Featured Photo

(Tips) Đi du lịch cần chuẩn bị những gì?

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2022

Đi du lịch cần chuẩn bị những gì? Bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây và note lại để có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho những kế hoạch của mình. Đây là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi của bạn!

Trước khi đi du lịch cần chuẩn bị những gì?

Phương tiện đi lại là một yếu tố quan trọng trong việc lên kế hoạch cho một hành trình. Hiện nay với sự bùng nổ của ngành du lịch, nhu cầu thuê xe ngày càng tăng đối với những gia đình có mong muốn khám phá và nghỉ dưỡng ở những vùng sâu, vùng xa. Nhiều người đã chọn thuê xe du lịch vì đi cùng gia đình tiện lợi hơn, giá cả lại không quá cao và tất nhiên an toàn là quan trọng nhất.

Bạn có thể tham khảo địa chỉ uy tín, chất lượng sau đây để lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển phù hợp. 

Công ty TNHH dịch vụ và vận tải Việt Nam - Wemove

Wemove ra đời với mục đích và tôn chỉ chính là cung cấp dịch vụ cho thuê xe theo phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Wemove và các sàn giao dịch trực tuyến giúp khách hàng nhanh chóng lựa chọn được phương tiện phù hợp cho hành trình của mình. Website của Wemove có các chức năng độc đáo và dễ sử dụng, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm, đặt và thanh toán tiền thuê xe trên máy tính, điện thoại di động, máy vi tính có kết nối Internet. 

Công ty TNHH dịch vụ và vận tải Việt Nam

Để duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, Wemove luôn chú trọng tới chất lượng dịch vụ, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới và nhiều giá trị gia tăng khác.

Công ty TNHH MTV Vận tải và Du lịch JAC

Bạn đang có kế hoạch đi chơi cùng cả gia đình? Bạn đang tìm đơn vị cho thuê xe đời mới uy tín, chất lượng? Bạn không muốn gặp phải tình trạng “xe khan hiếm”, “giá rẻ”, nhất là trong dịp lễ hội mùa xuân? 

Công ty TNHH MTV Vận tải và Du lịch JAC

Nhằm mang đến cho khách hàng những chuyến đi thoải mái nhất, JAC đã và đang chú trọng đến khâu lựa chọn mẫu xe. Khoảng cách giữa các ghế rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Hành khách cũng có thể ngủ trong xe, trò chuyện hoặc làm việc,... mà không bị làm phiền.

VietThanh travel

VietThanh Travel với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho thuê xe tại Hà Nội, luôn đưa ra mức giá rẻ nhất, chất lượng cao nhất và dịch vụ cho thuê xe phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

VietThanh travel

Chính những điều này đã giúp VietThanh Travel trở thành một trong những công ty hàng đầu tại Hà Nội, chuyên phục vụ các công ty, tập đoàn, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, khu công nghiệp (Nhật Bản, Hàn Quốc…), ngân hàng, khách sạn, đại lý du lịch, các chuyên gia, cá nhân…

Tổng hợp 25 vật dụng quan trọng cần chuẩn bị khi đi du lịch

1. Kiểm tra các yêu cầu thị thực điểm đến của bạn

Trước khi đi du lịch cần kiểm tra thật kỹ chính sách thị thực của điểm đến
Trước khi đi du lịch cần kiểm tra thật kỹ chính sách thị thực của điểm đến

Nếu bạn đi du lịch nước ngoài, vui lòng kiểm tra kỹ chính sách thị thực của nơi bạn đến. Một số quốc gia có thể miễn thị thực cho du khách đến từ một số khu vực nhất định, trong khi những quốc gia khác yêu cầu bạn phải có thị thực du lịch.

Kiểm tra để đảm bảo rằng hộ chiếu của bạn còn hạn ít nhất 6 tháng trước ngày khởi hành vì một số quốc gia sẽ không cấp thị thực cho bạn nếu hộ chiếu của bạn còn hạn dưới 6 tháng.

2. Bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe

Đi du lịch cần chuẩn bị gì? Tất nhiên không thể thiếu giấy bảo hiểm du lịch
Đi du lịch cần chuẩn bị gì? Tất nhiên không thể thiếu giấy bảo hiểm du lịch

Để giữ an toàn khi đi du lịch, hãy cố gắng hiểu các kế hoạch du lịch và bảo hiểm y tế. Chúng không chỉ khiến bạn cảm thấy an toàn mà còn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong trường hợp có sự cố không mong muốn.

Điều quan trọng là phải chọn đúng công ty bảo hiểm vì khi xảy ra sự cố và bạn cần bồi thường, bạn cần một công ty có hỗ trợ toàn cầu 24/7 để xử lý yêu cầu của bạn. 

3. Lịch trình tham quan

Lịch trình tham quan
Lịch trình tham quan

Khi đi du lịch, bạn có rất nhiều thứ để lên kế hoạch, và có rất nhiều điểm du lịch mà bạn phải tìm hiểu trước. Lịch trình và tuyến đường đan xen khiến bạn khó nhớ mọi thứ bạn muốn làm.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi, bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ ghi chép chi tiết về đồ dùng, hành trình, tham quan, những việc cần làm trong chuyến đi, v.v. Một cuốn sổ sẽ là công cụ hoàn hảo để nhắc nhở bạn những điều cần ghi nhớ để sắp xếp thời gian phù hợp cho chuyến đi của bạn.

4. Thuốc và vật dụng y tế

Thuốc và vật dụng y tế
Thuốc và vật dụng y tế

Đề phòng những vấn đề sức khỏe có thể xảy ra ảnh hưởng đến chuyến du lịch. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc phòng ngừa các bệnh thông thường, như: Cảm cúm, nhức đầu, hạ sốt, đau dạ dày, thuốc chống say tàu xe, thuốc tẩy giun, dầu gió, thuốc tiêu hóa, dị ứng, ..

5. Balo du lịch

Balo du lịch
Balo du lịch

Một chiếc ba lô tiện dụng giúp chúng ta đựng đồ dùng cá nhân khi di chuyển là điều cần thiết. Bằng cách này, chúng ta có thể lấy nó khi cần. 

6. Túi đeo chéo

Túi đeo chéo
Túi đeo chéo

Túi đeo chéo nhỏ đi kèm cũng là một thứ cần phải có. Nó sẽ giúp bạn lưu trữ nhiều thứ cần thiết hơn mà bạn có thể lấy ra bất cứ lúc nào. Tốt nhất bạn nên chọn loại túi chống thấm nước để đựng những vật dụng quan trọng như tiền bạc, giấy tờ tùy thân, thiết bị điện tử,… để đảm bảo an toàn nhất.

7. Quần áo, giày dép

Quần áo, giày dép
Quần áo, giày dép

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch? Tất nhiên, quần áo và giày dép, phải không? Du lịch là cơ hội để bạn khoác lên mình những bộ quần áo đẹp nhất. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp bạn tỏa sáng trong mọi bức ảnh.

Hãy chọn cho mình những bộ quần áo phù hợp nhất theo thời gian khởi hành và điểm đến. Mang theo quần áo, giày dép và phụ kiện là điều nên làm, nhưng không nên mang quá nhiều vì như vậy có thể trở nên cồng kềnh và lãng phí. 

8. Đồ bơi

Đồ bơi
Đồ bơi

Nếu bạn đến một nơi có biển, có bể bơi đẹp thì chắc chắn không thể thiếu áo tắm là chưa đủ. Bạn cũng có thể thuê hoặc mua đồ bơi mới tại đây. Nhưng nếu có, hãy mang theo nó. Điều này cũng đảm bảo vệ sinh cá nhân. Nó cũng rẻ hơn, phải không?

9. Kính mát, kính bơi 

Kính bơi
Kính bơi

Dù đi đâu, làm gì cũng không tránh khỏi ánh nắng mặt trời. Vì vậy, không thể thiếu kính râm trong những chuyến du lịch cần thiết của bạn. Vì nó giúp bạn bảo vệ mắt khỏi tia UV tốt hơn. Hãy trang bị cho mình một cặp kính râm thật đẹp để tận hưởng nhiều nhất! 

10. Túi đựng mỹ phẩm

Túi đựng mỹ phẩm
Túi đựng mỹ phẩm

Đối với các bạn nữ khi đi du lịch đều mang theo đồ trang điểm, đồ cá nhân. Các bạn gái nên sắm cho mình một chiếc túi đựng mỹ phẩm vừa dễ di chuyển, vừa dễ dàng đặt mỹ phẩm hay phụ kiện cá nhân một cách gọn gàng.

11. Bộ chiết mỹ phẩm

Bộ chiết mỹ phẩm
Bộ chiết mỹ phẩm

Việc mang theo những chai mỹ phẩm to và cồng kềnh trong nhiều ngày du lịch là không phù hợp và bất tiện. Đây cũng là lý do bạn nên sắm cho mình một bộ trang điểm du lịch để sử dụng.

12. Kem chống nắng

Kem chống nắng
Kem chống nắng

Hãy để đồ trang điểm của bạn vào những chiếc lọ nhỏ và nó sẽ giúp bạn vẫn có đầy đủ đồ trang điểm cần thiết để sử dụng và cất gọn gàng trong túi. Vì kích thước của nó khá nhỏ nên rất tiện lợi cho việc mang theo bên mình.

13. Bịt mắt ngủ

Bịt mắt ngủ
Bịt mắt ngủ

Đôi khi chúng ta phải sử dụng thời gian ngủ trưa của mình để nghỉ ngơi trong điều kiện ánh sáng. Để có một giấc ngủ ngon không phải là điều dễ dàng. Khi ánh sáng bị cản lại bởi bịt mắt thì bạn hoàn toàn có thể ngủ ngon hơn và phục hồi sức khỏe nhanh hơn để phục vụ cho chuyến đi.

14. Giày thể thao

Giày thể thao
Giày thể thao

Khi chọn giày nên mang theo giày thể thao, chọn loại giày tốt, đế chắc, mềm chân, tránh đau chân khi đi lâu. Ngoài ra, hãy chọn những đôi giày thoáng khí để tạo sự thoải mái và hạn chế mồ hôi, mùi hôi.

15. Dép tông 

Dép tông
Dép tông

Dép là vật dụng hữu ích khi chúng ta di chuyển. Đặc biệt là khi đi biển hoặc dạo quanh khu du lịch. Nó giúp cho đôi chân của bạn được giải phóng thoải mái sau một ngày đi giày chật chội.

16. Kim chỉ

Kim chỉ
Kim chỉ

Ngăn ngừa nguy cơ bị lỗi trang phục khi di chuyển. Nếu nó được chuẩn bị theo một bộ kim, nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong việc đối phó. 

17. Ô

Ô dùng khi trời mưa
Ô dùng khi trời mưa

Ô dù là vật dụng lý tưởng để che mưa, che nắng khi đi dạo trong các trường hợp điều kiện thời tiết bất thường. Có một chiếc ô gấp nhỏ trong ba lô du lịch của bạn chắc chắn là điều cần thiết.

18. Đồ vệ sinh cá nhân

Đồ vệ sinh cá nhân
Đồ vệ sinh cá nhân

Đồ dùng vệ sinh cá nhân hàng ngày cũng là những vật dụng cần thiết như: kem đánh răng, bàn chải, dao cạo râu, lược, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội đầu, mỹ phẩm, v.v. Đối với những chuyến du lịch, chúng ta nên chọn những sản phẩm có kích thước mini, nhỏ gọn mang theo vừa đủ cho những chuyến du lịch.

19. Đồ dùng cá nhân cho trẻ nhỏ

Đồ dùng cá nhân cho trẻ nhỏ
Đồ dùng cá nhân cho trẻ nhỏ

Lý tưởng cho chuyến đi gia đình với các thành viên nhỏ tuổi. Khi đó, tất nhiên, việc đảm bảo các vật dụng phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày là điều cần thiết. Chúng ta cần chú ý:

+ Quần áo trẻ em, đồ chơi nhỏ

+ Tã, bình sữa

+ Khăn ướt, khăn bông

+ Tất, mũ, khăn

20. Gối chữ U

Gối chữ U
Gối chữ U

Gối chữ U được coi là một vật dụng tương đối hữu ích. Với thiết kế đặc biệt, nó hỗ trợ tốt cho cổ. Gối kê cổ chữ U là một trong những món đồ đi du lịch bạn nên có, nó sẽ giúp giữ cho cổ của bạn thoải mái để có thể nghỉ ngơi trong khi di chuyển.

21. Bịt tai chống ồn

Bịt tai chống ồn
Bịt tai chống ồn

Các điểm du lịch có xu hướng luôn trong tình trạng quá tải do lượng khách và các dịch vụ du lịch. Do đó, chúng ta có thể khó chịu vì những tiếng ồn xung quanh. Để hạn chế tiếng ồn và nghỉ ngơi tốt hơn thì nút tai được coi là một vật dụng tốt.

22. Đồ ăn nhẹ

Đồ ăn nhẹ
Đồ ăn nhẹ

Ngoài những vật dụng trên, khi đi du lịch nên mang theo những gì? Nếu việc phải đợi tàu, máy bay hoặc ô tô khiến bạn cảm thấy nhàm chán, đồ ăn nhẹ có thể giúp ích cho bạn. 

23. Mũ có vành

Mũ có vành
Mũ có vành

Những chiếc mũ rộng vành là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có ý định đi biển. Nếu bạn có kế hoạch đi biển, nhất định đừng quên nó nhé!

24. Giấy tờ tùy thân 

Giấy tờ tùy thân
Giấy tờ tùy thân

Dù bạn đi trong nước hay nước ngoài thì đây vẫn luôn là món đồ đầu tiên cần phải ghi nhớ. Bởi vậy khi đi du lịch cần chuẩn bị những gì? 

Chuẩn bị những loại giấy tờ cần mang theo gồm:

+ Hộ chiếu, Visa, CMND, Bằng lái xe, ...

+ Giấy tờ tùy thân (bản sao đăng ký kết hôn) nếu đi theo diện gia đình

+ Giấy khai sinh của trẻ, nếu trẻ chưa đủ tuổi để được cấp căn cước công dân

+ Máy tính xách tay: Là thiết bị lưu trữ những thông tin cần thiết để bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần. Đây là thông tin về đại sứ quán nước sở tại, số điện thoại của bạn bè, người thân, v.v.

+ Cần chuẩn bị thêm 2 ảnh và bản sao các thông tin cần thiết trong hộ chiếu để phòng trường hợp mất hộ chiếu.

25. Đồ công nghệ

Đồ công nghệ
Đồ công nghệ

Những món đồ công nghệ như điện thoại di động, pin dự phòng, máy nghe nhạc, máy ảnh cũng là một trong những thứ cần phải có khi đi du lịch mà có lẽ không ai quên. 

Trong mọi chuyến đi xa, gần, trong hay ngoài nước. Mỗi chúng ta nên ghi nhớ những điều sau:

+ Di động

+ Pin sạc dự phòng

+ Sạc điện thoại của bạn

+ Máy ảnh

+ Máy nghe nhạc

Trên đây là những chia sẻ của Wemove, hy vọng với bài viết “Đi du lịch cần chuẩn bị những gì?”, bạn có thể tham khảo về những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch mà Wemove đã nêu ra. 

Liên hệ ngay với Wemove để được tư vấn và hỗ trợ phương tiện đi lại phù hợp qua Hotline: 0966.826.599!