Featured Photo

Phú Yên – bản tình ca trong vắt giữa nắng và gió

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Đến với Phú Yên, bạn không chỉ được hòa mình vào không gian tươi mát của biển cả mà bạn còn có dịp được ghé thăm những địa điểm vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng VioTrans tìm hiểu những địa điểm du lịch ở thành phố xinh đẹp này nhé!

Nhất định là Mũi Điện

Mũi Điện

Mũi Điện cách trung tâm thành phố chừng hơn 30 km, khoảng cách cũng gọi là khá xa. Con đường đến Mũi Điện uốn lượn theo triền núi, một bên là vách núi cao sừng sững, một bên là màu xanh ngắt của nước biển, thi thoảng bắt gặp những đồi cát trắng cao ơi là cao, rồi lại đổ thêm một vài con dốc với núi non trập trùng “tình” hết sức.

Bãi Môn – bãi biển ngay dưới chân mũi Điện.

Bãi Môn

Bãi Xép

Bãi Xép

Bậc thang lên vách núi đầy hoa rất xinh.

Nhà thờ Mằng Lăng

Khi mà người ta vẫn nhắc đến Phú Yên với những vẻ đẹp thiên nhiên do tạo hóa ban tặng thì nhà thờ Mằng Lăng chính là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo do chính bàn tay con người xây dựng lên.

Toàn cảnh bên trước nhà thờ.

Nhà thờ không chỉ thu hút khách du lịch bởi lối kiến trúc rất Tây, mà còn bởi bề dày lịch sử lên đến hàng trăm năm, đặc biệt đây còn là nơi lưu trữ cuốn sách Quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam luôn đấy.

Nhà thờ Trà Kê

Nhìn từ xa, nhà thờ nổi bật với tone màu cam và mái đỏ cao vút giữa nền trời xanh thăm thẳm.

Nhà thờ Trà Kê nổi bật giữa trời xanh.

Ngay trong khuôn viên nhà thờ là một căn nhà sàn nhỏ xây dựng theo kiểu người Ê đê. Dân tộc Ê Đê là một cộng đồng dân tộc sinh sống lâu đời ở Phú Yên, tuy theo thời gian, người Ê Đê đang dần xây dựng những căn nhà gạch hiện đại thì đâu đó vẫn còn tồn tại những căn nhà gỗ đơn sơ và mộc mạc như thế này.

Nhà sàn Ê Đê ngay trong khuôn viên nhà thờ.
Cầu Hùng Vương chụp từ bờ kè.

Các bạn đã sẵn sàng vi vu đến thành phố biển xinh đẹp này chưa? VioTrans luôn đồng hành cùng bạn với hai dịch vụ: cho thuê xe du lịch, xe đưa đón sân bay chất lượng cao, bác tài nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, giá cả hợp lý. Xách balo lên và đi thôi nào!