Featured Photo

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô chi tiết cho khách du lịch

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Đảo Cô Tô hiện nay được rất nhiều lượt du khách khắp nơi đổ về mỗi khi hè đến bởi phong cảnh và sức hút nơi đây vô cùng hấp dẫn. Vậy để có kinh nghiệm du lịch Cô Tô hay muốn nắm bắt được các hoạt động, phong cảnh khi du lịch đảo Cô Tô thì hãy theo dõi bài viết của Viotrans dưới đây ngay nhé!

Giới thiệu về đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Cô Tô là một quần đảo bao gồm khoảng 50 đảo nằm tại phía đông của tỉnh Quảng Ninh có diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện nay có 1.500 hộ dân, cùng với gần 6.000 nhân khẩu. Quần đảo Cô Tô có đến hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ trong đó thì Cô Tô lớn và Cô Tô con là 2 đảo sở hữu nhiều những bãi biển đẹp nhất. Đây cũng chính là nơi có tiềm năng phát triển du lịch biển rất lớn.

Những địa điểm khi đi du lịch Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ được xem là nơi mệnh danh thiên đường của tuổi trẻ và tình yêu giữa sóng nước đảo Cô Tô. Toàn bộ khu vực này có hình giống đuôi chuột và hướng ra biển, nó nằm tại phía Nam của Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích đã bị bào mòn qua hàng vạn năm bởi gió và nước biển đã tạo ra một kỳ quan duy nhất của các đảo tại Việt Nam.

Ngoài các bãi đá, những điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh khu vực cảnh quan này, chúng chắc chắn sẽ khiến bạn đang có cảm giác ở Địa Trung Hải.

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô vô cùng chi tiết cho người du lịch

Xem ngay: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc

                 Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Hải đăng đảo Cô Tô

Ngọn hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo tại phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nó nằm trên một ngọn núi và cách thị trấn khoảng 5km, là điểm cao nhất của đảo, nó đã được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên ngọn hải đăng quanh co dưới những tán lá cây trong khu rừng rậm rạp, gập ghềnh sỏi đá, những rặng hoa sim tím trên lối mòn ít người qua lại.

Phải đến ngọn Hải Đăng khi du lịch đảo Cô Tô

Ngọn hải đăng Cô Tô có tầm nhìn và soi sáng 118m so với mực nước biển, từ đó phóng ra xa tầm mắt ta có thể nhìn thấy xa xa đằng kia là biển cả bao la xa tắp phía dưới chân trời, phía dưới là núi rừng bồi bãi và làn nước trong xanh của hòn ngọc đảo Cô Tô, thu vào trong tầm mắt thấy thị trấn biển đẹp như mơ, xen lẫn cùng những rừng cây êm đềm, xanh mướt, những mái nhà đơn sơ và giản dị. Du khách đến đảo Cô Tô không nên bỏ lỡ trải nghiệm độc đáo này.

Bãi tắm Vàn Chảy

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô cực chi tiết cho du khách

Bãi biển Vàn Chảy là nơi được mệnh danh đẹp nhất đảo Cô Tô vớii bãi biển thoải, nước biển trong xanh nhẹ nhàng, bờ cát trắng mịn, không có quá nhiều những đợt sóng lớn như những bãi biển khác. Đây là nơi mà khách du lịch có thể vui chơi thỏa sức với các trò chơi trên bãi biển vô cùng hấp dẫn như bóng chuyền, bóng đá… Nằm cách trung tâm Cô Tô 6km, bạn có thể di chuyển dễ dàng tới Vàn Chảy.

Đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân (nằm cách Cô Tô 20 phút đi tàu gỗ), vắng vẻ thanh bình. Bãi biển đẹp mà hoang sơ nhẹ nhàng cùng với những cung đường uốn lượn bao quanh đảo, những khu rừng nguyên sinh bám theo các bãi cát dài, làn nước trong và sạch, hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Đảo Thanh Lân có 3 bãi tắm đẹp là: bãi Hải quân, bãi Ba Châu và bãi C67.

Đảo Thanh Lân là điểm đến hấp dẫn khi du lịch đảo Cô Tô

Có thể bạn chưa biết: Khám phá khu du lịch Mai Châu Hòa Bình chi tiết nhất

Những đặc sản tại đảo Cô Tô

Cù kỳ

Cù kỳ là một món hải sản rất độc lạ và thơm ngon, nó là đặc sản của Cô Tô. Cũng chính bởi vậy mà rất nhiều thương lái đã mang cù kỳ tại đây sang các tỉnh lân cận để trao đổi và buôn bán, nhưng phần lớn sẽ phải chế biến qua. Nhưng loại hải sản này có cái lạ đó là khó bảo quản lạnh và lại nhanh hỏng, để ăn cù kỳ tươi nguyên thì không có cách nào khác ngoài đến vùng biển Cô Tô.

Ẩm thực mới lạ, độc đáo tại Cô Tô

Cầu gai

Cầu gai - một trong những món nhất định phải trải nghiệm

Cầu gai hay với tên gọi còn được biết đến là nhum biển hay nhím biển. Vỏ của cầu gai có dạng hình cầu và nhiều gai nhọn, do đó mà nó có tên gọi cầu gai. Đặc sản cầu gai tại đảo Cô Tô được người dân trên đảo chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn và phổ biến nhất phải kể đến đó là ăn sống, nấu cháo và nướng. Những món ăn từ cầu gai có lượng dinh dưỡng cao nên được rất nhiều du khách tìm kiếm và lựa chọn thưởng thức mỗi khi tới du lịch Cô Tô.

Bề bề

Cần thưởng thức bề bề tươi ngon tại đảo Cô Tô

Bề bề hấp bia là một món ăn phổ biến bởi nó dễ làm và nhanh gọn, tuy vậy vẫn giữ nguyên độ thơm ngon của bề bề, khi hấp chín thì dùng tay bóc vỏ và thưởng thức là ngon nhất hoặc có thể đặt nguyên con lên đĩa sau đó dùng dao cắt ra từng khoanh để dễ bóc vỏ.

Hải sâm

Hải sâm là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng rất cao chính vì thế được rất nhiều thực khách vô cùng ưa chuộng. Hải sâm được xem như một món ăn có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt giúp cho phái đẹp chống lão hóa, giữ nhan sắc và giúp việc ăn kiêng tốt nhất. Hải sâm tay cầm cũng là một món ăn nên thử khi đặt chân đến du lịch Cô Tô.

Hải Sâm vô cùng tốt cho sức khỏe con người

Ốc móng tay

Du lịch đảo Cô Tô không nên bỏ qua thực phẩm Ốc Móng Tay

Khi đến Cô Tô, du khách không nên bỏ qua món Ốc móng tay. Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, theo y học cổ truyền thì ốc sẽ có vị mặn, tính mát và được dùng trị bứu nước (thủy anh), đờm loãng, bứu khí (khí anh). Ốc móng tay thịt có vị ngọt và chắc vì chúng có nhiều khoáng chất như canxi, sắt lại dai và có vị bùi nên được sử dụng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon.

Gợi ý: [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

Bên trên là những kinh nghiệm du lịch Cô Tô của Viotrans, còn chần chừ gì mà bạn không lên ngay kế hoạch để đi đến khu du lịch đầy hấp dẫn này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ngay các dịch vụ thuê xe như xe du lịch... uy tín và chất lượng của Viotrans để thực hiện ngay chuyến tham quan du lịch đảo Cô Tô ngay nhé!

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, đường Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội