Featured Photo

Ghé thăm làng Vạn Phúc – cái nôi lụa gấm của Việt Nam – giữa lòng thủ đô Hà Nội

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Ghé thăm Hà Nội phồn hoa đô thị, hãy du lịch làng lụa Vạn Phúc – nơi điểm xuyết tinh hoa văn hóa Việt còn đang được gìn giữ, vốn đã rất nổi tiếng và đã đi vào thơ ca nhạc họa.

Làng lụa Vạn Phúc “trứ danh”.

Làng Lụa Vạn Phúc (hay có tên gọi khác là làng lụa Hà Đông) thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội hơn 10 km. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì tuyến đường dễ đi: trung tâm thành phố – Nguyễn Trãi – Lê Văn Lương – Tố Hữu.

  1. Làng lụa Vạn Phúc

Được coi là biểu tượng của đất Hà Đông, thế nên cổng làng chào đón du khách thập phương đến với Vạn Phúc nổi bật ngay trên trục đường Tố Hữu, dễ dàng nhận diện. Cổng làng được xây theo kiến trúc giản đơn bằng gạch đỏ nhưng vẫn kiên cố, vững chãi.

Bia đá sừng sững “Làng lụa Vạn Phúc”.
Cổng làng lụa.
Tham quan công trình làm lụa.
  1. Chùa Vạn Phúc

Ngay bên trái cổng làng Vạn Phúc, bạn sẽ thấy ngôi chùa Vạn Phúc cổ kính, ngôi chùa mang đậm kiến trúc của chùa miền Bắc với cây đa cổ thủ, giếng sen cùng cây cầu gỗ chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái. Chùa Vạn Phúc cũng mang những kiến trúc cổ kính, lâu đời: mái đình, cầu gỗ, thác nước, đài sen Phật Bà Quan Âm.

Cổng chính của chùa.
  1. Khung cảnh làng quê Việt Nam xưa

Vạn Phúc mang hoài niệm của làng quê xưa: giếng nước, cây đa, mái đình, cổng làng cổ kính,…Tất cả hiện lên như một bức tranh làng quê sắc nét và chân thực.

Cây cổ thụ mấy người ôm không xuể.
Cổng ngõ cổ kính.
  1. Tường bích họa

Con đường Bích họa là dấu ấn khó phai cho khách du lịch mỗi khi du lịch làng lụa Vạn Phúc. Bức tường làng được thay áo mới bởi bức tranh khổng lồ tái hiện lại những cảnh làng nghề xưa do người dân, các cô giáo mầm non trong làng chung tay vẽ nên.

Tường bích họa của làng lụa.

Mặc dù nằm khá gần trung tâm Hà Nội nhưng nếu bạn muốn cùng gia đình đến thăm ngôi làng này thì bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ của Viotrans. Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch và xe đưa đón sân bay, với những chiếc xe du lịch đời mới, bác tài thân thiện nhiều kinh nghiệm, giá cả hợp lý là một gợi ý dành cho bạn.