Featured Photo

Đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay thôi

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

Thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm đã đến, bạn hãy đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay thôi! Khi mà bầu trời xanh ngắt không một gợn mây, khi mà biển êm lặng sóng, khi tất cả chúng ta đã sẵn sàng để có một mùa hè thật bùng nổ, thì còn chờ gì mà không đi du lịch nhỉ!

1. Lựa chọn xe du lịch cho chuyến đi dài

Hiện nay, nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi của người Việt Nam ngày càng tăng cao. Đặc biệt, khi mùa hè đã đến thì những chuyến nghỉ mát, tắm biển được rất nhiều tổ chức, gia đình lên kế hoạch để tận hưởng mùa hè. Nhờ đó, các dịch vụ liên quan đến du lịch nói chung và xe du lịch nói riêng cũng dần phát triển hơn.

Xe du lịch được hiểu đơn giản là loại xe dùng để đưa khách di chuyển tại điểm du lịch hoặc giữa các địa điểm du lịch. Thông thường, xe du lịch là loại xe sẽ có sẵn lái xe đưa hành khách đi đến nơi, về đến chốn.

xe du lịch từ nhỏ đến lớn

hình 1: Xe du lịch dành cho các đoàn khách lớn

Lịch trình du lịch và các điểm đón, trả khách sẽ do bên khách hàng và nhà xe thống nhất với nhau. Khách hàng lựa chọn xe du lịch cho chuyến đi dài có thể tự lên lịch trình tham quan hoặc thảo luận, nhờ nhà xe tư vấn thêm để có lịch trình phù hợp nhất.

Với lựa chọn này, khách hàng có thể thoải mái nghỉ ngơi trên suốt chặng đường di chuyển, giữ sức để tận hưởng chuyến đi vui vẻ. Vậy nên, bạn còn lăn tăn điều gì mà không đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay thôi!

2. Các lựa chọn xe du lịch phổ biến 

Như đã nói ở trên, nhu cầu du lịch tăng cao giúp ngành dịch vụ du lịch phát triển hơn, cả về số lượng và chất lượng dịch vụ. Có rất nhiều dịch vụ xe du lịch được sinh ra phù hợp với nhu cầu thuê xe của các nhóm đông người hay ít người. Các lựa chọn xe du lịch phổ biến hiện nay đó là:

2.1. Đặt xe tự lái 

Đây là dịch vụ đặt xe du lịch phù hợp với những gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn từ 3 đến 6 người. Đặt xe tự lái cũng là một dạng thuê xe du lịch 7 chỗ hoặc thuê xe 4 chỗ thông thường để du ngoạn quanh địa điểm du lịch. 

Đặt xe tự lái có ưu điểm là bạn có thể sắp xếp kế hoạch vui chơi linh hoạt và dễ dàng thay đổi lịch trình nếu không may thời tiết không ủng hộ hoặc khi thời gian vui chơi ở các địa điểm ngắn hơn dự kiến.  

Tuy nhiên, việc thuê xe tự lái vẫn còn một vài “hạt sạn” có thể bạn sẽ gặp phải. Đầu tiên, có thể xe bạn thuê chưa thực sự phù hợp với địa điểm bạn cần đến. Ví dụ như khi bạn đi đường dốc nhiều mà sử dụng xe số tự động hoặc khi gặp quãng đường xấu với nhiều ổ gà ổ voi hay dễ ngập nước mà bạn lại thuê xe gầm thấp.

Ngoài ra, để thuê xe tự lái khi đi du lịch, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ để thực hiện thủ tục thuê xe đó là:

  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân bản gốc để người cung cấp đối chiếu thông tin trong hợp đồng và chắc chắn bạn đã đủ tuổi thuê xe.
  • Bằng lái xe bản gốc để đảm bảo bạn được phép lái xe, tối thiểu là bằng lái hạng B1.
  • Một số giấy tờ mà bên thuê xe yêu cầu như sổ hộ khẩu để đảm bảo bạn sẽ trả xe đúng như hợp đồng quy định.
  • Tiền cọc thuê xe: khoảng từ 15 triệu đồng trở lên.

xe du lịch tự lái

Hình 2: Dịch vụ thuê xe tự lái phổ biến hiện nay

2.2. Đi xe khách

Lựa chọn đi xe khách có quy trình và thủ tục đơn giản hơn đặt xe tự lái rất nhiều. Bạn không cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để thuê xe mà chỉ cần đặt xe và tới địa điểm đón đúng giờ là được.

Với xe khách, bạn sẽ có thời gian tối đa để nghỉ ngơi trước khi đến điểm du lịch. Từ đó, bạn sẽ có năng lượng tốt nhất để “hết mình” với tất cả các trò chơi. Quá nhẹ nhàng, đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay thôi!

2.3. Đặt xe limousine qua các nhà xe

Với lựa chọn này, bạn có thể nghỉ nơi thoải mái hơn cả đi xe khách thông thường. Thuê xe limousine thường sẽ là loại xe có 9 chỗ ngồi rộng rãi, êm ái hơn. Xe limousine thường chạy nhanh hơn xe khách, đồng thời xe sẽ không dừng lại dọc đường nhiều lần để đón và trả khách. Từ đó, bạn có thể nghỉ ngơi tốt hơn trước khi đến địa điểm du lịch tiếp theo.

2.4. Đặt xe du lịch qua app 

Dù chưa phải là dịch vụ phổ biến hiện nay, đặt xe du lịch qua app đã bắt đầu phát triển và có tương lai tương đối triển vọng trên thị trường.

Ưu điểm của loại dịch vụ này là khách hàng có thể lựa chọn xe phù hợp cho chuyến đi dễ dàng, đồng thời bạn có thể lựa chọn loại xe, đời xe và mức giá tốt nhất cho hành trình.

Với app đặt xe du lịch, bạn không cần phải gọi điện thoại cho nhiều nhà xe để yêu cầu báo giá mà chỉ cần chọn hành trình và đợi app so sánh giá các dịch vụ hiện có với đủ các loại xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ ngồi.

2.5. Đặt xe du lịch qua người quen

Một số người không lựa chọn đặt xe tự lái, xe khách, thuê xe limousine hay đặt xe du lịch qua app. Họ lựa chọn nơi cung cấp xe du lịch thông qua người quen biết. Đó có thể là người đã từng sử dụng dịch vụ trước đó hoặc người trực tiếp kinh doanh dịch vụ.

Phương án lựa chọn này có ưu điểm là bạn có thể biết trước về dịch vụ xe thông qua người giới thiệu. Đồng thời có thể điều chỉnh điểm không hài lòng cũng như yêu cầu thêm các dịch vụ kèm theo dễ dàng. 

Mặc dù vậy, khi đặt xe du lịch qua người quen, bạn khó có thể biết được chi phí cho chuyến đi của mình đã được tối ưu hay chưa. Đôi khi, việc này có thể sẽ khiến phần chi phí ăn chơi của bạn bị lẹm đi một khoản đó.

3. App đặt xe du lịch uy tín nhất hiện nay 

Là loại dịch vụ mới được ra mắt và phát triển thời gian gần đây, đặt xe du lịch qua app đang dần đón nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. 

3.1. Tiêu chuẩn App đặt xe du lịch uy tín 

Theo đó, tiêu chuẩn app đặt xe du lịch uy tín hay không được dựa trên trải nghiệm từ bước đặt xe tới chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp.

Một trong số các tiêu chuẩn phổ biến nhất để đánh giá độ uy tín của app đặt xe du lịch đó là:

  • Mức độ tiện lợi của ứng dụng: khách hàng có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ khi nào khách hàng muốn một cách chủ động.
  • Khách hàng có thể tham khảo các dòng xe, mức giá để so sánh giá thuê các loại xe khác nhau.
  • Giao diện app đẹp mắt, dễ hiểu và dễ sử dụng.

3.2. Các App đặt xe du lịch uy tín

Đa số các app cung cấp dịch vụ xe sử dụng cho mục đích du lịch hiện nay là xe tự lái. Thông qua các nền tảng này, người dùng có nhu cầu thuê xe tự lái để di chuyển khi đi du lịch dễ dàng lựa chọn loại xe phù hợp với nhu cầu với các điều kiện dễ thực hiện. Các ứng dụng đó là: Sigo, Traveloka, Booking, Zoomcar,...

xe du lịch đường dài

Hình 3: Dịch vụ thuê xe du lịch từ lớn đến nhỏ do Wemove cung cấp

Bên cạnh đó, dịch vụ đặt xe du lịch theo đoàn mới chỉ có Wemove - nền tảng đặt xe ưu việt nhất hiện nay cung cấp. Wemove cung cấp dịch vụ đặt xe du lịch từ loại xe nhỏ (4-7 chỗ) tới xe lớn (35-45 chỗ). Dịch vụ của nền tảng được đánh giá là phù hợp với mọi quy mô du lịch hè từ gia đình tới du lịch công ty.

Được biết, Wemove đang sở hữu nhiều phân khúc xe cho các loại xe phù hợp với quy mô các đoàn khách khác nhau như:

  • Đoàn từ 1 đến 4 khách: Toyota Vios, Honda City, Honda Civic, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Toyota Camry, Mazda 6,…
  • Đoàn từ 4 đến 7 khách:  Toyota Innova, Kia Sorento, Hyundai Santafe, Toyota Fortuner, Kia Sedona,…
  • Đoàn từ 7 đế 16 khách: Toyota Hiace, Ford Transit, Mercedes Sprinter, Hyundai Solati, Dcar Limousine, Dcar Fuso Rosa Limousine,...
  • Đoàn từ 16 đến 45 khách: Ford Transit, Huyndai Solati, Hyundai County, Mercedes Fuso Rosa, Samco Felix, Huyndai Universe Global,...

Bên cạnh dịch vụ đặt xe phục vụ mục đích  du lịch, hiện nay nền tảng Wemove còn cung cấp một số dịch vụ xe khác cũng rất phổ biến và được quan tâm là:

  • Xe sân bay: Loại xe chỉ chạy riêng tuyến từ trong nội thành thành phố ra sân bay và ngược lại. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian để nghỉ ngơi trước và sau khi đi du lịch hoặc đi công tác.
  • Xe đưa đón học sinh: Dịch vụ được nhà trường và các phụ huynh tin tưởng sử dụng hỗ trợ đưa đón con em đi học đúng giờ và an toàn. Với nhóm học sinh chỉ từ 2 đến 6 em, chất lượng dịch vụ sẽ được Wemove đảm bảo tối đa và làm hài lòng cha mẹ.
  • Xe cưới hỏi: một dịch vụ xe không còn xa lạ được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn để đồng hành bước sang trang tiếp theo của cuộc đời. Khách hàng có thể lựa chọn xe từ các thương hiệu sang trọng, nổi tiếng khác nhau để có chiếc xe ưng ý trong ngày trọng đại nhất đời người.

Tổng kết lại, đặt xe du lịch đã và đang trở nên phổ biến hơn với người Việt chúng ta. Nhất là thời điểm mùa du lịch đã bắt đầu như hiện nay, nhu cầu đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay lúc này trở nên cao hơn bao giờ hết. Bạn có thể lựa chọn loại xe du lịch có người lái phù hợp nhu cầu với đủ các loại xe từ nhỏ đến lớn đủ các phân khúc xe. Đặc biệt, đặt xe qua nền tảng Wemove bạn có thể yên tâm về việc giá cả minh bạch, tốt nhất thị trường nhờ thuật toán định giá cực kỳ chính xác. Liên hệ Wemove để đặt xe du lịch tận hưởng chuyến đi mùa hè ngay thôi bạn ơi!

xe du lịch mùa hè Wemove