Featured Photo

Chia sẻ kinh nghiệm thuê xe tự lái cực chi tiết

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2022

Hiện nay nhu cầu vui chơi, du lịch tăng cao vì thế việc lựa chọn thuê xe tự lái cũng đang dần trở thành xu hướng và được đông đảo người sử dụng bởi giá thành hợp lý, tiện lợi và được làm chủ chuyến hành trình của mình. Vậy để nắm bắt được kinh nghiệm thuê xe tự lái thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Viotrans nhé!

Xác định nhu cầu của bạn khi thuê xe tự lái

Đi du lịch, đi phượt hay về quê hoặc là đi công tác thì trước tiên khi thuê xe bạn cần xác định rõ mục đích mà bạn thuê xe là gì để có thể dễ dàng đưa ra những tiêu chí khi lựa chọn xe như loại xe, hãng xe, thời gian thuê, màu xe, mức giá,…

Kinh nghiệm thuê xe tự lái không phải ai cũng biết đến

Khi bạn đã xác định được mục đích thuê xe là gì sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn đơn vị thuê xe, xác định đơn vị mà cho thuê xe đi các địa bàn tỉnh thành nào, quãng đường di chuyển bao xa, đường đi có an toàn không, số lượng hành khách trên xe,… Với những kinh nghiệm thuê xe tự lái cũng sẽ giúp bạn dễ dàng khi so sánh những đơn vị thuê xe với nhau để có thể tìm ra đơn vị phù hợp nhất với mình.

Liên hệ đặt xe sớm

Sau khi bạn đã xác định được nhu cầu thuê xe và cũng như thời gian, địa điểm hay số lượng khách thì bạn cần liên hệ để tham khảo giá và đặt phương tiện sớm nhất có thể. Đặc biệt, nếu bạn có những kế hoạch di chuyển vào ngày cuối tuần và ngày lễ hay dịp đặc biệt (cưới, hỏi) thì bạn cần đặt trước từ nửa tháng cho đến một tháng để có thể đảm bảo có loại xe và hãng xe phù hợp mà bạn muốn đặt.

Tìm hiểu về kinh nghiệm cho thuê xe tự lái của Viotrans

Nếu bạn đặt xe quá sát ngày thì sẽ dễ gặp tình trạng hét giá lên cao gấp đôi so với ngày bình thường, đồng thời các loại xe và hãng xe mà bạn muốn lựa chọn sẽ không còn. Do đó, để đảm bảo được cho chuyến đi của bạn diễn ra đúng theo kế hoạch và tiết kiệm chi phí thì bạn nên tham khảo và liên hệ đặt xe sớm nhất có thể.

Chọn gói dịch vụ thuê xe thích hợp

Các dịch vụ thuê xe hiện nay thường sẽ có 2 gói: thuê xe theo thời gian và thuê xe theo quãng đường. Việc xác định mục đích để thuê xe cũng phần nào giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn gói dịch vụ thích hợp cho chuyến đi.

Lựa chọn gói phù hợp

Nếu bạn đi du lịch hay đi phượt hoặc là chưa xác định được bạn sẽ đi bao xa thì bạn nên lựa chọn gói thuê xe theo ngày. Nếu thuê xe theo quãng đường bạn dễ bị vượt số km mà bạn đã đăng ký và sẽ phải trả thêm phụ phí thêm mức chênh lệch số km đó.

Nếu bạn đã xác định được rõ địa điểm đến hoặc bạn đi công tác, làm việc gần trong ngày và thanh toán cho công ty trên số quãng đường đã đi thì dịch vụ thuê xe theo quãng đường nên là lựa chọn phù hợp của bạn.

Tìm hiểu ngayDỊCH VỤ CHO THUÊ XE HỢP ĐỒNG – GIÁ CẢ PHÙ HỢP, CHẤT LƯỢNG CAO

                      [Bật mí] Đi biển cần chuẩn bị gì ? Gợi ý những món đồ nên mang theo đi biển

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết trước khi thuê xe tự lái

Khách du lịch

Trường hợp bạn bị yêu cầu đặt cọc bằng các loại giấy tờ tùy thân thì bạn cần sử dụng các giấy tờ của người đi cùng. Giấy phép lái xe của bạn sẽ thật sự cần thiết khi gặp cảnh sát giao thông và bị yêu cầu xuất trình giấy tờ của bạn.

Nếu bạn là khách nước ngoài thì giấy thông hành và hộ chiếu là vật bất ly thân, chúng để chứng minh bạn tới Việt Nam hợp pháp, do vậy không nên sử dụng đặt cọc bằng hộ chiếu.

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Nếu du lịch một mình thì hãy thương lượng đặt cọc có thể bằng tiền mặt hay các giấy tờ tùy thân bản photo, sao chép.

Khách du lịch nước ngoài để được đảm bảo an toàn thì cần nên có giấy phép lái xe quốc tế hay có thể tới Việt Nam rồi thi bằng lái xe tại đây.

Khách địa phương

Đối với khách địa phương thì khi đi thuê xe tự lái bạn cần nên chuẩn bị một số loại giấy tờ cần thiết sau:

Giấy phép lái xe (Còn thời hạn, phải thuê đúng loại xe mà hạng bằng lái xe cho phép)

Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân

Phương tiện để thế chấp ( xe máy hoặc có thể là tiền mặt…)

Tổng hợp kinh nghiệm thuê xe tự lái dễ dàng nắm bắt

Nếu bạn không có đầy đủ những giấy tờ cần thiết thì bạn sẽ bắt buộc phải thanh toán bằng tiền mặt hay phương tiện thay thế mà có giá trị tương đương thông qua giấy cam kết với đơn vị mà cho thuê xe.

Xem ngay: Tổng hợp resort nghỉ dưỡng gần Hà Nội uy tín & chất lượng

                 Tháng 6 nên đi du lịch ở đâu ? TOP 5 địa điểm nên tới nhất

Kiểm tra xe - Kinh nghiệm thuê xe tự lái 

Kiểm tra bên ngoài xe

Kiểm tra tình trạng của thân vỏ xe, soi kỹ những vết trầy trước hay vết nứt, móp trên vỏ xe, đèn hậu, vành bánh, đèn pha, kính gương, lốp sơ cua và một vài các phụ tùng đi kèm khác.

Sau khi đã kiểm tra hãy chỉ ra cho chủ xe biết và thực hiện thỏa thuận trên bản hợp đồng để tránh các tranh cãi không đáng có mà sau khi trả xe.

Kiểm tra qua xe

Bên cạnh đó thì để đảm bảo chuyến đi được an toàn hơn bạn nên kiểm tra xem phần lốp dự phòng có còn sử dụng được không, những thiết bị nhằm hỗ trợ kiểm tra và sửa xe xem có đầy đủ không và chúng còn quyền hạn sử dụng nữa hay không.

Kiểm tra bên trong xe

Nội thất bên trong xe cần phải được kiểm tra như là: ghế ngồi có bị rách, xước ,cháy không, kính xe, những ngăn túi để đựng đồ hay cốp xe và tay nắm cửa…

Kiểm tra máy móc

Kiểm tra máy móc của xe bên trong sẽ rất khó khăn đặc biệt là đối với những người có ít kinh nghiệm về xe. Khi lên xe, bạn hãy bật máy xe và kiểm tra các thiết bị cần thiết nhất như thiết bị điều hòa, loa, màn hình DVD, màn hình lùi xe, cần gạt mưa, còi xe, màn hình điều khiển… Nếu có thiết bị nào không hoạt động thì phải báo ngay cho chủ xe và ghi chú trong hợp đồng để có thể đổi xe nếu cần thiết.

Kinh nghiệm thuê xe tự lái cần kiểm tra xe trước

Sau khi đã kiểm tra một lượt những thiết bị trên xe hãy tiến hành tắt máy xe và khởi động lại xe để đảm bảo được các thiết bị vẫn hoạt động bình thường.

Lái thử

Nếu bạn có ít kinh nghiệm để kiểm tra máy móc bên trong xe thì hãy lái thử nó. Lắng nghe tiếng máy xe khi hoạt động cũng như tiến hành sử dụng thử những thiết bị khác như là: còi xe, cần gạt mưa, xi nhan, hệ thống điều hòa… để có thể nhận biết được tình trạng xe.

Chụp hình lại hiện trạng của xe tại thời điểm khi thuê

Nếu bạn du lịch tới địa phương khác và lấy xe ở bãi (sân bay, ga tàu) mà không có mặt chủ xe ở đó thì bạn cần chụp lại tình trạng của xe tại thời điểm thuê. Chụp kỹ những tình trạng như các vết xước, móp xe, nứt… thông báo ngay cho chủ xe về tình trạng của máy móc trước khi tiến hành lái xe.

Khám phá ngayDịch vụ cho thuê xe phục vụ hội nghị, hội thảo

                       [Bật mí] Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh HOT nhất mùa hè này

Kiểm tra bảo hiểm và giấy tờ xe

Giấy tờ xe quan trọng nhất đó là giấy đăng kiểm, nếu sử dụng giấy đăng kiểm đã hết hạn thì người lái xe sẽ có thể bị phạt tiền thậm chí có thể còn bị tước quyền sử dụng, thu hồi giấy phép lái xe trong vòng 30 ngày.

Cần có kinh nghiệm cho thuê xe tự lái

Bảo hiểm xe giống như một chiếc phao cứu sinh cho người điều khiển xe trong trường hợp khi gặp tai nạn, vì thế kiểm tra số lượng bảo hiểm và cũng như thời hạn của bảo hiểm trước khi thực hiện thuê cũng rất quan trọng

Kiểm tra thật kĩ giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm hay bảo hiểm xe trước khi nhận xe để giúp bảo vệ chính bạn và cũng như túi tiền của bạn.

Kiểm tra thời hạn và số lượng bảo hiểm xe

Bảo hiểm xe là một trong các loại giấy tờ rất cần thiết trong quá trình khi di chuyển. Khi nhận bảo hiểm xe bạn cũng cần nên kiểm tra một cách thật kỹ bảo hiểm xem là loại hai chiều hay một chiều, cần báo cho chủ xe tránh thiệt hại vật chất của xe và đặc biệt đó là thời hạn của bảo hiểm.

Cầm hợp đồng rõ ràng, chặt chẽ khi thuê xe

Hiện nay chưa có một quy định chuẩn nào cho quá trình thuê xe tự lái, chủ yếu đó là sự thỏa thuận của giữa hai bên. Do đó để tránh các thiệt thòi hiểu lầm hoặc tranh cãi khi thuê xe, thì bạn và bên đơn vị cho thuê xe cần có các thỏa thuận rõ ràng và phải hiểu rõ những thủ tục khi thuê xe.

Phải có hợp đồng rõ ràng

Khi thuê xe cần phải hỏi kỹ và thể hiện được rõ tất cả dịch vụ sử dụng bằng văn bản rõ ràng đó là bạn thuê xe gì, gói dịch vụ, tình trạng xe, ngày giờ thuê, phí nếu có… Khi nhận xe thì phải có một biên bản giao nhận chi tiết, rõ ràng.

Khi thỏa thuận cần nên chú ý vào các điều khoản đền bù cho bên thuê nhằm trong trường hợp giao nhận xe mà không đúng yêu cầu đã thỏa thuận trong hợp đồng hay xe bị hư hỏng trong quá trình khi di chuyển. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị lỡ kế hoạch hoặc mất tiền oan khi nhận xe mà không đúng ý .

Xem ngay: [Review] Sầm Sơn có gì chơi ? Tổng hợp các địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn

                 Review Cát Bà 2 ngày 1 đêm từ A đến Z

Điều cần làm trước khi tiến hành trả xe

Trước khi mang xe đi trả cần lưu ý các điều sau:

Trả xe đúng thời gian hẹn trong hợp đồng.

Chốt số quãng đường đã di chuyển nếu bạn chọn sử dụng gói dịch vụ quãng đường.

Rửa xe nếu xe đã quá bẩn.

Chia sẻ những kinh nghiệm thuê xe tự lái

Kiểm tra hành lý và dọn sạch sẽ rác trong xe trước khi trả xe.

Nếu xe gặp tai nạn hay sự cố phải đền bù và hãy liên hệ với bên bảo hiểm để tìm người có kinh nghiệm tư vấn trước nhằm tránh những tranh cãi và tiền đền bù không thích đáng.

Gợi ý thêmDịch vụ xe đưa đón học sinh

Lưu ý khi thực hiện thuê xe tự lái

Trong thời gian thuê xe bị hỏng

Trong quá trình di chuyển thì xe có thể sẽ gặp một vài trục trặc như hỏng đèn, còi xe hay xe chết máy. Hãy liên hệ ngay cho đơn vị thuê xe để tìm ra hướng giải quyết.

Nếu xe hỏng trong tỉnh thành của đơn vị bạn thuê xe hãy yêu cầu có sự giúp đỡ từ bên đơn vị cho thuê xe, liên hệ sửa chữa hay yêu cầu đổi xe.

Xe bị hỏng khi thuê

Nếu xe bị hư hỏng ở tình thành khác hãy liên hệ cho đơn vị thuê xe và hỏi các ý kiến về việc yêu cầu cho bên thứ ba sửa xe. Và khi trả xe hãy đưa lại hóa đơn sửa xe để được hoàn lại tiền.

Kiểm tra kỹ lại hợp đồng khi thuê xe về các điều khoản hư hỏng xe khi đang trong quá trình di chuyển.

Bị cảnh sát giao thông bắt phạt

Nếu bị cảnh sát giao thông bắt và thổi phạt trong trường hợp lỗi vi phạm xuất phát từ người điều khiển xe thì bạn sẽ phải tự chịu hoàn toàn những trách nhiệm và đóng phạt theo các yêu cầu của cảnh sát.

Bị công an xử phạt

Nếu bị cảnh sát giao thông bắt và xử phạt trong trường hợp lỗi vi phạm do giấy tờ xe và bảo hiểm không đúng yêu cầu thì bạn sẽ phải liên hệ cho bên đơn vị tìm hướng giải quyết thích hợp cho hai bên vì một phần lỗi là do bạn đã không kiểm tra kỹ trước khi tiến hành nhận xe.

Va chạm xe và gây tai nạn khi di chuyển

Căn cứ theo những điều luật thì khi thuê xe, thì người sử dụng xe một cách hợp pháp chính là bạn vì thế khi xe gặp tai nạn thì người phải chịu trách nhiệm đó chính là bạn. Việc bạn thuê xe tự lái và gây ra tai nạn thì đây là một sự cố ngoài ý muốn và nếu điều này có nằm trong hợp đồng thì sẽ theo hợp đồng để giải quyết, còn nếu không nằm trong hợp đồng thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm chi trả, bồi thường thiệt hại bên ngoài hợp đồng theo những quy định của pháp luật.

Xe không may bị tai nạn

Nếu bên bảo hiểm phải chi trả thì bạn sẽ phải làm việc cùng với đơn vị thuê xe và chịu các phần trăm chênh lệch của phí sửa chữa nếu có.

Thuê xe tự lái thủ tục sẽ không quá phức tạp vì vậy nó là lựa chọn của rất nhiều người để chuyến đi thú vị và tự chủ hơn. Qua các kinh nghiệm thuê xe tự lái trên hi vọng sẽ góp phần giúp ích cho chuyến đi của bạn.

Để góp phần cho chuyến đi của bạn được an toàn và hấp dẫn hơn. Viotrans tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ thuê xe như xe du lịch... chất lượng và uy tín. Cam kết an toàn cho khách hàng và tiến hành thuê một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đồng thời là một người bạn đồng hành cho những chuyến đi tuyệt vời của khách hàng.

Xem ngay: Tất tần tận kinh nghiệm đi Vịnh Lan Hạ cho du khách mới

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ VẬN TẢI VIO VIỆT NAM

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, Đình Thôn, Phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội