Featured Photo

Gợi ý du lịch biển vào dịp cuối tuần gần Hà Nội

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

Với thời tiết nắng nóng của mùa hè cùng với sự ngột ngạt của Hà Nội, du lịch biển có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Hãy cùng viotrans.vn tham khảo những địa điểm dưới đây để lựa chọn cho mình một bãi biển để tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần hoặc nghỉ lễ nhé!

Gợi ý du lịch biển vào dịp cuối tuần gần Hà Nội

1. SẦM SƠN - THANH HÓA

Biển Sầm Sơn

Sầm Sơn có tiềm năng du lịch rất phong phú, đa dạng, gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn. Đây là ưu thế nổi bật nhất của Sầm Sơn, là điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch biển, du lịch núi, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh…

Biển Sầm Sơn với bãi cát vàng thoai thoải, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Đây là nơi rất lý tưởng để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày trong dịp hè.

2. THIÊN CẦM

Biển Thiên Cầm

Nếu bạn đi nghỉ mát, tắm biển vào mùa hè hãy dừng chân ở bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) bởi nơi đây không đơn thuần mang một vẻ đẹp hoang sơ, môi trường trong lành yên tĩnh và hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời cho một kỳ nghỉ mà nó còn gắn với nhiều câu chuyện lịch sử hấp dẫn.

Thiên Cầm là một khu du lịch mới được qui hoạch xây dựng từ ngày 2/11/1993. Tổng thể khu du lịch rộng 200 ha, kéo dài từ ranh giới xã Cẩm Hoà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến bãi Cu Kỳ xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh. Phía Đông Nam kéo dài đến xã Cẩm Nhượng và phía Bắc tính từ đỉnh núi xuống bờ biển, chiều rộng từ mớn nước đi vào trung bình 1-1,2 km.

Từ Thiên Cầm nhìn ra ánh mắt người chạm phải lô nhô hòn Bớc, hòn Én trông như những cánh phao nâu đang dập dềnh ngoài biển. Ở quanh đó những chiếc thuyền đánh cá trông như những chiếc là hình thoi đang cày tung sóng trắng với những gọng vó, guồng te để đem tôm, cá, mực về cho vùng biển nhất nhì này ở Hà Tĩnh. Đối xứng với bên này Thiên Cầm sơn (núi Thiên Cầm) bên kia là núi Đầu Voi cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) như hai mảnh của phím đàn trời đã án ngự dòng Kỳ La, buộc dòng suối trong văn vắt này uốn lượn rồi đổ êm ra biển.

3. CỬA LÒ

Biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò nằm cách thành phố Vinh khoảng 16 km và Hà Nội hơn 300 km. Cửa Lò được người Pháp phát hiện và đưa vào làm nơi nghỉ mát từ năm 1907 nhưng những năm 2000, điểm nghỉ mát này mới thực sự thu hút đông khách du lịch.

Các khách đến với Cửa Lò đa phần là người dân miền Bắc. Do vị trí Cửa Lò không quá xa Hà Nội, mất khoảng 6-7 tiếng đi xe, lại là nơi có bãi tắm sạch, đẹp, Cửa Lò trở thành điểm nghỉ dưỡng mùa hè của rất nhiều các cơ quan đoàn thể miền Bắc.

4. ĐỒ SƠN

Biển Đồ Sơn

Đồ Sơn nằm về phía Đông Nam nội thành thành phố Hải Phòng. Ba phía là bán đảo, phía Đông, phía Tây, phía Nam đều là biển. Phần đất liền của bán đảo nối với huyện Kiến Thụy. Nếu theo đường bộ, qua cầu Rào thẳng đường 14 vượt khoảng 20 km sẽ tới Đồ Sơn, nhưng nếu theo đường biển từ xa vài hải lý ta đã thấy một dãy núi giống như con rồng vươn ra biển cả.

Được mệnh danh là mảnh đất của những huyền thoại, Đồ Sơn mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ và đầy nên thơ của cả một vùng trời mây sóng nước, ghi dấu những truyền thuyết xưa và nay. Đồ Sơn là khu du lịch nổi tiếng với bãi tắm và những thắng cảnh có một không hai trong cả nước. Ở đây có rừng, biển, đảo, con đường tuyệt đẹp, các khách sạn tiện nghi, những nhà hàng với nhiều món ăn đặc sản của biển được chế biến bởi các tay đầu bếp tài hoa.

5. BÃI CHÁY

Biển Bãi Cháy

Bãi Cháy là một bãi biển nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, thuộc phường Bãi Cháy, Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long có bãi cát với chiều dài hơn 500m và rộng 100m.

Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt.

Bãi Cháy tuy là bãi biển nhân tạo nhưng vẻ đẹp thiên nhiên vẫn luôn hiện hữu. Bắt đầu là từ màu nước biển xanh và trong văn vắt thoả lòng bao người ngụp lặn trong nước.

Bước đi trên bãi cát trải dài, hít hà lấy hương muối mặn mòi của biển, ngước nhìn lên là đồi thông thoai thoải, phong cảnh xiết bao hữu tình! Giữa cái nắng ngày hè, rời xa những lo toan, trở về với biển để lòng mình thanh thản, để tiếp thêm sức sống cho chặng đường tiếp theo...

Với những gợi ý trên đây, chúc bạn và gia đình sẽ có những phút giây thư giãn nghỉ ngơi tuyệt vời nhất!