Featured Photo

4 lợi ích của việc lên kế hoạch sớm cho chuyến đi

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2022

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi không chỉ giúp bạn tiết kiệm được tiền mua vé máy bay, thuê khách sạn, mà còn giúp bạn có được một chuyến đi vui vẻ thoải mái hơn, vì có nhiều thời gian để chuẩn bị kỹ càng. Và còn hơn thế nữa…

dù lượn biển Trò chơi dù lượn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm thú vị. Tác giả ảnh: Donald Tong/Pexels/CC0 License.
Dù lượn biển Trò chơi dù lượn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm thú vị. Tác giả ảnh: Donald Tong/Pexels/CC0 License.

1. Tiết kiệm được nhiều nhất

Vé máy bay giá 0 đồng, vé tàu xe giảm đến 50%, phòng khách sạn 5 sao rẻ như 3 sao, v.v. Rất nhiều dịch vụ nếu đặt mua sớm thì sẽ rất rẻ. Ngay cả với các loại xe du lịch 4-45 chỗ, nếu đặt sớm trên viotrans.vn, bạn có thể được hưởng mức giảm giá lên đến 10%.

Đừng so sánh và cho rằng mức giảm giá này là thấp hơn so với mức giảm giá của các dịch vụ khác. Vì mỗi đơn hàng thuê xe thường lên đến hàng triệu đồng, nên số tiền bạn có thể được giảm khi thuê xe sớm sẽ là từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Không hề nhỏ chút nào!

2. Chọn được thứ tốt nhất

Giống như chợ sớm thường có nhiều hàng hóa, nên dễ chọn được thứ tươi ngon hơn chợ chiều, bạn càng đặt sớm vé tàu xe, phòng khách sạn, hay xe du lịch, thì bạn sẽ càng có nhiều lựa chọn và dễ dàng tìm được sản phẩm hay dịch vụ phù hợp nhất, ưng ý nhất.

Nếu chờ đến phút chót, bạn sẽ dễ rơi vào cảnh phải chấp nhận những lựa chọn không được tốt lắm, chẳng hạn như phải nhận một phòng đôi thay vì là một phòng delux có giường king size, một chỗ ngồi ở cuối xe rất xóc thay vì một ghế ở đầu xe êm hơn, hay phải thuê một chiếc xe đời cũ thay vì là đời mới.

3. Chuẩn bị được chu đáo nhất

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi, cũng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến đi đó. Không chỉ có thể cân nhắc và chọn lựa kỹ càng khi đặt vé, thuê xe du lịch, hay đặt phòng khách sạn, bạn còn có nhiều thời gian để lên kế hoạch chi tiết hơn cho chuyến đi.

Chẳng hạn, bạn có thể dành ra nhiều ngày để đọc cẩm nang du lịch và ghi lại những địa điểm tốt nhất cho việc tham quan, ăn uống. Và cũng có thể bỏ công chuẩn bị vài thứ để chuyến đi của bạn thú vị thêm như tìm một cuốn sách hay một album nhạc phù hợp để thưởng thức trên chuyến xe, lựa bộ bikini đẹp để mặc lúc tắm biển, chuẩn bị vài trò vui vẻ để chơi.

4. Tận hưởng niềm vui dài lâu

Càng hoàn tất được sớm các việc cơ bản của chuyến đi như đặt chỗ, thuê xe, thuê khách sạn, bạn sẽ càng có nhiều thời gian trước chuyến đi. Và vì trông đợi một chuyến đi là trông đợi một niềm vui, nên quãng thời gian trước chuyến đi này chắc chắn sẽ là những ngày mang lại nhiều cảm giác tích cực cho cuộc sống của bạn.

Giống như khi biết chắc rằng phía trước là một bãi biển thơ mộng, bạn sẽ sải bước hăng hái hơn. Quãng thời gian chờ đợi sẽ mang lại cho bạn nhiều động lực để hoàn thành tốt mọi công việc khi ngày khởi hành đến gần.

Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi quả là có lợi cho bạn về vật chất và tinh thần!