Featured Photo

Các nguyên tắc cho thuê xe tự lái hiện nay

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Bạn đang có nhu cầu thuê xe tự lái để thực hiện chuyến đi hay kế hoạch nào đó nhưng chưa biết các nguyên tắc cho thuê xe tự lái hiện nay như thế nào. Vậy hãy theo dõi bài viết sau của Viotrans để bỏ túi những nguyên tắc này nhé!

Những loại giấy tờ cần chuẩn bị 

Chuẩn bị hộ khẩu nơi mà bạn thuê xe, nếu không bạn có thể nhờ người thân hay bạn bè đứng tên ra để thuê xe. Hộ khẩu sẽ được thay thế bằng KT3 hoặc giấy phép kinh doanh.

Chứng minh thư, căn cước công dân của người ký hợp đồng thuê xe.

Cần có bằng lái xe hạng B1 trở lên.

Xe máy chính chủ và có tổng giá trị từ 20 triệu trở lên và cavet xe hay tiền mặt.

Tổng hợp nguyên tắc cho thuê xe tự lái của Viotrans

Tiền thuê xe sẽ được tính và thanh toán trước khi nhận xe. Bên cạnh đó, bạn sẽ được nhận lại xe máy, tiền cọc, hộ khẩu cũng như các loại giấy tờ khác liên quan sau khi đã được thanh toán đầy đủ những khoản chi phí phát sinh thêm nếu có. Sau khi đã thỏa thuận và thống nhất những thủ tục, giấy tờ và giá cả. Chủ xe sẽ thực hiện xác minh thông tin và tiến hành bàn giao cho thuê xe ô tô.

Có thể bạn chưa biết: DỊCH VỤ CHO THUÊ XE HỢP ĐỒNG – GIÁ CẢ PHÙ HỢP, CHẤT LƯỢNG CAO

                                 Du Lịch Tam Đảo

Cần nắm rõ hợp đồng cho thuê xe tự lái

Trước khi ký kết hợp đồng thuê xe, bạn cần phải đọc kỹ các nội dung thỏa thuận được ghi trên bản hợp đồng. Nếu có bất cứ các vấn đề hay sai sót trong bản hợp đồng, bạn cần phải kiểm tra và xác minh lại các thông tin. Không những thế, bạn cũng nên nắm rõ bảo hiểm của chiếc xe ô tô mà bạn muốn thuê.

Cần phải nắm rõ được hợp đồng khi cho thuê xe tự lá

Công thức tính và bảng giá chung để thuê xe ô tô tự lái hiện nay:

Đơn giá thuê xe được tính theo ngày hoặc theo km cũng giống như cách tính ngày của các nhà xe cho thuê. Ví dụ như 1 ngày được tính từ 7h sáng tới 7h tối hay có thể là 1 ngày = 24 giờ.

Cách tính phí phụ trội như thế nào? Cần bao nhiêu tiền cho mỗi 1 km vượt trội (khoảng 3.000 đến 5.000 đồng/km) hay mỗi giờ vượt trội (vào khoảng 100.000 đồng/giờ) đối với xe 4 đến 7 chỗ.

Chủ xe sẽ phải chịu sự trách nhiệm hay các mức phạt nào nếu như bàn giao và trả xe không đúng theo thỏa thuận như trong hợp đồng.

Tìm hiểu ngayDịch vụ xe đưa đón học sinh

4+ nguyên tắc cho thuê xe tự lái mà bạn cần biết

Trước khi xác định thuê xe ô tô tự lái, bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc như sau:

Xác định mục đích khi thuê xe tự lái 

Đầu tiên thì bạn cần xác định được mục tiêu trước khi có ý muốn thuê xe, có thể là thuê xe tự lái để về quê, thuê xe tự lái để đi đám cưới hay thuê xe tự lái đi du lịch. Tiêu chí của bạn cần phải xem xét trước khi lựa chọn thuê gói xe phù hợp là: Hãng xe, màu của xe, số lượng người, số quãng đường di chuyển,...

Cần nắm bắt được các nguyên tắc cho thuê xe tự lái

Sau khi đã biết được mục đích di chuyển thì bạn sẽ tìm hãng xe mà mình đang mong muốn. Hơn thế nữa, bạn sẽ được thuận lợi hơn trong việc so sánh về giá thuê xe tự lái giữa những nhà xe để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Gói dịch vụ cho thuê xe

Sau khi đã xác định được mục đích thuê xe thì bước tiếp theo đó là lựa chọn gói dịch vụ thuê xe ô tô tự lái cho phù hợp. Và điều quan trọng hơn nhất là bạn phải lựa chọn gói thuê theo ngày hay quãng đường. Tùy vào mỗi hình thức, sẽ có các mức giá khác nhau.

Chọn gói dịch vụ thuê xe phù hợp nhất với bản thân

Bạn cũng cần phải lưu ý gói thuê xe vào các dịp lễ, tết sẽ thường khá đắt và nhu cầu lớn hơn so với ngày thường nên cần phải đặt xe thật sớm. Ngoài ra, khi thuê xe tự lái bạn cũng nên quan tâm tới việc thuê xe theo ngày hay theo km. Nếu thuê theo km, bạn có thể sẽ vượt mức ngưỡng cho phép và phải trả thêm chi phí phát sinh. Ngược lại, nếu bạn thuê theo ngày thì bạn chỉ cần thanh toán đủ số tiền tính theo ngày.

Cần phải lái thử xe kiểm tra hoạt động 

Sau khi đã kiểm tra một vài chi tiết và máy móc trên xe thì bạn cần lên xe và lái thử vài vòng để có thể kiểm tra xem có dấu hiệu hỏng hóc ở đâu không. Nếu một số hệ thống không hoạt động cần báo lại cho bên thuê ô tô tự lái. Sau đó, phải quan sát ghế ngồi, tay nắm cửa, táp lô, thảm lót chân, kính điện,...

Cần lái thử để kiểm tra hệ thống của xe còn ổn định không

Ngoài ra, bạn cũng nên thử một số tính năng của xe như đèn pha, gạt nước mưa, đèn báo rẽ, cũng như động cơ có được hoạt động bình thường hay không?

Thủ tục trả xe 

Khi mang xe tới trả, bên cho thuê dịch vụ sẽ kiểm tra lại trước khi nhận xe. Theo quy định, người thuê xe ô tô cần phải trả xe đúng thời gian hợp đồng. Khi trả xe, 2 bên sẽ đối chiếu tình trạng của xe hiện tại so với lúc trước khi bàn giao thuê xe và mức nhiên liệu...

Trước khi trả xe, bạn nên mang xe tới các tiệm để rửa lại xe cho sạch và trao trả lại xe đến nơi trao trả xe. Vì nếu không, thì bạn sẽ phải trả thêm phí rửa xe.

Viotrans - dịch vụ thuê xe uy tín hàng đầu

Hiện nay bảng giá thuê xe của nhiều dòng xe hiện hành như sau:

Dòng Hyundai i10 hay Kia Morning sẽ có giá từ 500.000 đến 700.000 đồng; những dòng xe hạng B như: Hyundai Accent, Toyota Vios giá từ 700.000 đến 1.000.000 đồng. Đặc biệt, các dòng xe 7 chỗ đang được khá nhiều người quan tâm hiện nay như: Innova hay Xpander sẽ có giá từ 800.000 đến 1.200.000 đồng.

Gợi ý thông tinDịch vụ cho thuê xe phục vụ cưới hỏi

                       Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Từ các nguyên tắc cho thuê xe tự lái trên của Viotrans thì hoàn toàn bạn đã nắm bắt được các kinh nghiệm trên và thực hiện nhu cầu thuê xe của mình. Ngoài ra, để đáp ứng được nhu cầu thuê xe của mọi người chúng tôi đưa ra các dịch vụ thuê xe như xe du lịch.. vô cùng tiện lợi và nhanh chóng giúp cho quý khách có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp với bản thân và cùng đồng hành trên các chuyến đi của mình.

Thông tin liên hệ:

Email: [email protected]

Điện thoại: 0966.826.599‬

Địa chỉ: số 38, đường Đình Thôn, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội