Featured Photo

Du lịch Hội An : Kinh nghiệm du lịch tự túc từ A - Z

Thứ Tư, 17 tháng 8, 2022

Đến với địa điểm du lịch Hội An, du khách sẽ được đắm chìm vào những khoảnh khắc mới lạ ẩn bên trong nét cổ kính của nhiều dãy nhà ngói xưa. Nơi đây mọi thứ đều mang vẻ đẹp dịu dàng đằm thắm, cảnh vật nên thơ hữu tình, con người hiền hoà, thân thiện, hiếu khách.Còn chần chờ gì nữa, hãy  cùng Viotrans khám phá xem phố cổ Hội An có điều gì thu hút khách du lịch nhé!

1. Tìm hiểu về du lịch Hội An

1.1 Giới thiệu

Du lịch Phố cổ Hội An là một trải nghiệm thú vị và khó quên đối với nhiều bạn trong và ngoài nước. Phố cổ Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Tây Nam. Không ồn ào, không phồn hoa, Hội An mang trong mình vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính. Sức hút của thành phố 400 năm tuổi đến từ những công trình kiến ​​trúc cổ kính, những ngôi nhà rêu phong, những phố đèn lồng tràn ngập màu sắc, ...

Ngoài ra, Hội An còn nổi tiếng với những lễ hội truyền thống đặc sắc như: lễ hội thành hoàng làng, lễ tưởng niệm các tổ sư ngành nghề, lễ kỷ niệm các bậc thánh nhân tôn giáo,... và các trò chơi dân gian như hò khoan, hò giã gạo, bài chòi,...

Vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của phố cổ Hội An

Không chỉ được đắm mình trong khung cảnh bình dị của phố cổ, đến thăm phố cổ Hội An du khách còn có thể khám phá sự giao thoa lẫn nhau giữa các nền văn hóa phương Đông của các nền văn hóa Nhật Bản, Trung Hoa và Việt Nam. Bởi cách đây khoảng 200 năm, Hội An là thương cảng đông đúc và sầm uất nhất tồn tại dưới triều Nguyễn ,là cầu nối cho sự giao thương giữa Việt Nam và các nước khác (Nhật Bản, Trung Quốc,...). 

Chính vì vậy đã tạo nên một Hội An đa văn hóa, đa sắc màu tồn tại đến ngày nay. 

Tham khảo ngay: Bữa sáng ăn gì ở Hội An

                           Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

1.2 Du lịch Hội an Đà nẵng nên đi vào khoảng thời gian nào

Khoảng thời gian tốt nhất để du lịch Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm bởi vì lúc này là mùa xuân tiết trời vô cùng dễ chịu và mát mẻ . Hội An ít mưa  và có nắng nhẹ rất thích hợp để khách du lịch đến tham quan. 

Khoảng từ Tháng 5 đến tháng 8 trời nắng đẹp, tuy nhiên trong đó khoảng thời gian tháng 5 - tháng 6 thời tiết một số ngày nắng gắt có thể khiến bạn khó chịu vì tiết trời oi bức nhưng bù lại đây là thời điểm thích hợp để lặn ngắm san hô tại Cù Lao Chàm. 

Tháng 2-Tháng 4 là khoảng thời gian thích hợp để đi Hội An

Bên cạnh đó, nếu có kế hoạch du lịch Hội An vào tháng 9 đến tháng 1 thì bạn hãy cân nhắc vì lúc này ở Hội An đang là mùa mưa. Hãy chủ động xem dự báo thời tiết để chọn lựa ngày đi du lịch cho phù hợp nhất.

Tham khảo ngay: Top 5+ địa điểm ăn uống Hội An uy tín chất lượng

                         Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

2. Du lịch Hội An có gì để thăm quan, trải nghiệm?

2.1 Các điểm du lịch không thể bỏ qua

Nhà cổ Phùng Hưng

Đó là ngôi nhà của một doanh nhân giàu có nhất Hội An lúc bấy giờ và được biết đến là ngôi nhà lớn và cao nhất trong khu vực. Ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ lim cao cấp và gỗ quý, mang phong cách kiến ​​trúc truyền thống và thể hiện cuộc sống khá giả.


Nhà cổ Phùng Hưng

Nhà cổ Tấn Ký

Ngôi nhà cổ rất nổi tiếng ở Hội An và là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách dừng chân tham quan. Trải qua nhiều thế kỷ, ngôi nhà vẫn còn nguyên vẹn đặc biệt là sau trận lụt lịch sử năm 1964. Nhà cổ Tấn Ký là sự kết hợp của các phong cách kiến ​​trúc Việt Nam, Trung Hoa và Nhật Bản, từng đường nét hoa văn. Từng chi tiết của ngôi nhà đều được gia công tỉ mỉ khiến đây trở thành điểm du lịch Hội An thu hút rất nhiều du khách.

Nhà cổ Tấn Ký
Nhà cổ Tấn Ký

Hội quán Phúc Kiến

Được biết đến là hội quán rộng và đẹp nhất trong các hội quán ở khu du lịch Hội An. Sau cổng Tam quan, một vườn rộng lớn, có hòn non bộ với tượng cá chép vượt vũ môn. Đến hội quán Phúc Kiến, bạn hãy ghé thăm khu vực chính điện thờ bà Thiên Hậu Thánh Mẫu, bà chúa sinh thai, 12 bà mụ. 

Ngoài ra, trong hậu tẩm, những người đến đây có thể thắp những vòng hương lớn, thường treo cùng tờ giấy ghi thông tin để cầu mong sức khoẻ và tài lộc.

Tham khảo ngay: Lịch trình du lịch Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

                           Tha hồ du hí với bí kíp du lịch Nha Trang tự túc

Hội quán Phúc Kiến

Chùa Cầu

Đến du lịch phố cổ Hội An thì  nhất định bạn phải dừng chân tại chùa Cầu - địa điểm check in độc nhất vô nhị tại đây. Chùa Cầu nổi bật với cây cột bằng gỗ, được sơn son, chạm trổ kỳ công, sắc sảo và đặc biệt nhất là được xây dựng trên một cây cầu đá có vòm cong mềm mại.

Chùa Cầu chính là điểm sáng của mảnh đất phố cổ, dù đã trải qua 400 năm mà vẫn sừng sững uy nghiêm vắt mình qua một nhánh sông Thu Bồn trầm mặc.Trước kia, nơi đây là một thương cảng sầm uất nên có sự giao thoa kiến ​​trúc đậm nét từ Việt Nam và các nền văn hóa Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, v.v. Vào buổi tối, khi chùa Cầu lên đèn, bóng của nó in xuống mặt nước, sáng bừng cả một Hội An nhộn nhịp, lung linh sắc màu.

Chùa Cầu- Điểm sáng của mảnh đất Phố Cổ

Tham khảo ngay: Top 9+ý khu du lịch sinh thái gần Hà Nội bạn không nên bỏ qua

                          Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bái Đính Tràng An

Chợ Hội An

Bên cạnh chợ cá Tsukiji-Tokyo-Nhật Bản, chợ Borough-London-Anh, chợ La Pescheria-Sicily-Italy, chợ La Boqueria-Barcelona-Tây Ban Nha, chợ trung tâm Mercado-Santiago-Chile và chợ Trung tâm New World-New York-Mỹ, chợ Hội An vinh dự nằm trong top 7 những thiên đường ẩm thực hấp dẫn cả người dân địa phương và du khách do tạp chí Lonely Planet bình chọn.

Điểm thu hút bất cứ ai đến thăm khu chợ này chính là khu ẩm thực. Vô số quán ăn đặc sản được bày bán cạnh nhau không chỉ ngon mà giá cả lại phải chăng. Do đó, đây là địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch Hội An của bạn!

Thiên đường ẩm thực hấp dẫn cả người dân địa phương và du khách

Tham khảo ngay: [Gợi ý] Các món ăn đặc sản ở Quy Nhơn thơm ngon khó cưỡng

                            Đồi Thiên An xứ Huế đẹp thơ mộng, thu hút giới trẻ check-in

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Đây là nơi giới thiệu 12 nghề thủ công nổi tiếng của Hội An như gốm mỹ nghệ, chế biến gỗ, nghệ thuật chiếu sáng, chằm nón, mây tre đan, khảm gỗ, sơn mài, dệt, vải, thêu… Xưởng thủ công tái hiện phần nào những nét truyền thống độc đáo của người dân xưa. Hơn nữa là để tạo ra sản phẩm thủ công từ những tay nghề chất lượng cao không chỉ để làm quà lưu niệm mà còn để phân phối ở các vùng khác của đất nước.

Xưởng thủ công mỹ nghệ

Đến thăm các xưởng thủ công, du khách không chỉ được chứng kiến ​​quy trình làm ra những sản phẩm bắt mắt mà còn được tham gia vào một số quy trình giúp lưu giữ trải nghiệm thơ mộng khi tham quan phố cổ. Hội An.

2.2 Các món ăn hấp dẫn 

Phố cổ Hội An không chỉ thu hút du khách với kiến ​​trúc cổ kính, vẻ đẹp tĩnh lặng mà còn thu hút nhiều du khách với nền ẩm thực độc đáo. 

Cơm gà Phố Hội

Cơm gà nghe có vẻ quen thuộc nhưng cơm gà Phố Hội lại có vị rất khác. Cơm dẻo, thơm ngon với thịt gà, hành tây, rau thơm Trà Quế và đu đủ chua, thêm chén súp đậm đà để món ăn này thêm hấp dẫn.

Cơm gà Phố Hội

Địa chỉ: 

Cơm gà Bà Buội số 26 Phan Châu Trinh

Cơm gà bà Hương - hẻm Sica

Bánh đập – hến xào

Bánh đập được làm từ những hạt gạo dẻo thơm, giòn tan, hến xào thơm ngon kết hợp với hương vị đậm đà của bánh đập trở thành món ăn ngon nhất Hội An làm “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Trải một lớp bánh tráng ướt, thêm một lớp bánh tráng nướng kèm hến, chấm vào chén nước mắm chua cay mặn ngọt, hương vị thơm ngon không cưỡng lại được. 

Bánh đập hến xào

Giá tham khảo: 15.000 - 50.000 đồng.

Địa chỉ ăn ngon:

Quán bánh đập Cẩm Nam Hội An số 679 Hai Bà Trưng, Hội An

Quán bánh đập Bà Già Hội An - xã Cẩm Nam, Hội An

Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An sẽ quyến rũ bạn bởi vẻ ngoài giòn vàng cùng mùi thơm của tôm và thịt tươi ngon. Nước chấm được chế biến khéo léo, nước tương đậm đà và đậu phộng thơm vừa phải đã làm xiêu lòng biết bao tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước.

Bánh xèo Hội An

Địa chỉ ăn ngon:

Bánh xèo quán Giếng Bá Lễ - 45/51 Trần Hưng Đạo

Bánh xèo Hải Đảo số 160 Lý Thái Tổ, Cẩm Châu, Hội An

Mì Quảng

Thoạt nhìn mì Quảng có vẻ giống như món cao lầu song thực tế chỉ cần thử một miếng bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt giữa hai món ăn. Khi thưởng thức mì Quảng bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, được ăn với thịt, tôm, trứng cút và các món ăn kèm đặc trưng như bánh tráng nướng và rau thơm.

Mì Quảng

Địa chỉ ăn ngon:

Mì Quảng ông Hai Hội An số 6A Trương Minh Lượng, Hội An

Mì Quảng dì Hát số 4 Phan Châu Trinh, Hội An

Bánh bèo Hội An

Bánh bèo Hội An được chế biến khá cầu kì và tỉ mỉ. Muốn làm ra bánh bèo ngon chuẩn, khâu đầu tiên người nấu phải chọn gạo ngon, cũng như phần nhân tôm thịt. Khi khách đến ăn, chủ quán xếp chén lên khay, thêm nhân và hành mỡ thơm nức. Để thưởng thức bánh bèo, bạn dùng “dao tre” (thanh tre được vót hình lưỡi dao), đây cũng là điểm đặc biệt kích thích sự tò mò của bạn khi thưởng thức món đặc sản Hội An này.

Bánh bèo Hội An

Địa chỉ ăn ngon:

Bánh bèo Bà Bảy - 2 Nguyễn Thái Học, Hội An

Bánh bèo 17 - 17 đường Đinh Tiên Hoàng, Hội An

Chè bắp - Món ăn vặt Hội An ngon, rẻ

Chè bắp là món ăn dân dã có vị ngọt thơm, thanh mát tự nhiên từ bắp Cẩm Nam nổi tiếng xứ Hội.Chè bắp Hội An khác với chè bắp trong miền Nam là họ không nấu cùng nước dừa mà chỉ dùng nước dừa như topping đi kèm, sánh đặc để rưới lên tăng độ béo ngậy .Bởi vậy chè luôn giữ được hương vị thơm dịu của bắp mới bẻ.

Chè bắp thanh mát, thơm ngon

Địa chỉ ăn ngon:

Vỉa hè phố Trần Phú, Lê Lợi, Hội An. Giá tham khảo: 7.000 đồng/ bát.

Tham khảo ngay: Những lí do bạn nên ghé Hội An ít nhất 1 lần trong đời

3. Những lưu ý khi đi du lịch Hội An Đà Nẵng

Một số điểm du lịch ở Phố cổ Hội An mất vé, nếu muốn vào trong tham quan, bạn nên chủ động mua vé của hướng dẫn viên tham quan Hội An.

Hội An buổi sáng thật tĩnh lặng và yên bình, bởi lúc này chỉ có người Hội An đang chuẩn bị cho ngày mới. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá và tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh bình dị nơi đây.

Hãy khám phá Hội An vào buổi sáng

Trong những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán hay rằm, lượng khách sẽ tăng cao, vì vậy bạn nên chủ động đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo còn phòng nghỉ.

Hội An dễ bị ảnh hưởng bởi mưa bão và ngập lụt, tuy không quá gay gắt nhưng bạn vẫn nên xem kỹ dự báo thời tiết để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ.

Tại bến Bạch Đằng, một con thuyền văn hóa với các buổi biểu diễn âm nhạc dân gian hàng đêm, hãy đến thử và cảm nhận.

Trên đây là những thông tin của viotrans về du lịch Hội An và đặc biệt viotrans cung cấp các dịch vụ xe du lịch.... Rất mong sẽ giúp ích được cho các bạn và còn chần chờ gì nữa hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi Phố cổ Hội An cùng gia đình và bạn bè thôi nào.