Featured Photo

Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2022

Quy Nhơn - Phú Yên hiện nay đang là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho kỳ nghỉ và mùa du lịch. Đây là một nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ của mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Vậy hãy tham khảo bài viết của Viotrans để cùng lên kế hoạch du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm ngay nhé!

Thời điểm hợp lý để đi du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Với khí hậu đặc trưng nhiệt đới gió mùa ẩm, được phân hóa rõ rệt thành mùa khô và mùa mưa, thì thời gian lý tưởng nhất cho những chuyến du lịch tới Quy Nhơn - Phú Yên là vào mùa nắng, khoảng từ tháng 3 đến tháng 9 mọi năm. Thời tiết lúc này rất thích hợp cho những hoạt động tham quan du lịch, đặc biệt là tắm biển hay tham gia những hoạt động vui chơi trên biển.

Phương tiện di chuyển để đến Quy Nhơn - Phú Yên

Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện đường sắt, đường hàng không hay đường bộ.

Cách thức di chuyển mà Viotrans lựa chọn là đi máy bay đến Quy Nhơn, sau đó di chuyển giữa Phú Yên và Quy Nhơn bằng xe khách. Cụ thể như sau:

Di chuyển tới Quy Nhơn theo đường hàng không

Hiện nay, phương tiện di chuyển chất lượng tốt nhất và tiết kiệm thời gian để đến Quy Nhơn đó là máy bay. Các hãng hàng không nội địa hiện nay đang khai thác những chặng bay tới Quy Nhơn gồm:

Hà Nội - Quy Nhơn cùng với mức giá khoảng 800.000đ/chiều bay và bao gồm thuế phí.

Hồ Chí Minh - Quy Nhơn với mức giá vào khoảng 650.000đ/chiều bay và bao gồm thuế phí.

Hải Phòng - Quy Nhơn với mức giá hiện nay khoảng 1.150.000đ/chiều bay đã bao gồm thuế phí.

Thời gian đi du lịch Quy Nhơn Phú Quốc hợp lý nhất trong năm

Giá vé máy bay đi Quy Nhơn có thể bị thay đổi tùy vào từng thời điểm du lịch hay mùa di chuyển, bạn nên đặt vé sớm để có thể chủ động về thời gian và có được giá tốt nhất.

Xem ngay thông tin: Phú Yên – bản tình ca trong vắt giữa nắng và gió

Cách di chuyển tới Quy Nhơn - Phú Yên

Quãng đường giữa thành phố Tuy Hòa tỉnh Phú Yên và thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định là khoảng 100km. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách

Xe khách: Thời gian di chuyển đến nơi vào khoảng 2 tiếng. Chi phí trung bình vào khoảng 80.000đ/lượt, giá cả khác nhau và sẽ tùy từng hãng xe. Nếu đi đến Quy Nhơn - Phú Yên đi theo hình thức du lịch gia đình thì xe khách sẽ là phương tiện tối ưu và phù hợp hơn cả.

Viotrans hứa hẹn mang lại cho quý khách dịch vụ thuê xe uy tín nhất

Xe máy: Nếu bạn có kinh nghiệm hay dân phượt, yêu thích có được cảm giác khám phá các cung đường mới thì xe máy sẽ chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn rồi.

Qua đó, bạn có thể tham khảo dịch vụ thuê xe của Viotrans để có một chuyến đi đến Quy Nhơn - Phú Yên an toàn, tiện nghi và thoải mái. Viotrans cung cấp dịch vụ thuê xe như xe du lịch... với một cách phục vụ chuyên nghiệp, sẽ đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng và giúp cho các khách hàng có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp và nhanh chóng.

Cách di chuyển khi tới vùng đất Quy Nhơn - Phú Yên

Tại Quy Nhơn hay Phú Yên thì phương tiện di chuyển, đi lại phổ biến nhất với khách du lịch đó là xe máy, mức giá thuê xe trung bình sẽ từ 100.000đ đến 200.000đ tùy loại xe ga hay xe số.

Lịch trình Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm vô cùng chi tiết

Nếu không muốn di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể cân nhắc sử dụng các phương tiện cộng đồng như xe bus, taxi,... để đến những điểm tham quan với chi phí cũng rất hợp lý, phù hợp với đoàn đông người, gia đình, ..

Lịch trình, địa điểm tham quan tại Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ

Bạn cần phải xây dựng một lịch trình du lịch hợp lý để có thể khám phá cả hai điểm đến cùng trong một chuyến đi. Hành trình 4 ngày 3 đêm sẽ ghé được hầu hết các địa danh nổi tiếng nhất tại Quy Nhơn - Phú Yên, hãy tham khảo lịch trình chuyến đi của Viotrans nhé.

Ngày thứ nhất: Tham quan Quy Nhơn city tour

Ngày đầu tiên đến Quy Nhơn mình sẽ đi các điểm trong trung tâm thành phố trước tiên, sẽ gồm có:

Tháp Đôi: Giá vé để tham quan địa danh này sẽ là 20.000đ/người. Tháp Đôi là di tích rất nổi tiếng của tỉnh Bình Định, nó mang đậm dấu ấn của nền văn minh Chăm-pa xưa. Trên thân tháp được chạm khắc những bức tượng, phù điêu hòa cùng các hoa văn đặc trưng của lối kiến trúc cổ Angkor. Đây là một điểm đến mà ta không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào khi tới Quy Nhơn.

Nhà thờ Chính tòa: Hay còn gọi là Nhà thờ Nhọn, đây là điểm đến tôn giáo của người dân theo đạo tại Quy Nhơn. Nhà thờ đã được xây dựng từ năm 1939, nó đã trải qua biết bao các giai đoạn lịch sử để rồi trở thành một biểu tượng du lịch hấp dẫn của thành phố Quy Nhơn hiện nay. Điểm nhấn thu hút nhất tại Nhà thờ đó là Tháp Chuông cùng với đỉnh tòa nhà thờ nhọn như đầu bút chì.

Địa điểm nên đến khi du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa: Đây là điểm tham quan nổi tiếng với các mỹ cảnh như bãi biển Tiên Sa, bãi biển Hoàng Hậu (Bãi Đá Trứng), đặc biệt là khu mộ của một thi sĩ tài hoa Hàn Mặc Tử. Giá vé tham quan trong khu mộ Hàn Mặc Tử sẽ là 10.000đ/khách.

Chợ đêm Quy Nhơn: Khi tới đây ta sẽ ăn tối và đi dạo tại khu chợ đêm Quy Nhơn với các món ẩm thực của địa phương đa dạng và đặc sắc các loại quà lưu niệm. Chợ đêm hoạt động hàng ngày từ 18h đến 23h

Lịch trình Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch mới nhất

Cà phê Suft Bar: Là một điểm đến rất nổi tiếng và vô cùng lãng mạn, tinh tế nằm tại ven biển Xuân Diệu, nổi tiếng trong thế hệ trẻ Quy Nhơn và thu hút ngày càng đông các du khách. Giá đồ uống nơi đây chỉ dao động khoảng tầm 25.000đ đến 50.000đ. Thời gian mở cửa là 8h đến 22h hàng ngày.

Ngày thứ hai: Đảo Kỳ Co và Eo Gió

Sau khi du khách dùng bữa sáng tại khách sạn, sau đó lên đường ra đến bến thuyền Nhơn Hải (thuộc xã đảo Nhơn Lý) để đi tàu ra tới đảo Kỳ Co.

Đồi cát Phương Mai: Trên đường đi thì nhất định đừng quên ghé thăm Đồi cát Phương Mai vô cùng mênh mông, rộng lớn với những cồn cát cao 20 đến 30m, thậm chí là 100m được tạo nên từ các hạt cát vàng óng nhỏ li ti. Nhất định bạn sẽ có được các bức ảnh để đời tại nơi này đấy.

Đồi cát Phương Mai mênh mông rộng lớn và có nhiều cảnh đẹp

Đảo Kỳ Co: Từ bến thuyền Nhơn Hải du khách đi cano siêu tốc chỉ 10 phút là tới được đảo Kỳ Co. Giá vé tham quan đảo Kỳ Co là 60.000đ/người lớn và 30.000đ/trẻ em. Hoặc bạn có thể mua combo trọn gói với gồm vé đi cano khứ hồi, vé tham quan Kỳ Co cùng một bữa hải sản và được lặn ngắm san hô ở Bãi Dứa với mức giá khoảng 350.000đ đến 420.000đ; hoặc chỉ đi cano thì mức giá vé sẽ là 150.000đ/khách. Ở Kỳ Co ngoài hoạt động tắm biển thì bạn hãy thử trải nghiệm các hoạt động trên biển vô cùng lý thú như đi bộ dưới đáy biển, cano kéo dù, lặn ngắm san hô, motor nước, …

Đảo Kỳ Co với phong cảnh vô cùng tuyệt đẹp, hữu tình

Eo Gió: Giá vé để tham quan là 25.000đ/người. Eo Gió tạo tiếng vang trong cộng đồng người du lịch bằng vẻ đẹp phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ và các góc chụp hình đỉnh cao.

Xem ngay: Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

                 Tha hồ du hí với bí kíp du lịch Nha Trang tự túc

Ngày thứ ba: Tham quan Hải đăng Mũi Điện và Vịnh Vũng Rô

Sau khi du khách ăn sáng tại khách sạn sau đó sắp xếp hành lý, trả phòng và di chuyển ra đến bến xe khách Quy Nhơn để lên xe tới Phú Yên.

Khi đã đến khách sạn thì chưa đến giờ nhận phòng nên các du khách sẽ gửi hành lý lại rồi sẽ đi chơi luôn.

Hải đăng Mũi Điện: Điểm đầu tiên du khách ghé đến là Mũi Điện (hay còn được gọi là Mũi Đại Lãnh) với ngọn hải đăng rất nổi tiếng. Giá vé tham quan khoảng 20.000đ/người/lượt. Từ ngọn hải đăng bạn sẽ được thực tế chiêm ngưỡng một khung cảnh hùng vĩ của bức tranh núi non biển cả. Đừng quên check in tại cột mốc nổi tiếng tại điểm cực Đông Tổ Quốc này nhé.

Hải đăng Mũi Điện - du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bãi Môn: Bãi biển hoang sơ xinh đẹp cùng với hình dạng trông như hình cánh cung, nằm ngay bên dưới ngọn hải đăng Đại Lãnh. Tại đó bạn có thể ngụp lặn dưới dòng nước trong xanh hay ngắm cảnh, check in cùng với khung cảnh đẹp say mê, động lòng người.

Di tích lịch sử Đoàn Tàu Không Số: Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia, đã được xây dựng để khắc ghi các chiến tích và cả những sự hy sinh mất mát của con người và các con tàu không số đang ngày đêm vượt biển vận chuyển lương thực, vũ khí từ miền Bắc và chi viện cho chiến trường miền Nam và Tây Nguyên trong thời kì kháng chiến.

Di tích đoàn tàu không số có ý nghĩa to lớn về lịch sử

Vịnh Vũng Rô: Vịnh biển đẹp say mê lòng người, yên bình giữa đất trời Phú Yên. Hãy đi cano ra khu bè của những người dân làng chài để có thể thưởng thức một bữa ăn hải sản tươi ngon no nê nhé. Giá đi cano vào khoảng 800.000đ với đoàn từ 6 người trở lên.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết cho khách du lịch

Ngày thứ tư: Ghềnh Ông tới Bãi Xép và Ghềnh Đá Đĩa 

Dùng bữa sáng xong thì du khách làm thủ tục trả phòng và khi trên đường ra bến xe Phú Yên để trở về Quy Nhơn thì tiện đường ghé qua các địa điểm sau:

Ghềnh Ông - Bãi Xép: Là một địa danh đẹp nên thơ đã đi sâu vào trong những thước phim để đời như phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Vé tham quan sẽ là 20.000đ/người.

Không thể bỏ lỡ Ghềnh Ông - Bãi Xép khi tới nơi đây

Ghềnh Đá Đĩa: Một trong các kiệt tác của tạo hóa được hình thành từ những kiến tạo của địa chất, các tầng đá hình dáng như những chồng đĩa được xếp chồng lên nhau trong một lò gốm nên người ta gọi với cái tên là Ghềnh Đá Đĩa. Bạn hãy tham quan, dạo chơi và check in bất tận trên các tầng đá tuyệt vời này nhé. Giá vé tham quan khoảng 20.000đ/người.

Có thể bạn chưa biết: Tổng hợp resort nghỉ dưỡng gần Hà Nội uy tín & chất lượng

Những món ngon có tại Quy Nhơn - Phú Yên

Món ngon tại Quy Nhơn

Chả ram tôm đất: Những con tôm đất tươi ngon, căng tròn dùng bánh tráng cuốn chung cùng với thịt ba chỉ, sau đó chiên giòn đã tạo ra một đặc sản Bình Định chính hiệu, món ăn này mang vị ngòn ngọt, béo ngậy, khi ăn kết hợp thêm rau sống và chấm nước chấm chua ngọt.

Chả ram tôm đất vô cùng đặc biệt của vùng đất Bình Định

Bánh xèo tôm nhảy: Thứ bánh giòn rụm cùng với phần nhân được chế biến từ những con tôm đất tươi ngon, khi ăn cùng rau sống và chấm loại nước chấm đặc biệt sẽ là một hương vị chỉ có thể tìm thấy tại đất võ Quy Nhơn mà thôi.

Bún cá: Đây là đặc sản rất nổi tiếng với cách chế biến vô cùng đặc trưng tạo nên một hương vị riêng chỉ có ở Quy Nhơn. Nước dùng được nấu chủ yếu bằng xương cá và từ đầu cá nên có vị ngọt thanh, không bị ngấy.

Món ngon tại Phú Yên

Cơm gà Phú Yên: Khi đến Phú Yên không thể bỏ qua được món cơm gà mềm dẻo, vàng óng và mang đậm hương vị truyền thống cùng với nước canh và nước chấm đặc trưng của nơi đây.

Cơm gà Phú Yên mang đậm hương vị của vùng đất đầy nắng và gió

Bánh xèo hải sản: Món bánh với một lớp nhân đầy đủ các loại thực phẩm tôm, mực, thịt,... được chiên giòn cùng màu vàng ruộm đẹp mắt, món ăn này sẽ mang lại sự kích thích vị giác của bất kỳ du khách nào khi tham quan nơi đây.

Mắt cá ngừ đại dương: Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương, chúng được hầm cùng các vị thuốc bắc và rau củ, khi ăn món này du khách sẽ cảm nhận được một vị ngọt thanh dễ chịu, tươi mát.

Gợi ý thêm:  Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

                  Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bái Đính Tràng An

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội