nước xanh mát và có thắng cảnh đẹp. Gần bãi tắm này cũng có các bungalow của khách sạn để cho khách lưu trú.

6. Hòn Ba Trái Đào

Hòn Ba Trái Đào là địa điểm cách bến Việt Hải không xa, khu vực này có bãi tắm vô cùng đẹp với cát trắng mịn và nước biển trong xanh, những ngày nắng đẹp, du khách hoàn toàn nhìn được đến tận đáy nước.

Những nơi tham quan đặc biệt thú vị tại đây

Tuy vậy, một ngày thì địa điểm này chỉ nổi trong vài tiếng đồng hồ, sau đó các bãi cát sẽ bị nhấn chìm xuống biển khi thủy triều dâng.

7. Hòn Rùa

Hòn Rùa Là một hòn nhỏ nằm bên trong quần thể Vịnh Lan Hạ với hình dáng giống như một con rùa đang bơi trên mặt nước. Hòn này nằm gần với tuyến đường Bến Bèo đi tới Làng Việt Hải.

8. Hòn Chuông

Hòn Chuông hay còn một số tên gọi khác như là hòn Bút, hòn Bắp Chuối hay hòn Nến. Là một hòn nhỏ nằm trên đường đi từ Cát Bà tới làng chài Cửa Vạn.

Gợi ý cho bạn: ĐẾN SUN WORLD HẠ LONG PARK TRẢI NGHIỆM HỆ TRÒ CHƠI ĐA SẮC MÀU    

Dịch vụ đặt xe cho chuyến du lịch

Hiện nay, vịnh Lan Hạ đang dần chứng minh được đây là một khu du lịch vô cùng thú vị cho khách du lịch. Vì thế hãy lên ngay kế hoạch để đi tham quan vịnh Lan Hạ ngay nhé! Tuy nhiên việc tìm thuê xe để đi du lịch luôn là vấn đề khó khăn của mọi người. Vậy hãy để Viotrans xử lý khó khăn của mọi người.

Viotrans - dịch vụ đặt xe hàng đầu

Với nền tảng trực tuyến hỗ trợ khách hàng có thể lựa chọn được các mẫu xe phù hợp với mọi người một cách nhanh chóng. Đáp ứng các nhu cầu thuê xe mọi người tới các khu du lịch hay đặc biệt là vịnh Lan Hạ

Xem ngay: Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, đường Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội